10 lý do để quản lý thời gian

Cho dù bạn có gán trị giá đồng tiền vào hay không, thời gian của mọi người đều có giá trị. (minh họa: Unsplash)

Cho dù bạn có gán trị giá đồng tiền vào hay không, thời gian của mọi người đều có giá trị. Kỹ năng quản lý thời gian kém có thể gây ra tình trạng thiếu ngủ, buồn bã, hoặc các vấn đề về sức khỏe.

Thời gian là tiền bạc. Chỉ nghĩ đến việc có quá ít thời gian để hoàn thành công việc thôi cũng đủ khiến hầu hết mọi người cảm thấy rất căng thẳng. Mặc dù có nhiều cách để cải thiện việc quản lý thời gian, chẳng hạn như viết lịch trình, sắp xếp thứ tự ưu tiên, điều chỉnh thói quen ngủ và tải xuống các ứng dụng hữu ích, nhưng nếu bạn không hiểu tại sao việc quản lý thời gian lại quan trọng, thì bạn không có động lực để thay đổi.

Đó là lý do tại sao bạn cần nhìn vào tổng thể, và lý do tại sao việc quản lý thời gian rất quan trọng.

Chỉ nghĩ đến việc có quá ít thời gian để hoàn thành công việc thôi cũng đủ khiến hầu hết mọi người cảm thấy rất căng thẳng. (minh họa: Unsplash)

Dưới đây là mười lý do hàng đầu, theo Brainbridge.

Cải thiện kỷ luật tự giác

Nếu bạn có kỹ năng quản lý thời gian tốt, bạn là người có tính kỷ luật cao. Bạn là kiểu người dừng ngay sự trì hoãn và tiến về phía trước để đạt được mục tiêu của mình. Kỷ luật tự giác này cũng cải thiện các lĩnh vực khác trong cuộc sống, từ sự nghiệp đến các mối quan hệ. Nói cách khác, việc bạn quản lý thời gian càng tốt thì kỷ luật tự giác của bạn càng cao. Điều này sẽ giúp bạn thành công hơn trong việc đạt được các mục tiêu trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Cải thiện chất lượng công việc
Có kỹ năng quản lý thời gian tốt không có nghĩa là bạn thức trắng đêm để kịp thời hạn. Điều đó có nghĩa là bạn quản lý thời gian hiệu quả và sắp xếp công việc trong khi vẫn duy trì thói quen ngủ đều đặn. Bạn cần có một giấc ngủ ngon nếu muốn tạo ra tác phẩm chất lượng. Kỹ năng quản lý thời gian tốt sẽ giúp bạn có được giấc ngủ mà bạn cần.

Thu gọn là điều cần thiết
Công việc và gia đình, cùng với việc lặt vặt, hầu hết chúng ta không có đủ thời gian để thư giãn. Nếu bạn muốn có đủ thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn và chuẩn bị cho ngày hôm sau thì kỹ năng quản lý thời gian tốt là vô cùng cần thiết. Bạn cần biết cách sắp xếp thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi để hồi phục tinh thần và thể chất sau một ngày dài làm việc.

Làm giảm căng thẳng
Hãy dành một vài phút để suy ngẫm về một ngày của bạn:
Bạn có cảm thấy như thể mình luôn bận rộn, nhưng hoàn thành rất ít việc?
Có điều gì khiến bạn thức đêm vì lo lắng không?
Bạn có cảm thấy mình không thể hoàn thành công việc ?

Nếu bạn trả lời “có” cho một hoặc nhiều câu hỏi đó, có thể bạn đang bị stress. Khi bạn không cảm thấy mình kiểm soát được thời gian và luôn làm việc điên cuồng để kịp thời hạn, thì rất có thể sức khỏe của bạn đang bị ảnh hưởng. Kỹ năng quản lý thời gian có thể giúp giảm hoặc thậm chí loại bỏ căng thẳng. Kỹ năng quản lý thời gian tốt giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, giúp bạn đáp ứng thời hạn và giảm mức độ căng thẳng.

Mở ra những khả năng mới
Một trong những nguy cơ tiềm ẩn của việc quản lý thời gian kém là nó giết chết cơ hội mở rộng tầm nhìn và dám thử những điều mới của bạn. Nếu bạn trải qua cuộc sống vội vã từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác, bạn sẽ không bao giờ có cơ hội khám phá để tìm cơ hội khác. Với nhiều thời gian rảnh rỗi hơn, bạn có thể tham gia tình nguyện tại một tổ chức từ thiện địa phương hoặc giúp đỡ người gặp khó khăn.

Giúp xây dựng các mối quan hệ cá nhân
Kỹ năng quản lý thời gian tốt là điều cần thiết để có những mối quan hệ bền vững và có ích. Bạn càng dành nhiều thời gian rảnh cho bạn bè và gia đình, các mối quan hệ của bạn sẽ càng tốt đẹp. Bạn sẽ đưa ra những quyết định sáng suốt hơn, có những ý tưởng hay hơn và những người xung quanh. Mối quan hệ cá nhân mạnh mẽ hơn sẽ nâng cao tất cả các khía cạnh khác trong cuộc sống.

Cải thiện sự nghiệp
Thay vì chạy theo dòng chảy, có kỹ năng quản lý thời gian tốt giúp bạn kiểm soát cuộc sống của mình. Bằng cách nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc, bạn có thể đưa ra những quyết định đúng đắn hơn trong công việc. Những người khác sẽ để ý và điều này sẽ giúp tăng cơ hội thăng tiến.

Nâng cao khả năng ra quyết định

Kỹ năng quản lý thời gian giúp bạn tránh căng thẳng và ngủ đủ giấc. Điều này có ảnh hưởng mạnh mẽ đến chất lượng các quyết định của bạn và sau đó sẽ ảnh hưởng đến hầu hết mọi khía cạnh trong cuộc sống, từ sự thăng tiến trong sự nghiệp đến các mối quan hệ, tình bạn và đời sống xã hội. Thông qua việc quản lý thời gian hiệu quả, bạn có thể tránh đưa ra những quyết định sai lầm khi cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi hoặc áp lực.

Kỹ năng quản lý thời gian giúp bạn tránh căng thẳng và ngủ đủ giấc. (minh họa: Unsplash)

Có thể hoàn thành nhiều việc hơn
Kiểm soát thời gian là rất tốt cho năng suất. Bạn sẽ thấy rằng bạn có thể làm được nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn khi bạn không liên tục vội vã. Bạn sẽ tăng cường sự tập trung và hiệu quả vì bạn không bị mất động lực khi phải giải quyết nhiều nhiệm vụ trong khoảng thời gian gò bó một cách vội vàng. Bạn sẽ thấy một ngày làm việc của mình lướt qua nhanh chóng.

Không để bị mất cơ hội
Kỹ năng quản lý thời gian kém sẽ phá hủy năng suất của bạn và điều này sẽ khiến bạn bỏ lỡ cơ hội. Ví dụ: Nếu một đồng nghiệp luôn làm tốt hơn bạn trong công việc, họ có thể sẽ được thăng chức trước bạn, khiến bạn bị tụt lại phía sau.

Với 10 lý do tại sao quản lý thời gian lại quan trọng, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng bạn đang tạo ra một chu kì tích cực khi bắt đầu cải thiện kỹ năng quản lý thời gian của mình. Bạn sẽ thể hiện tốt hơn trong công việc, nắm bắt nhiều cơ hội hơn, có nhiều thời gian rảnh hơn và cảm thấy tươi vui hơn. Kỹ năng quản lý thời gian tốt cải thiện đáng kể mọi khía cạnh trong cuộc sống của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là hãy bắt đầu tập quản lý thời gian của mình, bạn nhé!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: