“Nghệ sĩ ưu tú” Đức Hải bị “hack”… vào mồm

Dư luận mạng lại một phen nhốn nháo với phát biểu mới đây được cho là của “nghệ sĩ ưu tú” Đức Hải. Phản ứng chung của dư luận là quá bất bình với kiểu ăn nói côn đồ của một người không chỉ là nghệ sĩ mà còn là thầy giáo và là một hiệu phó.

Trên trang cá nhân “Đức Hải” vừa có một status ghi: “Mỗi ngày em chọn một niềm vui. Niềm vui là hãy làm tất cả để có được cuộc sống bình yên. Không còn dịch. Không cười quá to. Không khóc quá lớn. Không huyễn hoặc bản thân. Không bị “dán băng dính” vào mồm để không được gào lên và né được các vụ kiện tụng đến nghìn tỷ. Mẹ kiếp, ngu xuẩn, ngông cuồng thì chỉ có đổ cứt vào mồm mà nuốt nhá. Tổ bố con điên, cụ mày thấy chướng tai gai mắt lắm rồi con ạ. Người xưa đã nói ‘cáo chết ba năm quay đầu về núi’, mày không quay đầu được thì cút”.

Tuy nhiên, Đức Hải nổi tiếng lẹ mồm đã nhanh tay đóng trang cá nhân sau khi dư luận phản ứng về status đó, và trả lời báo chí rằng Facebook của mình bị… hack! Tiến sĩ Vũ Khắc Chương, Hiệu trưởng Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn, cho biết nhà trường đã làm việc với Đức Hải ngay khi sự việc xảy ra: “Nghệ sĩ Đức Hải trình bày với Ban giám hiệu rằng Facebook anh ấy bị hack. Vì vậy những phát ngôn dung tục đó không phải là của anh. Nhà trường sẽ không bao che hay bảo vệ cá nhân có hành động, lời nói ảnh hưởng đến uy tín của trường” – ông Vũ Khắc Chương nói.

Trả lời báo chí, “nạn nhân” Đức Hải trình bày: “Tôi bị oan. Không hiểu ai đã hack Facebook của tôi, viết những lời lẽ như thế. Họ còn kỳ công trả lời từng bình luận. Sau đó, họ mới đánh sập trang của tôi. Vụ việc này đã ảnh hưởng đến tôi và nhà trường. Tôi đã báo cáo với hiệu trưởng”. Đương sự còn tỏ vẻ ngây thơ ngờ nghệch khi nói thêm: “Nếu sự việc đi quá xa, tôi sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ vấn đề này. Thật sự chuyện này ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của tôi”.

Với những khán giả quen thuộc, phát biểu trên của Đức Hải – được cho là nhắm vào bà Phương Hằng (chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam, người mà thời gian gần đây gây sóng gió với loạt livestream tấn công giới showbiz Việt) – là “trademark” không lẫn vào đâu được của “danh hài xứ Bắc” nổi tiếng này. “Chả có hacker nào mà rảnh đến mức trả lời từng comment chu đáo như vậy. Đừng coi khán giả như đám con lừa hết nhé”, “Nhìn là biết chú ấy viết rồi. Chú dám làm mà không dám nhận”…, đó là những bình luận của khán giả.

Chẳng ai xa lạ gì ngôn ngữ bình dân và thô tục lâu nay của Đức Hải, vốn thường xuyên xuất hiện trên các chương trình game show mà nghệ sĩ này tham gia với tư cách giám khảo. Điều đáng nói là ông ta hiện còn là Phó hiệu trưởng, kiêm trưởng khoa nghệ thuật của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật.

Trên trang cá nhân, Facebooker Nguyễn Long Chiến bình luận:

Thấy trong nhiều trường học Việt Nam vẫn còn để câu khẩu hiệu “Tiên học lễ, Hậu học văn“. Lễ là đạo đức để học sinh ứng xử với học sinh, trò với thầy, thầy với trò, có khi là thầy với thầy (để làm gương) và để sau này học sinh sẽ trở thành những công dân vừa tài vừa đức.

Mới đây, xuất hiện trên Facebook một status mang tên Đức Hải đã miệt thị một phụ nữ nổi tiếng ở Bình Dương có gần nửa triệu người theo dõi khi bà livestream lên án một ‘thần y’ và thách thức một ‘danh hài’.

“… Mẹ kiếp, ngu xuẩn, ngông cuồng thì chỉ có đổ cứt vào mồm mà nuốt nhá. Tổ bố con điên…”. Dư luận đã phản ứng dữ dội về phát ngôn kiểu côn đồ đó của một người từng giảng dạy năm năm tại trường Đại học Sân khấu Hà Nội và đang là phó hiệu trưởng kiêm trưởng khoa nghệ thuật trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn.

Hốt hoảng trước phản ứng cộng đồng mạng, Đức Hải phân trần: Facebook của ông bị hack. Nhưng đứa mô mà giỏi rứa hè. Không hack “bà thánh chửi” mà lại hack để biến một cán bộ văn hóa trở thành “ông thánh chửi”. Thằng hacker vô công rỗi nghề nào thất đức, dám bôi tro trát trấu một thầy giáo đạo cao đức trọng, đang lãnh đạo việc giáo dục văn hóa cho quần chúng sinh viên?

Nếu bị hack thì oan này còn hơn oan Thị Kính. Nhưng nếu không bị hack thì đính chính của ông Đức Hải trên báo chí chỉ là một cách chữa cháy, có thể ít người tin. Bản thân ông cảm thấy phát ngôn của mình (qua lời thằng hacker) là quá hỗn láo và vô văn hóa, đúng thế không? Hai phần ba đoạn viết của status, như tôi nhận xét, chứng tỏ thằng hacker này cũng là trí thức, lại là người “có lý luận”. Thằng “ba trợn” này chắc chắn không phải là học sinh dưới mái trường luôn tâm niệm TIÊN HỌC LỄ, HẬU HỌC VĂN. Hay hắn thuộc “thế lực thù địch” âm mưu bôi xấu cán bộ ta, bôi xấu những người đạo đức trọng vọng như ông nghệ sĩ Đức Hải?

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: