Tái kiểm phiếu ở Georgia, ông Biden vẫn thắng

H.C.

Đến hôm nay, việc đếm lại bằng tay hơn 5 triệu lá phiếu của tiểu bang Georgia đã sắp hoàn tất, một số hạt đã chỉnh sửa những sai sót trong đợt kiểm phiếu đầu tiên và kết quả cuối cùng cho thấy liên danh Biden/Harris của đảng Dân Chủ vẫn dẫn trước liên danh Trump/Pence đương quyền, tuy chênh lệch số phiếu giữa hai bên đã giảm xuống 12,929 phiếu thay vì 13,378 phiếu như kết quả trước đây.

Theo báo The Wall Street Journal, ông Gabirel Sterling, quan chức phụ trách bầu cử thuộc văn phòng Bộ Nội vụ Georgia giải thích tại một cuộc họp truyền hình hôm nay thứ Ba 17-11 rằng, tại hạt Fayette lần kiểm phiếu trước đã bỏ sót một lô 2,755 lá phiếu. Những lá phiếu này đã được quét (scan) và lưu vào một thẻ nhớ (memory card) nhưng hạt Fayette chưa nạp (upload) chúng vào hệ thống kiểm phiếu để cộng vào kết quả chung.

Trong 2,755 lá phiếu bị sót này có 1,577 phiếu bầu cho ông Trump; 1,128 phiếu bầu cho ông Biden, 43 phiếu bầu cho ông Jo Jorgensen và 7 phiếu ghi tên người không có trong danh sách ứng viên (write-in candidates). Việc cộng thêm số 2.755 phiếu vào đợt tái kiểm đã giúp ông Trump thu hẹp cách biệt với ông Biden được 449 phiếu, nhưng ông Trump vẫn còn kém ông Biden 12,929 phiếu như nói trên.

Công việc tái kiểm bản in 5 triệu lá phiếu của Georgia dự tính sẽ hoàn tất vào khuya ngày mai thứ Tư và Bộ trưởng Nội vụ tiểu bang, ông Brad Raffensperger, thuộc đảng Cộng Hòa, sẽ phải xác nhận kết quả bầu cử vào thứ Sáu ngày 20-11.

Cho đến nay trong 159 hạt (county) của tiểu bang Georgia, đã có 57 hạt báo cáo kết quả tái kiểm không có thay đổi (zero change) so với đợt kiểm phiếu trước, 21 hạt chỉ thay đổi một phiếu, và 32 hạt có thay đổi một chữ số, nghĩa là không tới 10 phiếu, theo báo cáo của ông Sterling.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: