Ghé “Sà Bì Chưởng” ở Little Saigon, nhớ cơm tấm Sài Gòn

Quán cơm tấm ở Little Saigon. (ảnh: Phan Tiểu Vân)

Cái tên “Sà bì chưởng” làm mình nhớ Sài Gòn. Thật ra phải là “sà bì chưởn”, đọc nhái của “sườn bì chả”. Món cơm tấm ở đây đúng điệu Sài Gòn, là sườn bì chả.

Miếng sườn ướp đậm đà, quạt than nướng, mỡ chảy xèo xèo, bốc khói thơm phức. Chạy xe Honda hút một đoạn, vẫn phải quay đầu lại.

Một dĩa cơm tấm kiểu Sài Gòn ngon là hạt tấm phải nấu chín đúng độ vừa phải, tơi xốp nhưng không mềm nhão, cũng không khô cứng quá, thơm mùi gạo mới. Nước mắm pha kiểu kẹo kẹo, ngọt ngọt không quá mặn. Tâm điểm chính là miếng sườn nướng, phải mềm, ướp khéo, nướng lên thơm và vừa ăn. Kèm với nhúm bì thơm mùi thính, miếng chả trứng mềm mại, đồ chua giòn giòn. Thích “Sà bì chưởng” vì ở đây món chả trứng có trứng muối, ăn béo béo, khỏi phải giành ăn mỗi lần chia nhau bánh trung thu nhân trứng. Còn chén canh súp không chỉ nước súp mà là chén canh hẹ tàu hũ non.

Chỗ này lúc trước là Mama An, một trong những nhà hàng mình ưa thích, tự nhiên quán dẹp mất, tiếc ghê! Nhưng không sao, giờ có “Sà bì chưởng” thay thế, trong menu vẫn còn giữ món bánh mì chảo. Thôi để hôm khác ghé thử.

Nhà hàng sạch đẹp khang trang, phục vụ chu đáo, nhân viên luôn ra hỏi ăn có ok không, có cần gì nữa không. Đặc biệt được free chén chè đậu đỏ cốt dừa tráng miệng, chè hơi ngọt, bớt ngọt chút chắc ngon hơn.

Cô quản lý tên Thư rất dễ thương, vui vẻ với khách. Thư cho biết buổi sáng và buổi trưa quán bán cơm tấm, chiều thì thực đơn đổi thành Làng nướng. Vì mới khai trương mấy tuần nên thực đơn chưa ổn định, nhưng mình cũng chụp luôn cho các bạn tham khảo trước.

Nghe nói đến Tháng Mười Một sẽ có các món nướng, khách ngồi ăn trong nhà thì phục vụ món nướng sẵn. Khách thích tự nướng xèo xèo cho vui thì sẽ có bàn ngoài patio. Nghe vui nhỉ!

Nếu có dịp, các bạn ghé thử “Sà bì chưởng” một lần xem sao!

15556 Brookhurst St, Unit B, Westminster, CA 92683.

Đọc thêm:

-Khách đi chợ Trader Joe’s lại được thử hàng mẫu miễn phí

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: