Để người quản lý ăn chặn hơn $28,000 tiền ‘tip,’ nhà hàng bị phạt

Hình minh hoạ: pexels-karolina-grabowska

LOS ANGELES, California (NV) – Một nhà hàng ở khu Koreatown của Los Angeles bị Bộ Lao Động Mỹ (DOL) phạt một lần nữa, lần này là do để người quản lý ăn chặn hơn $28,000 tiền “tip” lẽ ra dành cho nhân viên, DOL loan báo hôm Thứ Tư, 18 Tháng Mười.

Từ Tháng Tư, 2021, tới Tháng Mười, 2022, người quản lý nhà hàng Oo-Kook Korean BBQ trên đường W. 8th cũng được chia tiền “tip” dành cho nhân viên, vi phạm Đạo Luật Tiêu Chuẩn Lao Động Công Bằng, DOL ra thông cáo báo chí cho hay.

Hậu quả là chủ nhà hàng này phải trả lại $28,213 tiền “tip” cho 35 nhân viên, bồi thường thiệt hại $28,213 cho những nhân viên đó, và còn bị phạt $10,103 “vì người chủ này vi phạm nhiều lần,” DOL cho biết.

Đây là lần thứ ba chủ nhà hàng này vi phạm luật lao động liên bang, theo DOL. Năm 2012, sau khi điều tra, DOL phát giác người này còn nợ lương $5,300 của 14 nhân viên. Năm 2020, DOL điều tra một nhà hàng khác cũng của người này ở La Mirada và phát giác họ còn nợ lương một nhân viên tới hơn $16,000.

“Chủ nhà hàng phải có trách nhiệm bảo đảm nhân viên nhận đủ lương, kể cả tiền “tip,” DOL nhấn mạnh. “Chúng tôi khuyến khích doanh nghiệp trong kỹ nghệ này sử dụng công cụ trực tuyến của chúng tôi để giúp họ làm đúng luật hoặc gọi điện thoại yêu cầu chúng tôi giúp đỡ.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: