Bảy điều nên tránh để trở thành người hàng xóm đáng mến

(ảnh: Unsplash)

Trừ khi mua được một hòn đảo riêng cho mình để khỏi “đụng chạm” đến ai, nếu đã có láng giềng, bạn sẽ muốn trở thành người hàng xóm đáng quý.

Anh Tony Phạm cư dân Corona, khu vực hầu hết là người Mỹ trắng. Từ ngày dọn về đây ở, anh ít thấy bóng dáng người hàng xóm láng giềng nào. “Xe thì đậu trước nhà, nhưng có khi cả ngày tôi chẳng thấy mặt mũi người nào,” anh Tony kể. “Một hôm, tôi ra khỏi nhà, xuống Little Saigon chơi ở nhà mẹ qua đêm mà quên tắt đèn trong phòng ngủ. Thế mà có chuyện.”

Tony kể tiếp, qua ngày hôm sau trở về, vừa bước chân vô nhà, anh nghe tiếng chuông. Đó là một phụ nữ da trắng mà anh chưa từng gặp bao giờ, than phiền rằng bà ở nhà đối diện, và vì Tony không tắt đèn nên ánh sáng chiếu qua phòng của bà, khiến bà không ngủ được suốt đêm, và không thể đi làm được vì mệt.

Nghe vậy, Tony ngớ người, xin lỗi rối rít và hứa từ nay sẽ không để xảy ra chuyện như thế nữa. “Văn hóa người Mỹ khác mình, nên cũng phải học để tránh làm phiền hàng xóm láng giềng,” Tony nói.

Dưới đây là bảy điều bạn nên tránh mà LifeHacker đưa ra, giúp bạn trở thành người hàng xóm đáng mến.

(ảnh: Unsplash)

Giữ yên lặng, tránh gây ồn ào

Một trong những vấn đề mọi người gặp phải với hàng xóm là tiếng ồn. Nếu bạn đang sống cạnh một người ồn ào hơn bình thường, bạn có thể hiểu mình bị gây phiền phức thế nào. Vì thế, nếu bạn là người thích hát karaoke, hay thích nghe nhạc với âm thanh lớn, thật khó mà giữ yên lặng, trừ khi ngôi nhà của bạn “kín cổng cao tường”. Bằng không, hãy “làm ồn” ban ngày, thay vì ban đêm.

Dọn dẹp phân chó

Nếu bạn nhìn thấy con chó của mình đang ị trên bãi cỏ của người khác, hãy nhớ dọn ngay. Điều này sẽ giúp tránh mọi sự nghi ngờ từ hàng xóm của bạn đối với những hàng xóm khác có nuôi chó và giúp bạn trở thành một người tốt.

Tôn trọng phạm vi đậu xe

Chỗ đậu xe trước cửa nhà (không phải trên driveway) là công cộng, nhưng một vài người khăng khăng giành đó là chỗ của nhà mình. Thậm chí có người còn vẽ điểm đậu xe trên đường, trước cửa nhà mình, ý nói “đừng ai đậu vào chỗ này”. Vì muốn giữ hòa khí trong khu nhà, chẳng ai muốn đậu vào cái vạch mà anh chàng kia tự vẽ, nhưng thật ra anh ta không có quyền đó. Nói chung, bạn cố gắng tôn trọng khu vực đậu xe trong khu nhà mình ở.

Đừng quá tọc mạch
Hàng xóm có thể gây phiền toái. Họ liên tục theo dõi những gì bạn làm và không thể để bạn yên. Tuy nhiên, một người hàng xóm tốt bụng quan sát mọi thứ xảy ra và có thể là một đồng minh của bạn khi có hữu sự. Hãy vui vẻ với mọi người, có thể quan sát xung quanh, nhưng đừng quá để ý đến chuyện riêng tư của hàng xóm. Làm như thế, dưới con mặt họ, bạn là người láng giềng đáng mến.

Đừng quá tọc mạch chuyện hàng xóm. (minh họa: Unsplash)

Luôn làm sạch đẹp nhà cửa

Một số người cho rằng cỏ mọc tùm lum, mail gửi tới từa lưa trước cửa nhà mình, không liên quan gì đến hàng xóm. Nhưng điều này có thể gây ra vấn đề, bởi vì đó là một trong những điều mà mọi người phàn nàn nhiều nhất khi nói đến hàng xóm của mình. Những người có vấn đề với hàng xóm, thường than phiền rằng vì bạn không chịu dọn dẹp nhà cửa, ảnh hưởng đến mỹ quan của cả khu phố. Thật ra điều này cũng khó giải thích, vì vậy ý kiến của mỗi người khác nhau.

Giữ quan điểm về chính trị cho riêng mình

Hãy cố gắng tránh trưng bày các biểu ngữ hoặc biển báo chính trị trong khu vực lân cận của bạn trong thời gian bầu cử. Điều này có thể gây rối và không hấp dẫn đối với người khác. Hãy tránh, đừng để bị nhắc nhở về sự khác biệt của mình khi ở cùng một khu phố.

Đừng gợi sự chú ý

Không ai muốn sống cạnh một ngôi nhà liên tục tiệc tùng thả cửa, hoặc hàng xóm bán hàng trên mạng và khách đến pick up tại nhà, hoặc cho thuê nhà trên Airbnb. Những nghề này có xu hướng thu hút nhiều người lạ. Nếu bạn phải cho thuê phòng hay bán hàng online, cố gắng giữ yên lặng, tránh gây sự chú ý của hàng xóm láng giềng, vì thật ra họ không hề thích điều gì đó “khác thường” nơi họ đang sinh sống.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: