6 chiến lược thần tốc, chuyển lo lắng thành năng suất

(ảnh: Bands&People/Unsplash)

Sống trên đời, ai cũng từng phải lo lắng. Những lo lắng thường ngày như ăn gì buổi trưa nay, hay phức tạp hơn là lo cho tương lai.

Bất kể trong hoàn cảnh nào, những lo lắng có lúc sẽ xuất hiện trong tâm trí. Tuy nhiên, điều này trở thành một vấn đề khi sự lo lắng bắt đầu chi phối cuộc sống hàng ngày của một người. Vậy thì chúng ta sẽ làm thế nào? Bạn đang tìm đến những khoảnh khắc mà mình không phải lo lắng gì, hay một điều gì đó hơn thế nữa?

Điều gì sẽ xảy ra nếu thay vì lo lắng, bạn lại trở nên phấn khởi? Và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn hướng sự nhiệt tình đó vào việc hoàn thành những việc làm mà mình đặt ra?

Dưới đây là bảy cách để giúp bạn tận dụng những nỗi lo vô ích đó.

Ung dung tự tại

Lo lắng thường khiến bạn quên đi những gì đang xảy ra trong thời điểm hiện tại. Bạn đang bận tâm lo lắng về quá khứ xa xôi hoặc những dự đoán về tương lai không chắc chắn. Cả hai sẽ không dẫn đến bất kỳ kết quả tích cực nào. Niềm đam mê của bạn hiện đang nằm ở đâu? Bạn có thấy rằng cách tiếp cận này là chậm và vô ích?

Lo lắng sẽ làm chậm mọi tiến trình của bạn. Hầu hết mọi người trì hoãn công việc vì họ lo lắng về cách thực hiện và kết quả của chúng. Hãy ghi nhớ điều này, băn khoăn chỉ làm lãng phí thời gian của bạn. Nhận ra rằng một người đang trải qua sự lo lắng lãng phí, thì tất cả những gì cần làm là chấm dứt nó. Đặc biệt là khi bạn có thể làm một cái gì đó khác có ích cho bản thân mình hơn.

Ung dung tự tại. (minh họa: Unsplash)

Tham gia vào những hoạt động thú vị

Lo lắng đòi hỏi sự tập trung của bạn. Đánh lạc hướng bản thân khỏi những lo lắng bằng cách làm điều gì đó thú vị để quên đi lo lắng.

Thay đổi lối chơi

Nếu bạn cảm thấy như thế giới đang sụp đổ xung quanh mình, tại sao không tập trung vào điều này. Xem xét và tìm ra cách giải quyết cho mọi tình huống. Hình dung tình hình một khi bạn có nó. Hình dung bản thân chịu trách nhiệm về những tình huống này.

Luyện tập

Nếu bạn đang lo lắng về một điều gì đó trong tương lai, hãy hình dung trước mọi việc sẽ diễn ra như thế nào để giúp bạn cảm thấy sẵn sàng hơn và bớt lo lắng hơn.

Hỏi

Hãy nghiên cứu những lo lắng của bạn. Khám phá sâu để đi đến tận cùng gốc rễ của những mối quan tâm của bản thân. Xem xét nguồn gốc của sự bi quan. Loại bỏ các khía cạnh hời hợt cho đến khi bạn tiếp cận được cốt lõi của vấn đề.

Thử một cách khác

Cuối cùng, lo lắng có xu hướng bám vào những gì đã biết. Hãy nghĩ về một cách tiếp cận mới. Hãy xem nó dẫn bạn đến đâu bằng cách đi theo nó.

Mục đích của bất kỳ trong số này chủ yếu là kinh nghiệm. Đây là nơi bạn sẽ khám phá ra nguồn năng lượng và động lực để hoàn thành công việc. Phần còn lại là vấn đề duy trì động lực và đạt được nhiều điều mới.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: