Anh chỉ yêu em, nhưng anh lỡ…

(Minh họa: Teemu R/Pexels)

Vừa rồi mục này có đăng bài, người chồng muốn có con, mà vợ không chịu nên chồng ngoại tình để kiếm con. Câu chuyện sao mà nó giống trường hợp của cháu quá. Chỉ khác có một điều là chồng cháu lại ở Việt Nam.

Vợ chồng cháu lấy nhau gần 10 năm, tụi cháu cố kiêng cữ không có con để chờ gia đình bảo lãnh. Nhưng rồi hồ sơ bảo lãnh trục trặc và tụi cháu coi như không bao giờ còn hy vọng đến con đường bảo lãnh nữa. Ước vọng của tụi cháu là những đứa con của mình phải được lớn lên ở Mỹ.

Trong lúc chưa biết định hướng cuộc sống như thế nào thì cháu có bầu. Vợ chồng cháu quay quắt không biết phải làm sao, bèn theo lời khuyên của bạn bè cháu nộp đơn xin đi du lịch thử. Không ngờ cháu được đi, và cháu đã sinh con được bên Mỹ. Cũng nhờ gia đình, bạn bè giúp đỡ, mấy năm sau cháu có giấy tờ ở lại Mỹ, con cháu thì đương nhiên có quốc tịch.

Tụi cháu mừng lắm, ước mơ đã thành sự thật, con cháu được hưởng tất cả những cái tốt nhất, điều này thật tụi cháu mơ cũng không có được, vậy mà trời đã cho tụi cháu.

Chồng cháu ở Việt Nam đi làm cũng có dành dụm tiền để mỗi năm vài lần sang thăm hai mẹ con. Cháu bên này cũng đã có công ăn việc làm vững. Vấn đề trước mắt là lo bảo lãnh chồng qua, nhiều lần cháu đề cập thì anh cứ nói, công việc anh đang khá quá, để anh kiếm khá tiền rồi đi chứ qua đó anh biết làm gì. Thấy anh nói cũng đúng, vậy là tụi cháu hai đứa hai nơi, đứa nào cũng lo cặm cụi làm dành dụm tiền để chờ tương lai.

Tương lai đâu không thấy, mới đây cháu khám phá ra anh ấy đã có bồ và cô ta lại mới sinh con. Trời đất sụp đổ, cháu trách mình tại sao vấn đề dễ thấy như vậy mà cháu không thấy trước, mà có phải gia đình cháu không khuyến cáo đâu, cứ hễ ai nói anh ấy có thể có bồ là cháu gạt ra không tin. Nay thì mọi chuyện đã quá rõ ràng.

Cháu thấy chuyện này hà rầm mà sao cháu lại không nghĩ nó có thể xảy ra cho mình. Giờ đây cháu biết cứu vãn bằng cách nào, cháu giữ chồng làm sao được khi chồng cháu thì ở bên Việt Nan nhiều hơn ở Mỹ? Cháu đâu thể về Việt Nam ở để giữ chồng mà con cháu phải sống trong môi trường bên đó.

Khi mọi chuyện vỡ lỡ ra thì chồng cháu cứ khăng khăng rằng anh ấy lỡ, cháu đừng làm lớn chuyện, anh ấy rất thương cháu và chỉ muốn sống với cháu.

Cháu biết làm sao, thật ra trường hợp chị Bích Hà ở thư trước, còn đỡ hơn cháu nhiều lắm, dù gì chồng chị cũng ở đây.

Cháu viết thư chắc là lộn xộn lắm cháu mong cô Nguyệt Nga đọc hiểu cháu mà giúp cháu một vài ý kiến để cháu sáng ra, chứ hiện nay cháu đang u mê lắm. (Cháu Kim)

GÓP Ý

-Thuý Vi

Em hãy nhìn chung quanh mình, có phải thật hiếm, nếu không muốn nói là không có ai đạt được trọn vẹn những ước mơ của mình. Đó là chưa kể, có những người toàn gặp những điều không may trong cuộc sống. Ước mơ của vợ chồng em là con cái được sống ở Mỹ, em đã toại nguyện.

Vợ chồng em đã đạt được ước mơ lớn nhất của đời mình, mà không phải khó nhọc gì nhiều.
Em ước mơ mình được du lịch ở Mỹ, thì em cũng đã đạt được. Em đã không bị khám phá là đang có bầu để không được phép lên máy bay. Và cuối cùng là gì, em cũng có được giấy tờ hợp lệ để ở lại Mỹ, em tìm được công ăn việc làm vững chãi.

Rồi đây khi con em lớn lên, nó sẽ được học hành, thành đạt tại một đất nước mà biết bao nhiêu người trẻ mơ ước đến. Tôi nói thế để em thấy cái em được nhiều lắm, em nên lấy đó làm niềm an ủi, tự dỗ mình để bớt đi sự giận dữ dành cho người chồng, mà hiện nay cũng đang rất hoang mang và rối trí vì chuyện mình gây ra.

Theo tôi, em nên từ từ, mọi chuyện xảy ra đã xảy ra, hãy lấy cái mình đạt được để nhẹ nhàng giải quyết vấn đề còn lại một cách khôn ngoan và hiệu quả.

Chồng em đã nói vậy, tôi tin là anh nói thật, hãy cho anh thời gian giải quyết, hãy một tay phụ anh giải quyết, hãy gỡ sợi dây đang rối, đừng thiếu khôn ngoan mà cắt đứt. Chúc em bình tĩnh để đối phó sự việc.

-Cô Nhung

Ngoại trừ cháu muốn cắt đứt dây chuông thì cô không nói đến, nhưng nếu cháu còn thương và muốn hàn gắn thì việc đầu tiên là cháu ra một văn phòng luật sư, làm ngay giấy bảo lãnh chồng cháu.

Hiện giờ anh ấy đang trong tâm trạng của người có lỗi, nên việc thuyết phục anh đi dễ hơn xưa nhiều lắm.

Thứ đến (việc này khó làm) nhưng cháu làm được sẽ rất tốt, là cháu nên gửi chút tiền về cho cô gái kia và gửi ít quà cho đứa con. Ráng đi cháu, hãy nghĩ đến việc lớn và quên đi cái khó chịu của việc nhỏ. Điều quan trọng là cháu không nên cằn nhằn chồng cháu, cứ nói với anh là chuyện lỡ rồi, em biết anh cũng đâu muốn vậy, thôi cứ coi như đây là cái xui của vợ chồng mình, hai đứa mình sẽ cùng giải quyết. Anh ấy sẽ thấy ấm lòng và mang ơn cháu.

Mọi thứ rất khó đó cháu, khó lắm! Cô tin với những điều may cháu gặp, chắc là do cháu ăn ở tốt nên nhiều phước đức và giờ cháu ăn ở tốt nữa, thì nhất định sẽ lại được gặp những điều phước đức.

(Minh họa: Valeria Boltneva/Pexels)

VẤN ĐỀ MỚI

Thưa cô Nguyệt Nga,

Lần nào con cũng đọc mục của cô, đọc để học và để biết chuyện này chuyện nọ mà tránh. Đôi khi cuộc sống vợ chồng con cũng có những chuyện na ná giống những thư trong mục của cô, rồi con cũng có bắt chước để giải quyết như cách góp ý của cô hay của độc giả.

Hôm nay thì con muốn nhờ cô bày cho con làm cách nào để cho chồng con bớt thương chó hơn thương con.

Con chưa từng thấy ai thương chó như chồng con. Mỗi lần anh đi xa, vừa xuống phi trường là chạy vào mấy tiệm bán đồ cho du khách, mấy cái tiệm bán mắc như quỷ đó cô, mua nào đồ ăn, dây xích, vòng đeo cổ, mấy cái xương cho nó gặm, đồ chơi… cho con chó ở nhà!

Phòng ngủ thì ảnh cho chó vào, trải khăn lông cho nó nằm dưới giường, con bị bọ chét cắn đầy người. Con la thì ảnh nói con tưởng tượng. Mỗi lần đi đâu thì con ngồi băng sau, vì ra xe là con chó chạy tót lên ngồi ghế trước với ảnh. Thấy nó vậy thì con đành ngồi sau, chứ chẳng lẽ con giành chỗ với nó, mà có giành con cũng giành đâu được, nó to như con khủng long!

Tụi con cũng không dư giả mấy, vậy mà đồ ăn của chó bao giờ ảnh cũng mua loại tốt nhất và thay đổi hoài hoài. Có hôm trong Costco có khuyến mãi, con mua về thì ảnh không cho nó ăn, bảo đồ đó chỉ dành cho chó tầm thường, còn chó ảnh là chó quý tộc không ăn đồ Costco!

Ảnh nói với con, người của nó ảnh thuộc từng vết thẹo nhỏ, con nghe mà muốn đấm một cái vào mặt con chó để nó có cái thẹo bự nhất cho bỏ ghét. Trong điện thoại của ảnh có một triệu hình của chó, nó làm cái gì ảnh cũng chụp hình, quay phim. Trong khi đó thì điện thoại không có lấy một tấm của vợ, may mà hình ở screen là hình hai vợ chồng. Ảnh cưng nó đến độ trong nhà ai muốn nhờ ảnh cái gì thì phải “nịnh” con chó. Mà trong nhà con ai cũng cần xài máy tính, mỗi khi máy hư là phải khen chó. Hễ khen chó ảnh thì sai ảnh gì cũng dễ hơn bình thường.

Ảnh thương chó quá, khiến đôi khi con ghét nó, mặc dù chính con là người mua nó về để làm quà Noel cho ảnh. Con lo vài bữa có con, ảnh có coi chó hơn con không, chứ hiện tại coi chó hơn vợ là cái chắc!

Thưa cô, con có nên kêu animal control đến bắt chó đem đi không? Nhưng bắt đi thì con cũng thương nó, chỉ bực là chồng con cưng chó quá mà thôi. Thưa cô giúp con trị ông chồng của con với, con cám ơn cô nhiều! (Hiếu Lê)

*****

“Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, với những chia sẻ ưu tư và vướng mắc liên quan các vấn đề trong cuộc sống mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Mọi liên lạc xin gửi đến hộp thư: [email protected]Phần góp ý của độc giả về câu chuyện ở trên sẽ được đăng ở kỳ tiếp theo. Kính mời độc giả tham gia.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: