Cơm gà chiên nước mắm ở Mỹ cũng ngon lắm nha!

Ở Mỹ có 50 tiểu bang, mỗi bang lại có nhiều thành phố. May mắn sao, tui được ở ngay thành phố Houston, nơi tập trung đông đảo người Việt nhất nhì của Mỹ. Mà nhờ vậy, ẩm thực Việt Nam ở đây phải nói là rất đa dạng và chất lượng. Nhờ những món ăn Việt Nam và cái tình bà con ở đây, tui có cảm giác như Houston là quê nhà thứ hai của tui vậy.

Nhưng dù ở quê nhà hay quê xa thì luôn có một câu hỏi trong đầu tui khi tới giờ ăn, mà tui nghĩ mọi người cũng giống tui: Bữa nay mình ăn gì ta?

Hôm ấy là thứ ba, ngày mà đa số nhà hàng Việt Nam đóng cửa vì ít khách. Tui mải miết đi tìm một nơi để ăn vừa ngon, vừa bổ, vừa rẻ. Với tình thế như vậy thì đây quả là một câu hỏi hóc búa. Và rồi, tự dưng một tia sáng lóe lên trong đầu, tui chợt nhớ đến tiệm Bánh Mì Bon nằm cách khu Việt Nam không xa. Hôm nay tiệm có khuyến mãi cho món cơm gà chiên nước mắm với giá rất rẻ.

Không chần chừ, tui phóng thẳng xe tới tiệm để thử ngay món tuổi thơ của tui. Gọi là món tuổi thơ vì hồi nhỏ tui mê món gà chiên nước mắm lắm đó, mà nhất là phần đùi gà góc tư. Với một đứa nhỏ ở tỉnh thì được ăn một phần đùi gà bự như vậy là một điều khá xa xỉ khi ấy. Đó như là một phần thưởng mỗi khi tui ngoan hay đạt được điểm tốt trong trường. Giờ thì ở một nơi xa xôi cách nửa vòng Trái đất, tìm được món này khiến tui vừa mừng vừa… xúc động.

Sau khoảng hơn hai mươi phút lái xe, tui cũng đã đến tiệm. Tiệm nhỏ nhắn nằm trên con đường Westheimer đông đúc và nhộn nhịp. Không gian trong tiệm khá thoáng mát, cách bày trí đơn giản và gọn gàng. Tên tiệm là Bánh mì Bon, cứ tưởng chỉ bán mỗi bánh mì, nhưng vẫn còn nhiều món khác nữa. Tui không cần suy nghĩ nhiều khi đọc menu, mạnh dạn gọi ngay một phần cơm đùi gà chiên nước mắm.

Tui hồi hộp ngồi đợi như đợi một người bạn cũ đã lâu không gặp. Khi đĩa cơm được bưng ra trước mặt, cảm xúc trong tui bỗng ùa về, khiến tui nhớ lại thời thơ ấu. Đĩa cơm được trang trí khá đẹp mắt, phân chia rõ ràng từng phần. Phần cơm riêng, phía trên phủ một cái trứng ốp la. Cái đùi gà góc tư chiên nước mắm – nhân vật chính của món ăn – được xếp ngay ngắn ở giữa. Và ngoài cùng là phần rau xà lách kèm vài miếng dưa leo để cân bằng vị giác và khiến cho màu sắc của món ăn hài hòa hơn. Nhìn kỹ hơn, chị chủ có chuẩn bị thêm vài miếng tóp mỡ để ăn chung với cơm nữa. Một phần như thế này với giá khuyến mãi, phải nói là đúng chuẩn ngon, bổ, rẻ.

Phần đùi gà góc tư là phần khiến tui nhớ mãi. Lớp sốt nước mắm mặn ngọt kèm mùi thơm của tỏi phủ bên ngoài đánh thức vị giác của tui, làm tui cứ muốn ăn nữa, ăn mãi, giống như hồi còn đi học, nghe thầy nói đi nói lại, học nữa học mãi… Lớp da gà thì giòn rụm, cắn rất “phê”. Nhiều chỗ chiên gà, tui thấy thường bị nhược điểm là phần thịt gà bị khô và không thấm sốt. Nhưng đùi gà ở đây được chị Hiền – chủ tiệm – chế biến rất hay, phần thịt không hề bị khô và khi tui ăn thì vị vẫn vừa miệng mà không hề bị nhạt. Tóp mỡ của chị làm cũng giòn rụm, không bị ứ dầu. Phần rau và cơm cũng vừa vặn để ăn đủ no mà không thấy ngán. Không những vậy, tiệm còn kèm thêm chén súp để bữa ăn trọn vẹn hơn.

Trong suốt thời gian ngồi ăn dĩa cơm, tui cứ ngỡ như là vẫn còn đang ở Việt Nam. Mùi vị của món ăn thân quen quá đỗi. Cho tới khi ăn xong, tui mới như sực tỉnh. Thì ra, mình đang ở Mỹ mà vẫn ăn được một món ăn đậm vị Việt Nam quê nhà như vậy nè. Chị chủ tiệm là người miền Tây, cũng giống tui vậy. Có lẽ vì vậy mà khẩu vị khá tương đồng. Lần sau, nếu như không biết ăn gì, tui sẽ không ngần ngại đi ăn món cơm đùi gà chiên nước mắm này. Vì tui biết, tui sẽ không hối hận!

Bánh Mì Bon ở đây nha. Hôm nào rảnh các bạn ghé thử nha:

Chỗ này nè: 10555 Westheimer Rd, Houston, TX 77407

Call now liền nha: (346) 802-4794

(ảnh trong bài: Facebook Bánh Mì Bon)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: