6 điều lợi hại, giúp bạn phát triển khả năng sáng tạo

Viết nhật ký là công cụ tuyệt vời nhất để kết nối với bản thân và trau dồi ý nghĩa. (minh họa: Unsplash)

Có một tư duy sáng tạo sẽ giúp ta thúc đẩy bản thân tiến lên cả trong sự nghiệp và cuộc sống cá nhân. Tuy nhiên có thể rất dễ nhụt chí khi đấu tranh để phát triển khả năng sáng tạo của mình.

Dưới đây là sáu điều hết sức lợi hại, giúp bạn phát triển khả năng sáng tạo của mình để thành công hơn trong cuộc sống.

1.Xây dựng sự tự tin
Sự sáng tạo thường bị kìm hãm lúc bạn sợ hãi hoặc xấu hổ khi nói cho người khác biết bạn đang nghĩ gì. Một phần quan trọng của sự sáng tạo là chia sẻ và phát triển hơn nữa ý tưởng của bạn với những người khác. Đây là lý do tại sao bạn nên làm việc để xây dựng sự tự tin nếu muốn phát triển khả năng sáng tạo của mình.

Cho dù bạn đang đối mặt với những thách thức cá nhân hay nghề nghiệp, khả năng suy nghĩ chín chắn và tìm ra các giải pháp sáng tạo là những điều cần thiết để thành công. (minh họa: Olav Ahrens Røtne/Unsplash)

2.Dành thời gian để sáng tạo
Nếu lịch trình của bạn có quá nhiều hoạt động đến mức bạn không có thời gian để ngồi suy nghĩ hoặc không có thời gian để sáng tạo, thì tất nhiên, bạn sẽ không thể sáng tạo được. Giúp phát triển khả năng sáng tạo của bạn bằng cách dành thời gian mỗi ngày để sáng tạo.

3.Động não
Suy nghĩ là một ý tưởng tuyệt vời để khơi nguồn sáng tạo của bạn. Bạn có thể vắt óc về bất cứ điều gì, từ ý tưởng mới cho thời gian rảnh rỗi, ý tưởng hẹn hò mới hoặc thậm chí bạn muốn ngôi nhà mơ ước của mình trông như thế nào, hầu như mọi thứ! Hãy ngồi xuống và để trí tưởng tượng bay xa.

4.Thử những điều mới
Không gì khơi nguồn sáng tạo bằng việc thử một điều gì đó mới mẻ. Có lớp học nào tại phòng tập thể dục mà bạn luôn muốn tham gia không? Cứ thử làm liều đi! Hay là bạn muốn đi nghỉ ở một nơi mới? Đó cũng là một ý tưởng hay đấy! Bất cứ điều gì khiến bạn bước ra khỏi vùng an toàn của mình đều tốt cho sự sáng tạo của bạn.

5.Hoà mình vào thiên nhiên
Thiên nhiên là một trong những cách tốt nhất để lấy cảm hứng và bắt đầu cảm thấy sáng tạo miễn phí. Dành thời gian mỗi tuần và ngồi dưới ánh sáng mặt trời, hoặc đi dạo sau giờ làm việc mỗi ngày. Bạn sẽ ngạc nhiên với những ý tưởng bạn nghĩ ra, khi chỉ ở bên ngoài.

Thiên nhiên là một trong những cách tốt nhất để lấy cảm hứng và bắt đầu cảm thấy sáng tạo miễn phí. (ảnh: Lucas Calloch/Unsplash)

6.Viết nhật ký
Nếu bạn muốn phát huy khả năng sáng tạo của mình, bạn nên cân nhắc việc viết nhật ký thường xuyên. Viết nhật ký giúp suy nghĩ của bạn trôi chảy và giúp bạn vượt qua các vấn đề cũng như suy nghĩ sáng tạo hơn. Cố gắng viết nhật ký khoảng từ năm đến 10 phút mỗi ngày nhé!

Dù bạn đang ở đâu trong cuộc đời với hành trình sáng tạo của mình, chắc chắn sẽ có thứ gì đó trong danh sách này khơi dậy sự sáng tạo của bạn. Bạn không nhất thiết phải sử dụng tất cả những thứ này để giúp khả năng sáng tạo của mình phát triển, nhưng nếu bạn quản lý để kết hợp tất cả chúng vào cuộc sống của mình, bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ dễ dàng của việc sáng tạo!

Vì vậy, đừng ngần ngại và bắt đầu phát triển khả năng sáng tạo của bạn ngay từ hôm nay!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: