Lời mời gọi cùng viết về “Ký ức 30 tháng 4”

Như chỉ mới hôm qua – Ký ức 30 tháng 4

Thấm thoát, tháng Tư lại về, lại nhắc hàng triệu người Việt nhớ về những ngày tháng và khoảnh khắc mãi không bao giờ quên của riêng mình hay gia đình. Hàng năm, những bút ký ngắn đầy cảm xúc vẫn xuất hiện đó đây, đem lại nhiều hình ảnh về một sự mất mát nhưng đồng thời cũng là dữ liệu quý giá không khác gì chính sử cho các thế hệ người Việt tự do cho nhiều đời sau.

Nhận biết và trân quý những điều không thể để phai nhạt với từng con người Việt Nam, báo Saigon Nhỏ muốn tạo các tập văn tuyển để giữ lại, in và phát hành trên toàn cầu. Vì vậy, nhân tháng 4 này, trân trọng mời quý vị hãy cùng góp tay, ghi lại những gì không thể quên, đã mất nhưng sống động khôn cùng, về tự do, sự mất tự do và con đường tìm kiếm tự do của người Việt. Câu chuyện có thể là điều chưa từng kể của người trong cuộc, tâm tình sẻ chia về tình đồng bào, nghịch cảnh từng trải qua hoặc những hồi ức còn nguyên giá trị nhân văn…

Xin quý vị đừng ngần ngại sẻ chia, đừng giữ lại những gì có thể chỉ là im lặng vô nghĩa trong đời mình. Hãy gửi đến Saigon Nhỏ để ký ức trở thành bút ký và là tác phẩm cho những quyển sách để lại cho thế hệ sau chúng ta. Mỗi bài viết, trong khuôn khổ từ 1,200 đến 3,000 từ, xin gửi về [email protected]. Bài viết chưa từng đăng ở bất kỳ đâu, kể cả ở trang cá nhân trên mạng xã hội. Xin kèm theo ảnh nếu có và ảnh không vi phạm luật bản quyền.

Những bài hay được chọn sẽ được in vào bộ sách NHƯ CHỈ MỚI HÔM QUA với nhiều chủ đề khác nhau mà chủ đề đầu tiên được chọn để khởi động cho dự án này là “Ký ức 30 tháng 4”. Bài được chọn in sách sẽ được trao nhuận bút cùng sách biếu như một thể hiện của trân trọng và cảm ơn. Xin quí vị hãy cùng nhau giữ lại những khoảnh khắc của chúng ta, từ dự án này.

Thời hạn nhận bài bắt đầu từ ngày 1-4-2021 và kết thúc ngày 30-4-2021.

Tòa soạn Saigon Nhỏ sẽ tuyển chọn, đăng các bài viết hay nhất, và sẽ gửi nhuận bút đặc biệt cho ba bài được ban biên tập cũng như độc giả đánh giá là xuất sắc nhất, lần lượt là 500, 300 và 200 USD.

Tác giả chịu trách nhiệm về nội dung bài viết của mình.

Việc gửi bài đồng nghĩa với quý vị xác nhận chia sẻ bản quyền với việc công bố trên mọi phương tiện của Saigon Nhỏ.

Mọi tranh chấp về nội dung, bản thảo, dữ kiện… từ bài viết không thuộc trách nhiệm pháp lý của Saigon Nhỏ.

Trân trọng,

BBT Saigon Nhỏ

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: