Chuyện CĐV Việt Nam làm ‘nhục quốc thể’ và thua “cháy túi”

Anh Tô Hồng Phóng sở hữu tấm vé thành công sau khi “đóng giả” làm CĐV Thái Lan. Ảnh: Trần Khánh/webthethao

Nhiều người khi đọc bản tin về một số cổ động viên (CĐV) Việt Nam giả là CĐV Thái Lan để nhận được một tấm vé vào sân SEA Games 32 trong trận túc cầu U22 Việt Nam đấu với U22 Lào, đã tỏ ra giận dữ, và gọi đó là hành động “làm nhục quốc thể!”

Đây là trận đấu thứ hai ở Bảng B, trận đầu tiên giữa U22 Thái Lan và U22 Singapore diễn ra lúc 16:00. Trận U22 Việt Nam và U22 Lào diễn ra sau đó ba tiếng trong cùng một sân.

Theo quy định, tất cả vé đều miễn phí. Mỗi CĐV nhận tối đa hai vé và một vé xem cả hai trận này. Một số CĐV Việt Nam ghi danh trước cũng đã nhận được vé vào sân, một số có vé nhưng không xem, mang ra bán chợ đen với giá $ 20 USD!

Một CĐV Thái Lan cầm một xấp vé ở trước cổng sân để phát cho NHM nước này. Ảnh: Trần Khánh/webthethao

Tuy vậy, với số lượng vài ngàn vé không đủ cho CĐV Việt Nam tràn qua cổ vũ cho đội nhà. Nhiều người biết thế nhưng vẫn đến sân Prince Stadium với hy vọng tìm được vé. Trang webthethao trích lời anh Tân ở Phnonm Penh cho biết anh không thể tìm được vé miễn phí nên chấp nhận mua vé chợ đen.

Anh Tô Hồng Phóng cùng vợ đến từ Sài Gòn cũng tính tìm một cặp vé vào sân thì được một người Việt “mau mắn” chỉ dẫn cách nhận vé miễn phí.

Theo đó, trước cổng sân Prince Stadium có hai CĐV Thái Lan đứng một góc, trên tay cầm một xấp vé. Hễ cứ thấy người mang sticker hoặc cờ Thái Lan đi vào, nữ CĐV này sẽ phát vé. Vì lý do đó, rất nhiều CĐV Việt Nam “đóng giả” CĐV Thái Lan để nhận vé vào xem U22 Việt Nam vs U22 Lào.

Một CĐV Việt Nam nói với phóng viên báo thethaoplus: “Thực ra mình làm thế này không hay chút nào nhưng vì muốn xem U22 Việt Nam đá nên tôi đành tặc lưỡi vậy”.

Tin CĐV Việt Nam “giả” CĐV Thái Lan để nhận được tấm vé vào tạo phản ứng phẫn nộ trên mạng xã hội. Nhất là nhiều tờ báo đưa tin như “niềm tự hào, tính sáng tạo” của CĐV Việt Nam, chứ không phải là một hành động đáng xấu hổ, cần lên án.

Những bản tin không cho biết CĐV Lào có dùng mánh khóe này kiếm vé vào sân hay không. Có người cho rằng CĐV Lào không đủ ma mãnh để có thể nghĩ ra chiêu trò lừa gạt này.

“Chỉ có thể là Việt Nam mà thôi!”, một CĐV Việt Nam thốt lên như thế.

Việt Nam thắng Lào, nhưng nhiều CĐV “cháy túi”

Dư âm trận U22 Việt Nam thắng U22 Lào trên sân SEA Games 32 đến nay vẫn còn âm ỉ.

“Việt Nam không chỉ như thế, mà còn… tệ hơn thế”, một CĐV tức tối nói thế khi trận đấu bước vào giờ nghỉ sau hiệp 1. Anh nói Việt Nam đã “bán độ” khi chỉ “ăn” một trái ở phút thứ hai, sau đó họ “đá như gà hóc dây thun”.

Nhiều người đã bỏ về giữa chừng khi chứng kiến một trận đấu tẻ nhạt của đội tuyển U22 Việt Nam trước một đội tuyển bị xem là “lót đường”.  Những người ở lại xem trong tâm trạng hồi hộp, với mong muốn Việt Nam phải thắng như chẻ tre, không ít nhất cũng “bắt buộc” phải thắng tối thiểu… ba trái.

“Năm ngoái, Việt Nam thắng Lào tới 6-1 cơ mà”, một CĐV nói thế với nhận định như thế, và cho rằng năm nay cũng thế, vì thực lực đội Lào chẳng khá hơn chút nào.

Việt Nam thắng Lào với tỷ số đủ để dân cá độ thua “cháy túi” – Ảnh: Dân Việt

Nhiều người cũng nghĩ như anh ta, nên khi có kèo Việt Nam chấp Lào 2 ½ trái, họ sung sướng “xuống xác” theo Việt Nam bằng tất cả tiền mặt đang giữ, cầm thêm xe, gá nhà, thậm chí nếu có ai nhận  “cầm vợ, đợ con” đám đàn ông cũng dám cầm để bắt kèo này lắm.

Họ tin rằng chỉ trận ra quân đầu tiên của đội U22 Việt Nam, họ sẽ “làm gỏi” nhà cái, trả thù cho biết bao lần bị thua sạch túi.

Thế nhưng chỉ sau hiệp 1, nhiều người mặt mày tái mét không dám ở lại xem tiếp, bỏ về sớm để tính đường… trốn nợ. Người ở lại xem thì lẩm bẩm cầu kinh theo tín ngưỡng dù biết chẳng có thần thánh nào phù hộ cho chuyện cá độ cả.

Thế là ngược với dự đoán của dân cá độ, mãi đến phút thứ 90 +4m đội U22 Việt Nam mới ghi thêm 1 trái nữa để kết thúc trận thắng đội U22 Lào với tỷ số 2-0.

Tỷ số vừa đủ để hàng vạn dân cá độ… đứng tim!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: