Sáu thói quen giúp vệ sinh răng miệng sạch sẽ, thơm tho

(Minh họa: George Becker/Pexels)

Theo cuộc khảo sát của National Health and Nutrition Examination Survey, 92% những người trong độ tuổi từ 20 đến 64 tuổi ở Mỹ từng có vấn đề về răng miệng, trong đó có nhiều trường hợp bị sâu răng.

Tuy nhiên, nếu chúng ta thực hiện theo những lời khuyên từ các chuyên gia, chúng ta có thể giữ cho răng mình khỏe mạnh hoặc ít nhất là kéo dài tuổi thọ của chúng.

Dưới đây là sáu thói quen đơn giản hằng ngày mà chỉ cần bạn chú ý thực hiện một chút, bảo đảm bạn sẽ tự tin hơn với hơi thở thơm tho, răng miệng sạch sẽ, theo trang mạng Brightside.

1. Nhai kẹo cao su tối đa 20 phút

Nhai kẹo cao su sau bữa ăn giúp giảm mùi thức ăn trong miệng, giữ hơi thở thơm tho nhưng bạn nên chọn loại kẹo không có đường.

Ngoài ra, bạn chỉ nên nhai kẹo cao su trong tối đa 20 phút để tăng lượng nước bọt tiết ra và loại bỏ acid sau khi ăn.

2. Uống nước có chứa fluoride ngay sau khi ăn

Nước bọt có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ răng miệng trong khi đó, thức ăn sẽ làm giảm việc tiết nước bọt. Bạn nên lưu ý hãy chỉ uống nước sau khi bạn ăn xong, đặc biệt là nước có fluoride thì càng tốt. Loại nước này sẽ giúp ngăn chặn tình trạng sâu răng và đồng thời cũng giúp răng chắc hơn.

3. Trám răng

Trám răng là một trong những dịch vụ mà các bác sĩ nha khoa sẽ khuyên chúng ta thực hiện để ngăn ngừa sâu răng, đặc biệt là bảo vệ vùng trên bề mặt cắn của răng. Khu vực này chứa đầy các mảng thức ăn và khó có thể loại bỏ bằng bàn chải đánh răng.

(Minh họa: Shiny Diamond/Pexels)

4. Uống trà và cà phê với sữa

Cà phê là loại thức uống có tính acid cao, đặc biệt là đối với cà phê đen. Nếu bạn uống cà phê mỗi ngày, răng cũng sẽ trở nên thưa hơn. Hơn nữa, cà phê đen sẽ làm răng của bạn bị ố vàng vì nó có chứa nhiều tanin.

Nếu không thể bỏ được cà phê, thay vì uống cà phê đen và đặc, bạn nên pha với sữa, thành ly cà phê sữa vừa béo vừa ngon, nhưng đồng thời cũng giảm bớt tác hại từ cà phê lên răng.

5. Dùng chỉ nha khoa trước khi đánh răng

Dùng chỉ nha khoa giúp lấy đi các mảng bám cứng đầu dính trong răng mà bàn chải khó lấy ra. Đồng thời, các loại chỉ nha khoa được tẩm mùi bạc hà, giúp diệt vi khuẩn trong khoang miệng, giảm hôi miệng và đồng thời cũng ngăn ngừa một số bệnh về răng.

Các nha sĩ khuyên rằng nên dùng chỉ nha khoa ngay trước khi đánh răng chứ không nên dùng sau khi đã đánh răng. Điều này sẽ giúp bàn chải chạm đến những vùng khó làm sạch.

Ngoài ra, bạn hãy giữ thói quen dùng chỉ nha khoa mỗi ngày. Khi dùng chỉ nha khoa, bạn hãy bắt đầu từ hàm trên và từ trái sang phải. Sau khi lấy sạch mảng bám ở hàm trên, lặp lại tương tự với hàm dưới và từ trái qua phải.

6. Không đánh răng ngay sau khi uống trà hoặc cà phê

Một lưu ý khác mà bạn nên quan tâm chính là không bao giờ nên đánh răng ngay sau khi uống cà phê hay trà mà hãy đợi sau 30 phút thì hãy đánh.

Các bác sĩ nha khoa cho biết không trộn kem đánh răng với cà phê hay trà vì các chất có trong hai thức uống này có thể phá vỡ men răng vì chứa lượng acid cao.

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: