5 mẹo giữ màu son lâu và không trôi trên môi

(Hình: Andriyko Podilnyk/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Một trong những vũ khí làm đẹp của chị em phụ nữ chính là son môi. Hầu như phái nữ lúc nào cũng có ít nhất một thỏi son bên người để làm điệu và giúp gương mặt có được vẻ tươi tắn tức thì.

Dưới đây là những cách cực kỳ đơn giản giúp chị em giữ được màu son lâu trên môi mà không sợ bị phai và trôi nhanh, theo trang mạng Byrdie.

1. Tô son bằng cọ

Nhiều phụ nữ dùng son trực tiếp bôi lên môi, tuy nhiên cách này dễ làm son bay màu và phai nhanh hơn. Thay vào đó, bạn nên dùng cọ để tô, và tô đều tay để màu trên môi được đồng đều. Khi dùng cọ, bạn sẽ kiểm soát được đường vẽ của mình hơn, hạn chế việc màu bị lem, đồng thời, màu son cũng giữ được lâu hơn.

2. Dưỡng ẩm môi trước khi tô son

Trước khi dùng son môi bạn phải dùng một lớp son dưỡng ẩm trước. Việc này không những giúp môi mềm mại mà còn giúp cho màu sơn lâu phai hơn. Ngoài công dụng dưỡng ẩm môi, bạn nên chọn son dưỡng môi có chứa thành phần chống nắng, để môi được bảo vệ khỏi tác động của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, đồng thời môi không bị khô và nứt nẻ.

3. Chú ý khi lau miệng sau khi ăn xong

Sau khi ăn, bạn thường hay quên mất là mình có bôi son nên nhiều khi vô tình dùng khăn lau miệng chà mạnh lên môi. Vì vậy, bạn nên chú ý đến việc dùng giấy ăn thấm để tránh cho môi không bị loang lổ màu son và màu cũng không bị mất đi.

4. Kẻ viền môi

Bạn nên chọn bút chì màu nude để kẻ viền môi. Bước này sẽ giúp bạn tô đều hơn mà không bị lem ra ngoài vùng khác.

5. Dùng khăn giấy thấm môi và tô lại

Để son lâu phai, bạn dùng khăn giấy thấm bớt son trong lần tô đầu tiên rồi sau đó tô tiếp lớp thứ hai. Đây là cách mà nhiều phụ nữ thích đánh son đậm hay dùng, đặc biệt là dạng son lì. Không chỉ giúp son bám môi mà động tác này còn giúp son lên màu đẹp hơn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: