5 thực phẩm giúp tinh thần vui vẻ, yêu đời

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Áp lực trong công việc, trong các mối quan hệ xung quanh và trong cuộc sống hằng ngày dễ khiến bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, thay đổi cảm xúc liên tục và tiêu cực.

Dưới đây là những thực phẩm bạn nên ăn nhiều hơn, để giúp kiểm soát cảm xúc và suy nghĩ tốt hơn, duy trì một lối sống tích cực, yêu đời và hạnh phúc, theo trang mạng Byrdie.

1. Chocolate đen

Theo một cuộc nghiên cứu đăng trên tạp chí Journal of Psychopharmacology, một người uống khoảng 1 ounce chocolate đen mỗi ngày sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn và tâm trạng cũng hưng phấn, vui vẻ hơn những người không uống.

Một cuộc nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng các thành phần trong chocolate đen cũng giống như valproic acid, là thành phần khiến bạn có cảm giác an tâm và có tâm trạng ổn định.

(Hình: Arnaldo Aldana/Unsplash)

2. Rau xanh

Rau xanh không chỉ giàu chất xơ, giúp da dẻ mịn màng, đẹp đẽ và không mụn, mà còn giúp kiểm soát tâm trạng tốt hơn. Chẳng hạn như rau cải xoăn có nhiều calcium và folate, hay còn biết đến là vitamin B9, bảo vệ tế bào cơ thể khỏe mạnh và góp phần tạo ra tế bào mới. Bên cạnh đó, folic acid và vitamin B12 trong các loại rau xanh còn được dùng để điều trị cho bệnh nhân bị trầm cảm nặng.

(Hình: Maria Orlova/Pexels)

3. Hàu

Trong hàu có nhiều chất kẽm, là một khoáng chất rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch và tinh thần của bạn. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, kẽm được xem như là thuốc chống trầm cảm, nếu thiếu sẽ dẫn đến tình trạng hệ thống miễn dịch suy yếu, cảm thấy tinh thần mệt mỏi và không muốn ăn uống.

Các thực phẩm như thịt bò, thịt cừu, lúa mạch, hạt bí ngô hay các hải sản giàu kẽm là những món bạn cần bổ túc hằng ngày.

(Hình: Анатолий Стафичук/Pexels)

4. Cá hồi

Trong cá hồi có rất nhiều omega-3, giúp não hoạt động tốt và minh mẫn hơn. Những người thiếu omega-3 thường sẽ hay bị mệt mỏi, thay đổi tâm trạng liên tục, suy giảm trí nhớ hay nặng hơn là dễ bị rơi vào nguy cơ bị trầm cảm. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng luôn có lời khuyên là nên bổ sung thực phẩm giàu omega-3, trong đó cá hồi là nguồn cung cấp dồi dào.

Ngoài cá hồi, các thực phẩm như hạt chia hay rau bó xôi cũng giàu omega-3.

(Hình: Tiard Schulz/Unsplash)

5. Yogurt

Mỗi khi thấy căng thẳng, mệt mỏi và buồn bã, bạn hãy ăn một hũ yogurt. Các nghiên cứu gia chứng minh rằng yogurt thay đổi đến tâm trạng của bạn rất nhiều, giúp giảm cảm thấy áp lực hơn. Yogurt còn có nhiều calcium, ít calories, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và duy trì vóc dáng cân đối. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: