Học Hàn Tín, thượng tọa Nhật Từ cũng gắng “luồn trôn”

Những ngày đầu năm 2022, giới theo dõi các “showbiz chùa” háo hức mong đợi diễn biến của cuộc đấu khẩu của của Nam Nhật Từ – Bắc Thị Yến qua phiên tòa kiện nhau. Ai cũng chờ đón xem kết quả cuộc tranh chấp quyền lực của giới giang hồ áo vàng rồi sẽ ra sao.

Chắc quý vị đã biết, cô Yến “Trục Vong” vào ngày cuối năm với lực lượng luật sư bảo vệ hùng hậu chưa từng thấy, kiện ông Thích Nhật Từ ra tòa để đòi danh dự – là thứ mà cả hai đều không có. Có vẻ lúc này, vì thế cờ đã đổi, thầy Từ trở nên trơ trọi hơn bao giờ hết trước vành móng… danh dự.

Thế rồi, phiên tòa bất ngờ bị hoãn, dời ngày xét xử đến trung tuần tháng Giêng. Không ai biết được phía sau cánh gà phiên tòa đã xảy ra điều gì. Chạy án – là cách nói nổi tiếng của luật sư Võ An Đôn có thể diễn giải phần nào về sự kiện này. Bởi ra tòa lúc này, thầy Từ chỉ không khác nào Bò vào lò sát sinh thôi.

Chỉ vài ngày sau phiên hoãn xét xử, người ta càng bất ngờ hơn khi thấy trang Fanpage “An Viên TV”, kênh truyền hình bao thầu truyền thông của “Hội các nhà sư” như thầy Thích Trúc Thái Minh, thầy Thích Nhật Từ, đưa bản tin đặc biệt, kể về chuyện thầy Từ lặn lội ra miền Bắc, không phải đi thăm lăng bác Hồ, mà thăm Ban Trị Sư Các Nhà Sư tỉnh Quảng Ninh. Với bức ảnh thầy Từ  kính cẩn hai tay dâng quà, mà người nhận là thầy Minh, và cô Yến “Trục Vong”.

Trong bức ảnh, thầy Từ mà miệng méo xệch, đau đớn ngại ngùng khi phải xuống nước với đối thủ mà chỉ cách đó mấy tháng, thầy mắng không ngượng mình, xua quân bình luận vỗ tay rần rần. Đến đây thì thiên hạ đã hiểu, và nhớ  về câu chuyện xưa bên Tàu: Giữa chợ, Hàn Tín luồn trôn anh bán thịt.

Người ta bàn rằng, đây là hành động của thầy Từ nhằm mong cô Yến rút đơn kiện, và khẩn cầu phiên tòa sắp tới sẽ không xảy ra. Để qua truông, thầy Từ học theo sách Tàu, tự treo biển sỉ vả mình trước ngực, vòng tay xin lỗi thầy Minh. Thầy Từ đã mang quà tạ tội cô Yến “oan gia”, nhưng có vẻ phía thầy Minh, muốn làm rõ vấn đề nên để An Viên TV công bố khắp bàn dân thiên hạ.

Hậu trường đẫm máu sư thầy là đây. Thầy Minh, cô Yến đâu chịu dễ dàng bỏ qua cho thầy Từ như thế. Thậm chí, An Viên TV sau khi đưa tin phải xóa bỏ từ  “thân mật” theo yêu cầu bí mật nào đó, mà nguyên văn lúc đầu là “thầy Thích Trúc Thái Minh thân mật tiếp đón thầy Từ”. Nghĩa là, không có sự “thân mật” đâu nhé. Thầy Minh, với tư cách bề trên chỉ tiếp đón thầy Từ – phận kẻ phải luồn trôn.

Quả là sự sỉ nhục chưa từng thấy xảy ra giữa các “nhà sư”. Tuổi tu, tuổi hội của thầy Minh còn thấp hơn nhiều, so với thầy Từ. Chưa dừng lại ở đó, thầy Từ đột nhiên bị trưng hình chụp toàn thân – vốn là điều tối kỵ mà bất kỳ đệ tử nào của thầy cũng biết. Bởi thầy lùn, và luôn buồn khổ về chuyện thiếu chiều cao của mình. Trong ảnh, thầy Minh, cô Yến đứng cùng bên, vốn dĩ đã cao hơn, lại còn đứng ở phía trên.

Đời thầy Từ không cho phép ai chụp hình thầy toàn thân, cho dù người đứng bên là ai chăng nữa. Chứ nói chi đến chuyện thầy Từ “tự nguyện” đăng bức hình như đã vừa nêu. Đây được coi là cách phe áo vàng miền Bắc mở đại sát giới với thầy Từ. Bởi trên tấm hình, thầy Từ miệng cười mà lệ như rơi.

Xưa Hàn Tín luồn trôn để ngày sau phất cờ khởi nghĩa vang danh thiên hạ. Học Hàn Tín, nay thầy Từ cũng gắng “luồn trôn”, thậm chí “luồn trôn” trước cổng Ba Vàng và cho TV cả nước lên hình livestream. Không biết thầy Từ có “ngoan” chưa? Hay đang bắc ghế đứng vọng tưởng ngày phục hận?

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: