5 thứ thiết yếu, không thể thiếu khi du lịch ngắn ngày

(minh họa: Marissa Grootes/Unsplash)

“Gọn gàng khi đi du lịch” thường là quy tắc chung để đóng gói khi nói đến các chuyến đi ngắn ngày, nhưng với thời gian và nguồn lực hạn chế, việc mang theo một vài vật dụng thiết yếu sẽ tạo nên sự khác biệt giữa việc tận dụng tối đa hành trình của bạn hoặc có một kinh nghiệm không thú vị.

Đây là năm vật dụng cần thiết trong những chuyến đi ngắn ngày để bạn cảm thấy thuận tiện và thoải mái hơn.

1.Bình nước

Giữ đủ nước khi đi du lịch không chỉ quan trọng vì lý do an toàn mà còn giúp bạn tỉnh táo và sảng khoái trong suốt cuộc hành trình. Đem theo một bình hoặc chai nước có thể tái sử dụng giúp bạn tiếp cận với nước uống sạch vào bất kỳ thời điểm nào trong chuyến đi mà không phải mua chai nhựa nhiều lần.

Hơn nữa, mang theo một chai nước để đổ đầy lại khi cần còn giúp tiết kiệm tiền ở những nơi bán đồ uống đóng chai với giá cao. Khi chọn bình nước, hãy cân nhắc bình có kết cấu bằng thép không gỉ bền hoặc chất liệu nhựa không chứa BPA bảo đảm khả năng sử dụng lâu dài mà chất lượng không bị suy giảm theo thời gian.

2.Kem chống nắng

Cháy nắng là một trong những cảm giác khó chịu mà không ai thích trải qua bất cứ khi nào họ ra ngoài trời và thậm chí còn nguy hiểm hơn nếu bạn đang tham gia một chuyến phiêu lưu ngoài trời như đi bộ đường dài hoặc cắm trại. Thoa kem chống nắng với khả năng bảo vệ phổ rộng trước khi ra khỏi nhà có thể bảo vệ chống lại bức xạ tia cực tím (UV) gây hại phát ra từ ánh sáng mặt trời, giúp ngăn ngừa cháy nắng và giảm nguy cơ ung thư da.

(minh họa: BATCH by Wisconsin Hemp Scientific/Unsplash)

Mặc dù nhận thức được lợi ích của nó, nhiều người quên đóng gói vật dụng quan trọng này do kích thước nhỏ so với các vật dụng cắm trại cần thiết khác như lều và túi ngủ. Chuẩn bị sẵn một số kem chống nắng dự phòng trong trường hợp cần thoa thêm trong thời gian tiếp xúc kéo dài sẽ đảm bảo độ che phủ tốt hơn trong suốt hành trình khám phá của bạn.

3.Đồ ăn vặt

Các chuyến đi ngắn ngày thường không yêu cầu các bữa ăn phức tạp trừ khi đi du lịch ở những vùng xa xôi, nơi không có sẵn các cơ sở cung cấp thực phẩm, do đó, mang theo các lựa chọn ăn nhẹ lành mạnh là cách lý tưởng để duy trì mức năng lượng của bạn giữa các bữa ăn.

Đóng gói hỗn hợp trái cây, các loại hạt hoặc thanh protein có thể giúp chống lại cơn đói và cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng cần thiết mang lại lợi ích sức khỏe tốt hơn so với đồ ăn vặt. Điều quan trọng cần nhớ là không mang theo bất cứ thứ gì phải nấu hoặc hâm nóng vì không khả thi cho các chuyến đi trong ngày khi bạn bị hạn chế về thời gian và thiết bị nấu nướng.

4.Bộ đồ sơ cứu y tế

Chấn thương có thể xảy ra bất ngờ trong bất kỳ chuyến đi nào, từ việc bị ngã xuống đá khi đi bộ đường dài đến bị côn trùng đốt khi khám phá các khu vực rừng rậm – điều này khiến việc mang theo bộ sơ cứu trở thành một vật dụng thiết yếu đối với mọi du khách.

Loại bộ đồ sơ cứu cơ bản cho trẻ em cần có những vật dụng như băng, khăn lau sát trùng, miếng gạc, thuốc mỡ giảm đau cơ. Các loại thuốc trị đau đầu hoặc sốt nhẹ nên được đóng gói trước. Biết những gì bên trong bộ dụng cụ của bạn trước khi ra ngoài đảm bảo bạn mang theo đủ đồ mà không cần đóng gói quá nhiều.

(minh họa: Kristine Wook/Unsplash)

5.Công cụ điều hướng

Các chuyến đi trong ngày thường yêu cầu các công cụ điều hướng hiệu quả, đặc biệt là khi đến các địa điểm xa lạ, do đó, bản đồ và la bàn là những thứ bắt buộc phải có để có trải nghiệm khám phá thành công.

Khi khám phá những vùng xa xôi, các công cụ kỹ thuật số như thiết bị GPS có thể hữu ích để định vị chính xác vị trí của một người ngay cả khi không có vùng phủ sóng của tín hiệu di động.

Tuy nhiên, chỉ dựa vào các công cụ kỹ thuật số có nghĩa là phải liên tục nhìn chằm chằm vào màn hình và làm theo chỉ dẫn kỹ thuật số, điều này có thể không mang lại cảm giác phiêu lưu và tự do giống như sử dụng bản in và bản đồ thực để theo dõi tiến độ và các mốc đã đạt được.

Nói chung, đi du lịch ngắn ngày là một trải nghiệm thú vị và ly kỳ, bất kể bạn đi du lịch một mình, cùng gia đình, bạn bè hay theo đoàn. Điều quan trọng là phải đóng gói những vật dụng thiết yếu cần thiết để bảo đảm chuyến đi diễn ra thoải mái và không có bất kỳ sự khó chịu nào có thể làm hỏng cuộc vui.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: