Bạn gái cũ của chồng liên tục gọi điện quấy phá

(Minh họa: Negative Space/Pexels)

Thưa cô Nguyệt Nga,

Một người bạn gái cũ của nhà tôi, sau một thời gian ngưng quậy phá gia đình chúng tôi thì mới đây không biết cô ấy xin ai được số điện thoại của tôi, cô ta đã trở lại bằng những cú điện thoại bất ngờ và bất kể giờ giấc.

Cách nay hai hôm cô ấy gọi điện thoại cho tôi, nhìn số lạ tôi định không bắt nhưng lại lo lỡ ai trong công ty nơi tôi đang làm việc, có việc gì khẩn cấp cần đến tôi chăng? Khi biết là cô ta thì vì tôi đã lỡ nghe rồi, nên cũng lịch sự và không muốn cho cô ta lầm tưởng rằng tôi hẹp hòi hoặc sợ sự trở lại của cô ta với nhà tôi.

Sau khi xã giao vài câu tôi đã chuyển máy cho nhà tôi. Nói chuyện với nhà tôi ban đầu cô ấy hỏi thăm tới sức khỏe, công việc của nhà tôi, nhưng sau đấy cô sa đà nhắc lại những chuyện “ngày xưa,” khiến tôi rất khó chịu. Ngay nhà tôi, anh cũng cho biết là mình cũng không muốn phải trả lời những cú điện thoại như vậy.

Phần cá nhân tôi, tôi phân vân, giằng co giữa nên, hay không nên để cho chồng nói chuyện với cô ấy. Nếu không chuyển điện thoại thì tôi lại bị mặc cảm hẹp hòi hoặc sợ bóng sợ vía cô ta, mà chuyển thì tôi sẽ có thêm những giây phút bực bội, đó là chưa kể tôi ngại nếu cứ để nhà tôi tiếp tục nghe những chuyện này chuyện kia thuộc về quá khứ, thì tôi sợ sẽ có ngày nhà tôi sinh lòng tội nghiệp cô ta rồi những phiền phức tình cảm nảy sinh.

Hiện nay cô ấy đã ly dị chồng và có 1 con. Thưa cô Nguyệt Nga, tôi có nên yêu cầu cô ta đừng gọi nữa, hay đổi số điện thoại cho yên chuyện, mà làm điều này lòng tôi vẫn sợ, rồi thế nào cô ấy cũng tìm ra và lại quấy phá nữa.

Rất mong cô Nguyệt Nga cho biết sớm ý kiến của cô, tôi xin cám ơn cô Nguyệt Nga nhiều thật nhiều. (Thu Hoàng)

GÓP Ý

– Thu Huệ

Thưa cô Thu Hoàng, tôi thông cảm và hình dung được sự bực dọc cùng những phản ứng tâm lý giống như mâu thuẫn của cô Thu Hoàng.

Theo tôi, cô không nên lịch sự và cũng không cần thiết phải tỏ ra lịch sự với những người chủ tâm quậy phá gia đình người khác như cô bạn gái cũ của chồng cô. Chưa kể tôi cũng đồng ý với cô rằng, nếu chồng cô cứ tiếp tục nhận được những than thở ỉ ôi của người bạn gái cũ, thì một ngày nào đó, chồng cô cũng có thể bị “nhiễu âm” bởi những tình tiết bi thảm do cô ấy cố tình kể lể để gợi lòng thương hại hay lòng trắc ẩn vốn sẵn có trong nhiều người đàn ông.

Tôi nghĩ cô cứ phòng và ra tay trước, trong trường hợp này thì thà đánh lầm còn hơn tha lầm. Cô cứ thẳng tay mà can ngăn, thẳng tay nói với cô ta nên chấm dứt. Chúc cô mau sớm lấy lại bình an cho cuộc sống gia đình. Thân mến!

-Vân Hoàng

Vân đề nghị với chị là không nên nói thẳng rằng xin đừng gọi điện thoại cho chồng tôi nữa. Theo Vân, thì một người đã cố tình bằng mọi cách để có được số điện thoại của chị, thì chị có đổi 10 lần số điện thoại của mình, thì cô ta vẫn tìm ra. Chưa kể khi cô ta nhận được lời yêu cầu dù rất chính đáng của chị, cô ta cũng có thể phản ứng bằng những lời khiếm nhã. Chừng đó, chị sẽ còn cảm thấy bực mình, “điên tiết” hơn nữa… Mà kết quả, sau một thời gian, mọi chuyện vẫn sẽ trở lại như cũ!

Theo Vân từ giờ trở đi khi nhận được điện thoại lạ, không hiện số thì chị không nên nghe. Nếu công ty của chị hay ai đó có việc gấp cần liên lạc, Vân tin họ sẽ nhắn lại.
Chúc Thu Hoàng sớm thoát nạn những chuyện phiền toái thế này.

Hùng

Tôi lấy làm lạ là tại sao cô ta lại gọi cho cô Thu Hoàng mà không gọi cho chồng cô Thu Hoàng? Người mà cô ta muốn nói chuyện là chồng cô Thu Hoàng mà. Cô thử tìm hiểu xe sao, có uẩn khúc gì ở đây, và cũng có cái gì sai sai ở đây.

(Minh họa: Valentin Antonucci/Pexels)

VẤN ĐỀ MỚI

Thưa cô Nguyệt Nga, hồi còn trẻ hay nghe cha mẹ nói, “Con nhỏ khổ theo nhỏ, con lớn khổ theo lớn.” Tôi không tin, cứ nghĩ con nhỏ mình mới khổ, chứ con lớn tự nó lo được mọi thứ tại sao mình phải khổ!

Nay thì thấm thía câu nói đó lắm, có khi con lớn cha mẹ còn khổ nhiều hơn. Hồi nó còn nhỏ, mình chỉ khổ những chuyện nhỏ nhặt, chỉ lo cho con ăn no, ngủ kỹ là xong. Mọi sinh hoạt của con nằm trong tầm mắt kiểm soát của mình. Nay nó lớn lên, mình chịu, không biết con đang như thế nào, đến khi con lấy chồng lấy vợ thì còn khổ hơn. Ngay ngáy, cứ lo rình rập coi vợ chồng nó có cơm lành canh ngọt không, lâu chưa thấy nó có bầu cũng lo, mà nó đẻ năm một cũng lo. Nó có con thì mình trở thành bà mẹ thứ hai, trở lại cái lo hồi xưa đã lo cho nó… Ôi! Nói lo cho con thì chỉ khi vào quan tài mới hết, mà vào quan tài cũng sợ không biết nó thế nào khi còn lại ở cõi trần!!!

Tôi có cô con gái, học hành, nhan sắc cũng khá, lấy chồng cũng có danh có phận. Mà cũng vì có danh có phận nên chung quanh chàng rể luôn có người này người kia. Phận làm cha mẹ, thấy con gái mình có chồng đào hoa như thế, mình cũng ngay ngáy trong lòng. Tôi lo có ngày chàng rể ham chơi bỏ bê con gái. Ban đầu tôi cũng nói xa nói gần cảnh cáo con gái, sau thấy hình như con mình không hiểu, nên tôi nói thẳng với con nỗi lo của mình và khuyên con nên dè chừng những cô gái chung quanh cuộc sống của hai vợ chồng.

Nhưng lần nào cháu cũng xua tay nói, “Mẹ yên tâm, con biết mà,” mà tôi thấy hình như nó không biết gì cả, thấy nó đã không đề phòng, không tìm cách tách chồng nó ra khỏi chốn hiểm nguy, mà ngay cả nó cũng nhảy vào. Cứ có cô nào vây chồng nó, thì nó lại tỏ ra thương mến, chăm sóc, ân cần với cô gái hơn bình thường. Nó lại rủ cô gái về nhà ăn uống vui vẻ chung với cả nhà.

Ôi! Những lần như vậy tôi thấy quá chướng mắt, mà la rầy nó thì nó lại cười lớn và coi như chuyện chẳng có gì cả. Nó còn nói, “Mẹ có thấy ảnh bỏ con đâu.”

Tôi không hiểu, cứ nói thì con gái lại bảo “Mẹ yên tâm!” mà thật lòng là tôi không yên tâm chút nào, khi thấy những cô gái xinh đẹp trẻ trung cứ bám lấy thằng rể. Chúng nó lấy nhau đã 20 năm và có ba đứa con, trong 20 năm đó lúc nào chung quanh thằng rể cũng có gái theo. Bao lần tôi hỏi con gái mong cháu nói thật với mình là cháu có đang hạnh phúc không, nhưng lần nào cháu cũng nói, “Mẹ yên tâm con lo được!”

Tôi có nên yên tâm không thưa cô Nguyệt Nga? (Cẩm Vân)

*****

“Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, với những chia sẻ ưu tư và vướng mắc liên quan các vấn đề trong cuộc sống mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Mọi liên lạc xin gửi đến hộp thư: [email protected]Phần góp ý của độc giả về câu chuyện ở trên sẽ được đăng ở kỳ tiếp theo. Kính mời độc giả tham gia.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: