Những thời điểm không nên đi tắm nếu không dễ bệnh

Nên để cơ thể nghỉ ngơi và có thời gian tiêu hoá hết lượng thức ăn vừa nạp vào trước khi tắm. (Hình: Armin Rimoldi/Pexels)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Tắm rửa là một trong những hoạt động căn bản hằng ngày của con người để giữ cơ thể sạch sẽ. Dù là việc làm hằng ngày nhưng nếu bạn không chú ý đến, tắm rửa có thể khiến bạn bị bệnh nếu như không để ý đến thời điểm.

Dưới đây là bốn thời điểm mà bạn nên tránh tắm, nếu không sức khoẻ sẽ bị đe doạ, theo trang mạng Well and Good.

1. Ngay sau khi tập thể dục

Sau một buổi vận động cơ thể đổ đầy mồ hôi thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn được tắm rửa sạch sẽ, thơm thơ. Tuy nhiên, đừng vội tắm liền ngay sau tập vì khi hoạt động với cường độ cao, nhiệt độ và nhịp tim của cơ thể tăng nhanh, mạch máu giãn rộng, cần có một thời gian ngắn để trở lại cơ địa bình thường.

Việc đi tắm ngay sẽ khiến cơ thể không kịp ổn định, dễ làm bạn choáng váng, mất cân bằng và dễ bị xỉu, hoặc tệ hơn là bị nhồi máu cơ tim nếu những ai có bệnh tim mạch.

2. Ngay sau khi ăn xong

Nhiều người thường hay có thói quen ăn xong rồi đi tắm, đặc biệt là tắm bằng nước nóng, nhưng điều này được các bác sĩ khuyên là không nên. Khi tắm bằng nước nóng sẽ làm giãn nở mạch máu, giúp máu lưu thông đến các bộ phận của cơ thể, nhưng sẽ gây ra chứng khó tiêu cho hệ tiêu hoá.

Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo nên để cơ thể nghỉ ngơi và có thời gian tiêu hoá hết lượng thức ăn vừa nạp vào trước khi làm công việc khác, chẳng hạn như tắm. Bạn nên đợi khoảng 30 phút sau khi ăn rồi tắm để bao tử có thời gian tiêu hoá tốt.

3. Ngay sau khi uống rượu

Khi tắm bằng nước nóng sau khi uống rượu xong không khiến bạn tỉnh rượu mà ngược lại còn tăng cảm giác say và buồn nôn hơn. Trong khi đó, nếu tắm bằng nước lạnh sẽ làm mạch máu co rút lại, làm bạn bị chóng mặt, cảm lạnh và hoa mắt.

Tốt nhất là không bao giờ đi tắm nếu có uống rượu, cho dù chỉ là một chút. Nếu trong người có bia rượu, bạn hãy đợi cho đến khi nào giã rượu và tỉnh táo hoàn toàn rồi hẵng đi tắm rửa.

4. Ngay sau khi giác hơi

Giác hơi là phương pháp ở các nước Á Châu giúp cho cơ thể đỡ nhức mỏi và trị cảm, nay cũng bắt đầu phổ biến ở các nước phương Tây. Bạn nên lưu ý sau khi giác hơi xong, lỗ chân lông sẽ giãn rộng, da cũng trở nên nhạy cảm hơn nên đừng vội đi tắm vì có thể khiến da bị dị ứng. Bên cạnh đó, nếu tắm bằng nước lạnh sẽ khiến cơ thể dễ bị cảm lạnh hơn. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: