10 bài tập thể dục giúp bạn khỏe mạnh

Thực hành với người yêu hoặc người thân là một cách để đưa niềm vui và động lực vào trong việc tập thể dục. (minh họa: Gabin Vallet/Unsplash)

Trong thế giới ngày nay, thật dễ dàng bị cuốn vào nhịp sống hối hả hàng ngày mà bỏ bê sức khỏe. Tuy vậy, chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục chuyện này bằng việc tập thể dục để duy trì một sức khỏe tốt và hạnh phúc tổng thể. Tập thể dục mang lại rất nhiều lợi ích, như việc giúp cải thiện tâm trạng, ngủ ngon hơn, tăng cường năng lượng và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Hãy khám phá 10 bài tập mà bạn có thể kết hợp vào thói quen hàng ngày để có được sức khoẻ tốt nhất.

1.Đi bộ: Đi bộ là một cách đơn giản và hiệu quả để vận động và cải thiện sức khỏe của bạn. Đây là một bài tập tác động thấp có thể được thực hiện ở bất cứ đâu và không yêu cầu bất kỳ thiết bị đặc biệt nào. Đi bộ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng.

2.Ngồi xổm: Ngồi xổm là một trong những bài tập rất tốt cho việc tăng cường sức mạnh và làm săn chắc phần thân dưới cơ thể. Bài tập này nhắm vào cơ mông, cơ tứ đầu và gân kheo và được thực hiện cùng với tạ hoặc không. Ngồi xổm giúp cải thiện tư thế, cân bằng cơ thể và tăng cường sức mạnh tổng thể của phần thân dưới.

3.Chống đẩy: Chống đẩy là một bài tập cổ điển giúp tăng cường sức mạnh cho phần thân trên. Chúng nhắm vào ngực, vai và cơ tam đầu của bạn và thường được sửa đổi để phù hợp với mức độ thể chất của từng người. Chống đẩy cũng giúp cải thiện sự ổn định và tư thế.

(minh họa: Annie Spratt/Unsplash)

4.Bài tập tăng sức mạnh: Bài tập tăng sức mạnh là một bài tập tuyệt vời để tăng cường sức mạnh ở phần giữa cơ thể và sự ổn định. Bài tập này nhắm vào cơ bụng, lưng dưới và vai của bạn và được thực hiện ở bất cứ đâu, như trong nhà hoặc phòng tập thể dục. Bài tập tăng sức mạnh giúp cải thiện tư thế, sự cân bằng và sức mạnh tổng thể.

5.Bài tập phổi: Tập phổi là một bài tập thân dưới khác giúp tăng cường sức mạnh và cải thiện khả năng giữ thăng bằng. Bài tập này nhắm vào cơ mông, cơ tứ đầu và gân kheo và bạn có thể sử dụng tạ hoặc không khi tập bài này. Tập phổi cũng giúp cải thiện tính linh hoạt và khả năng vận động của bạn.

6.Nhảy cầu: Nhảy cầu là một bài tập đơn giản và hiệu quả giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng nhịp tim. Bài tập này  hoạt động ở chân, cánh tay và phần trung tâm cơ thể và có thể được thực hiện ở bất cứ đâu. Bài tập này cũng thường được sửa đổi để phù hợp với mức độ thể chất của người tập.

7.Gập bụng khi đạp xe: Gập bụng khi đạp xe rất tốt cho việc xây dựng sức mạnh cốt lõi và làm săn chắc cơ bụng của bạn. Chúng nhắm vào cơ bụng, cơ xiên và cơ hông của bạn và có thể được thực hiện ở bất cứ đâu. Gập bụng khi đạp xe có thể giúp cải thiện tư thế và sức mạnh cốt lõi tổng thể của bạn.

8.Ngồi xổm và đứng: Ngồi xổm và đứng là một bài tập toàn thân giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường sức mạnh. Chúng nhắm vào ngực, vai, cơ tam đầu, cơ bụng và chân của bạn và bài tập này cũng được sửa đổi để phù hợp với mức độ thể chất mỗi người. Ngồi xổm và đứng cũng giúp cải thiện khả năng phối hợp và thăng bằng.

(minh họa: Meghan Holmes-Unsplash)

9.Yoga: Yoga là một bài tập tuyệt vời để cải thiện tính linh hoạt, sự cân bằng và sức mạnh. Đây là một bài tập tác động thấp và được thực hiện ở bất cứ đâu và giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng. Có nhiều bài tập yoga khác nhau, vì vậy hãy tìm loại phù hợp nhất với mức độ thể chất và sở thích của bản thân.

10.Bơi lội: Bơi lội rất tốt cho việc cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường sức mạnh. Đây là bài tập tác động thấp và được thực hiện quanh năm. Bơi lội cũng giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng. Bơi lội tập trung vào cánh tay, chân và phần trung tâm cơ thể của bạn. Đây là một bài tập tuyệt vời để luôn mát mẻ trong mùa hè.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: