5 thứ cần thiết khi đi du lịch ngoại quốc

(ảnh: GeoJango Maps/Unsplash)

Du lịch là một trải nghiệm thú vị. Cho dù bạn đặt chân đến một thành phố mới hay ngắm cảnh ở một đất nước xa lạ, du lịch luôn có điều gì đó giúp mở mang tâm trí và khám phá những chân trời mới. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị kỹ càng trước khi khởi hành và ngoài những thứ bạn cần khi đi du lịch nước ngoài, như passport, còn có một số vật dụng khác rất cần thiết khi đi du lịch.

Hãy xem xét kỹ hơn về năm món đồ mà bạn không thể thiếu khi đi du lịch ở ngoại quốc nhé.

1.Dây nối
Dây nối có vẻ như là một thứ xa lạ để mang theo trong chuyến du lịch của bạn, nhưng nó thật sự vô cùng hữu ích trong nhiều tình huống. Đầu tiên và quan trọng nhất, dây nối dài cho phép bạn cắm nhiều thiết bị cùng một lúc, điều này đặc biệt tiện dụng khi bạn ở trong phòng khách sạn có ít ổ cắm hoặc nếu bạn đang ở phi trường đông khách mà số lượng ổ cắm hoạt động hạn chế.

Ngoài ra, dây nối còn là cứu cánh khi bạn hoặc ai đó trong đoàn phải loay hoay tìm nhiều ổ cắm để sạc thiết bị của mình. Xem xét mọi thứ, dây nối dài cho phép bạn tạo trạm sạc của riêng mình ở mọi nơi bạn đến. Bạn thậm chí có thể sử dụng nó trên các chuyến bay đường dài để sạc thiết bị của mình khi đang ở trên không.

(minh họa: Kier in Sight/Unsplash)

2.Ổ cắm bộ chuyển đổi du lịch đa năng

Nếu bạn đang đi du lịch quốc tế, ổ cắm bộ chuyển đổi du lịch đa năng là thứ nhất thiết phải có. Các quốc gia khác nhau sử dụng các loại ổ cắm điện khác nhau và nếu không có bộ chuyển đổi phù hợp, bạn sẽ không thể sạc thiết bị của mình hoặc sử dụng bất kỳ thiết bị điện tử nào mà bạn mang theo bên mình.

Ổ cắm bộ chuyển đổi du lịch đa năng giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp một bộ chuyển đổi duy nhất hoạt động ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Đây là một thiết bị nhỏ, nhẹ, dễ dàng bỏ vừa trong hành lý và giúp bạn tránh được nhiều rắc rối khi đến điểm đến. Phần tốt nhất là các loại bộ điều hợp này thường có mọi loại phích cắm và có thể quản lý điện áp đúng cách để không làm hỏng thiết bị và bộ sạc của bạn.

3.Túi đeo hông

Đối với nhiều du khách, túi đeo hông là phụ kiện không thể thiếu. Đây là một chiếc túi nhỏ, nhẹ mà bạn đeo quanh eo và rất lý tưởng để mang theo tất cả những vật dụng cần thiết khi di chuyển. Loại túi này thường được sử dụng để đựng điện thoại, ví, passport và bất kỳ vật dụng nhỏ nào khác mà bạn cần để tiện dụng, đặc biệt là khi bạn lên và xuống máy bay và sân bay.

Một trong những điều tuyệt vời về túi đeo hông là nó có tính năng rảnh tay, lý tưởng cho việc tham quan hoặc các hoạt động khác mà bạn cần phải di động. Bạn không cần phải lo lắng về một chiếc túi nặng trĩu đè nặng lên bạn hoặc cản trở chuyển động của bạn. Vì nó được đeo sát vào cơ thể bạn nên nó ít có khả năng bị đánh cắp hơn so với ba lô hoặc ví truyền thống. Trên hết cả là nó hợp với hầu hết mọi loại trang phục.

(ảnh: Jose Luis Espindola/Unsplash)

4.Ngân hàng pin di động

Trong thế giới ngày nay, gần như không thể đi du lịch mà không có điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc bất kỳ thiết bị điện tử nào khác. Nhưng những thiết bị này có một lỗ hổng lớn là chúng cần được sạc điện. Và khi bạn đang lang thang ở một nơi xa lạ, việc tìm một chỗ để sạc chúng thực sự là một thách thức.

Đó là lúc cần đến ngân hàng pin di động. Khả năng sạc thiết bị của bạn khi bạn không có ổ cắm điện sẽ hữu ích hơn bạn nghĩ nhiều lần. Nó hoàn hảo cho các chuyến bay dài, đi tàu hoặc bất kỳ tình huống nào khác mà bạn cần sạc thiết bị của mình nhưng không có ổ cắm. Chỉ cần bảo đảm rằng bạn chọn ngân hàng pin có đủ dung lượng để sạc thiết bị của mình nhiều lần.

5.Bộ chuyển đổi giắc cắm tai nghe máy bay

Nếu bạn định xem phim hoặc nghe nhạc trên một chuyến bay dài và không muốn đối phó với những chiếc đầu máy bay siêu rẻ và không thoải mái, bạn sẽ cần một bộ chuyển đổi giắc cắm tai nghe trên máy bay. Các bộ chuyển đổi này được thiết kế để vừa với giắc cắm tai nghe trên ghế máy bay, kích thước này sẽ luôn khác với giắc cắm tai nghe trên thiết bị của bạn.

Những bộ điều hợp này thường nhỏ và dễ đóng gói, đồng thời chúng còn tạo ra sự khác biệt lớn về mức độ thoải mái của bạn trong những chuyến bay dài. Chúng cho phép bạn sử dụng tai nghe hoặc nút bịt tai chống ồn của riêng bạn. Ngoài ra, sử dụng tai nghe của riêng bạn có thể là một lựa chọn hợp vệ sinh hơn là sử dụng tai nghe do hãng hàng không cung cấp.

Để chuyến du lịch của bạn hoàn hảo, một trong những điều quan trọng là phải chuẩn bị đầy đủ mọi thứ. Bằng cách đóng gói tất cả những vật dụng này, bạn sẽ đảm bảo rằng mình có mọi thứ cần thiết để duy trì kết nối, sự thoải mái và giải trí khi đang di chuyển. Vì vậy, lần tới khi bạn đóng gói hành lý, hãy nhớ cho những thứ cần thiết này vào hành lý của mình nhé!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: