Những thứ bạn chỉ tốn dưới $15 ở Los Angeles đắt đỏ

Ai cũng nói Los Angles là thành phố hoa lệ mắc mỏ, nhưng lại có những điểm đến mà đến đó, bạn chỉ tốn dưới $15.

Những nơi này không nhất thời, mà có thể dành cho mọi người, từ người đam mê ẩm thực, người thích la cà chợ trời, nhà thực vật học, các cô cậu “mọt sách”, yogis, hipster,… đều cảm thấy thú vị. Giới thiệu với độc giả năm điểm đến đầu tiên:

Tìm kiếm “kho báu” ở chợ trời Rose Bowl

Rose Bowl Flea Market. (ảnh: Facebook)

Xăng tăng giá, mà lương thì chưa thấy nhúc nhích, nên để tiết kiệm ngân sách, việc mua sắm có vẻ khó khăn, nhất là chuyện mua… cho vui ở các chợ trời. Tuy nhiên, khi đến Rose Bowl Flea Market chắc chắn bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Vào Chủ nhật thứ hai hàng tháng, có tới 2,500 người bán hàng mở cửa ở sân vận động Pasadena để đón tiếp bạn. Bạn sẽ tìm thấy nơi này những chiếc áo thung cổ điển và đồ gia dụng cổ, cùng với những vật kỳ lạ, bắt mắt như nhân vật hành động Ronald McDonald, tượng ông già Noel kích thước thật, đầu lâu động vật nạm ngọc… Đi mỏi chân, khát nước đã có quầy thức ăn cung cấp mọi thứ, từ bánh mì kẹp thịt cho đến đá bào.

Vé vào cửa là $12/người và có một số chỗ đậu xe miễn phí, cách đó một đoạn đi bộ. Khi tới đây, bạn nhớ phải chừa chỗ trống trên xe, vì có thể bạn sẽ “vác” về nhiều thứ hay lắm. Đừng quên mặc áo tay dài, đội chiếc nón rộng vành chút nhe, vì trời đang nắng nóng. Nhưng ngay cả khi bạn không mua được gì, đến Rose Bowl Flea Market để đi bộ, ngắm nghía người ta mua sắm, cũng vui và tốt lắm chứ!

Rose Bowl Flea Market

1001 Rose Bowl Drive, Pasadena, California 91103

Thỏa mãn cơn thèm ở Grand Central Market

Grand Central Market. (ảnh: Facebook)

Chợ thực phẩm này ở ngay trung tâm thành phố Los Angles. Nhược điểm duy nhất khi ghé thăm Grand Central Market là bạn sẽ không có đủ chỗ để nếm thử mọi thứ. Nhưng lời khuyên của các bà, các cô, là bạn nên rủ bạn bè đông đông để không gọi món giống nhau, thì mới thử được nhiều; hỏi kỹ menu để xem món nào hợp với bạn nhất. Ăn ở đây luôn có món tráng miệng. Hầu hết trong số hơn 35 nhà cung cấp đều có thực đơn cho mỗi món có giá dưới $15. Bạn có thể mua gà rán và bánh quế với giá $12 từ Lucky Bird; bánh tacos thịt heo với giá $4.80 một chiếc tại Villa Moreliana, một chiếc bánh su kem McConnell chỉ có $10.25, hoặc một chiếc bánh pizza margherita $9.90 ở tiệm Olio.

Grand Central Market

317 S. Broadway, Los Angeles, California 90013

Lạc vào “Hiệu Sách Cuối Cùng” (The Last Bookstore)

Trong “Hiệu Sách Cuối Cùng” (The Last Bookstore). (ảnh: Facebook)

Ngay cả khi bạn chỉ quen đọc sách điện tử, bạn cũng sẽ có thể tìm thấy thứ gì đó yêu thích ở hiệu sách/bảo tàng kỳ diệu này: The Last Bookstore

Bạn có thể dành cả buổi chiều để lướt qua các lối đi, khám phá các kho sách khác nhau, xem qua các phòng trưng bày nghệ thuật và có thể sẽ bị… mê hoặc với kiểu trang trí hoàn toàn kỳ lạ làm hoàn toàn từ những quyển sách.

Bạn có thể chọn một quyển sách của Stephen King với giá $10 ở tầng trên, một đĩa nhựa chỉ có $1 ở cửa hàng hoặc một chiếc ly có nhiều biểu tượng tùy chọn giá $14.

The Last Bookstore

453 S. Spring St., Los Angeles, California 90013

“Relax” ở Biệt thự Getty

Một góc trong bảo tàng biệt thự Getty. (ảnh: facebook)

Biệt thự Getty (Getty Villa) là bảo tàng, một trong những điểm thu hút khách du lịch, bạn nên đến một lần cho biết.

Getty Villa nằm ngay gần Pacific Coast Highway. Đến đây bạn sẽ được… ghé qua thành Rome cổ đại với kiến ​​trúc sang trọng, ngoạn mục, nghệ thuật cổ điển và tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra Thái Bình Dương. Khung cảnh khu vườn đẹp như tranh vẽ, bạn sẽ không thể cưỡng lại hành động… giơ máy ảnh (hoặc cell phone) lên, cho mà coi!

Nếu muốn tới đây, bạn cần phải đặt chỗ trước, nhưng có thể ở lại bao lâu tùy thích. Ngoài ra, bằng cách quét mã QR trên điện thoại, bạn có thể tham gia chuyến tham quan có hướng dẫn miễn phí. Nếu bạn đến sau 3 giờ chiều, phí đậu xe là $15. Nhớ mang theo giỏ thức ăn, trái cây, nước uống như đi picnic, khám phá nhiều điều thú vị và nghỉ ngơi dưới nắng chiều nhẹ ở khu biệt thự này nhé!

Getty Villa

17985 Pacific Coast Hwy., Pacific Palisades, California 90272

Thưởng thức đồ uống hấp dẫn ở Clifton’s Republic

Tiki bar trong Clifton’s Republic. (ảnh: Facebook)

Quán bar này nằm ngay trung tâm thành phố Los Angeles.

Đây không phải là quán bar bình thường mà bạn từng ghé. Cũng có thể không hợp lý khi gọi nó là một quán bar, vì bên trong có bối cảnh của một bộ phim của Tim Burton diễn, để phục vụ đồ uống và chơi nhạc.

Mỗi tầng của ốc đảo bốn tầng này có một chủ đề khác nhau với đồ uống và đồ cổ tương ứng, từ nhà nghỉ trong rừng thần thoại, đến phòng khiêu vũ từ thế kỷ 20, hay tiki bar. Phong cách trang trí ở Clifton’s Republic thì khỏi nói. Nó được sắp xếp các động vật có kích thước thật, cây giả như thật, đồng hồ, cầu thang lớn và đèn chùm pha lê nhìn là thấy mê. Vào đây, bạn dễ bị quyến rũ bởi vẻ đẹp tinh tế và rất có văn hóa.

Vé vào trước 9 giờ tối là $12.

Clifton’s Republic

648 S. Broadway, Los Angeles, California 90014

Giờ thì bạn đã có vài điểm lý thú cho cuối tuần này rồi nhé, “Go Los Angeles”!

Đọc thêm:

-Chịu khó đi Costco, cũng có lắm thứ hay

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: