Bố mẹ chồng cũ muốn ở chung với gia đình mới của con dâu

(Minh họa: RODNAE Productions/Pexels)

Thưa cô Nguyệt Nga, năm nay con 34 tuổi. Chồng con bỏ ba mẹ con con đã năm năm, anh ấy có vợ mới.

Sau khi chồng bỏ đi, bố mẹ chồng con nói, “Nó đi đâu kệ nó, con vẫn là con của bố mẹ, nó ăn ở bất nghĩa trời sẽ phạt nó. Con cứ ở đây với bố mẹ không đi đâu cả.”

Con phần không đủ sức sống riêng, phần vì con còn nhỏ, nên vẫn ở lại trong nhà như trước khi chồng con bỏ đi. Bố mẹ chồng con là người rất tốt, họ rất thương và lo cho con như con ruột. Con đi làm cũng không lo lắng nhiều về chuyện gửi hai bé, vì đã có ông bà nội lo. Hai cháu nhỏ cũng quấn quít ông bà. Ai cũng lấy làm mừng cho con là được bố mẹ chồng thương yêu. Mẹ chồng con ở nhà, mỗi sáng bà dậy sớm lo cơm nước cho con mang đi làm, có khi còn giặt giũ áo quần và dọn phòng cho con. Con rất vui và thoải mái khi ở với bố mẹ chồng.

Thấy con ở vậy cũng lâu, bố mẹ chồng con có thúc hối là con nên quen bạn mới, ông bà còn tìm bạn cho con nữa.

Mới đây do bạn bè giới thiệu, con có quen một anh bạn, anh goá vợ, không con cái và gia đình rất đạo đức, con có thưa với bố mẹ chồng về sự quen biết mới, bố mẹ chồng con rất vui mừng khi nghe chuyện. Hai ông bà cứ vun xới vào cho con, còn thúc hối con tiến hành đám cưới lẹ lên, ông bà còn nói là sau này nếu lấy nhau hai vợ chồng cứ ở với bố mẹ như thường, vì thật ra bố mẹ con cũng không muốn xa hai cháu nhỏ, mà con cũng thích ở với ông bà.

Khi con kể cho bạn trai con nghe thì anh ấy nhất định không chịu ở chung, anh ấy nói anh có gia đình của anh, anh cũng có cha mẹ già, anh lại là con một, nên anh muốn con và hai đứa nhỏ về ở chung với gia đình ảnh.

Con rất là phân vân, tại cha mẹ nào cũng không phải là cha mẹ ruột của mình, mà mình đang ở đâu quen đó, con cũng ngại vô cùng khi phải qua nhà ảnh, rồi hai cháu nhỏ nữa. Thôi phứt cho xong coi bộ hay hơn hết. Tuy nhiên con gửi thư này làm muốn nghe ý kiến mọi người. Cô Nguyệt Nga giúp con. (Như Hồng)

GÓP Ý

-Vũ Hà

Đọc thư cháu, nghe cháu kể tình cảm của ba mẹ chồng dành cho mẹ con cháu, cô thấy thật hiếm có một gia đình chồng tốt với con dâu như vậy. Cháu rất may mắn! Tuy nhiên, cháu cũng nên nghĩ đến một tình huống, mà cô chỉ nhắc chừng cháu chứ không có ý làm vẩn đục tình quý mến giữa cháu và cha mẹ.

Chồng cháu bỏ đi, phần nào đó cha mẹ anh cũng cảm thấy áy náy, nhất là khi họ là người tốt. Thời gian năm năm cháu ở vậy nuôi hai cháu nội của họ càng làm họ càng bất an nhiều hơn, lòng họ không mong gì hơn là làm mọi thứ để giảm nhẹ tội lỗi của con trai họ. Nếu cháu cứ ở vậy thì chắc chắn càng ngày cháu càng được thương mến hơn và được cưng chiều hơn.

Trong trường hợp cháu có chồng khác, mà cháu lại chọn ở chung nhà, cô e rằng lòng thương yêu sẽ không còn nguyên vẹn như xưa. Vì cũng là thương và lo cho chồng, nhưng chồng cháu là con họ và chồng cháu là người dưng thì khác nhau vạn dặm đó cháu. Chưa kể họ sẽ chăm chăm vào cách ăn ở của người chồng mới với hai cháu nội của họ như thế nào. Cháu cũng khó mà thoải mái âu yếm, nói lời thương yêu với chồng mới trước mặt cha mẹ chồng cũ. Cháu cứ suy nghĩ về lời cô nói rồi quyết định sau cũng chưa muộn. Chúc cháu như ý!

-Huy Hoàng

Theo ý tôi thì cô không bao giờ nên để người chồng mới vào ở chung nhà với bố mẹ chồng cũ. Nếu cô ngại về sống chung với cha mẹ của anh ấy thì cô nên đề nghị thuê một căn nhà, ở gần bố mẹ chồng cũ để hai cháu nhỏ có thể qua lại. Tôi tin nếu tình yêu đủ lớn, mình có thể vượt qua tất cả các khó khăn. Chúc cô may mắn!

-Hoàng

Nếu tôi là người chồng sắp cưới của em thì tôi cũng sẽ không bao giờ đồng ý về chuyện dọn vô ở chung với ba má chồng cũ của em, cho dù tình cảm có mặn nồng đến cỡ nào.

Em nên thường xuyên đưa con của em đến nhà chồng sắp cưới để coi tình cảm của ba má ảnh đối với con của em như thế nào. Nếu ông bà thích hai đứa nhỏ thì không có vấn đề gì, còn nếu như ngược lại thì dọn vô ở chung với ba má của anh ấy là không nên, em sẽ khổ và con em cũng sẽ không vui.

Cách hay nhất là hai người sắp xếp như thế nào cho ổn thỏa để có thể dọn ra ở riêng sau khi kết hôn.

(Minh họa: Taisiia Shestopal/Unsplash)

VẤN ĐỀ MỚI

Thưa cô, vợ chồng con lấy nhau khi còn rất trẻ, lúc đó con mới 18 tuổi, chồng con mới 17 tuổi. Hai năm sau tụi con có con và năm sau nữa có thêm đứa nữa. Hiện nay hai đứa đã vào đại học. Con gái lớn của con đã có bạn trai, nhiều khi nghe bạn trai của con gọi mình bằng ‘bác” con mất hồn.

Vợ chồng con hiện nay công việc làm ổn định, hai đứa con đã đi làm thêm không nhờ gì vào cha mẹ. Con làm lương chỉ trả tiền xe và tiền ăn uống sơ sơ trong nhà. Chồng con làm khá nên lo tất cả tiền còn lại. Vì thế chúng con sống rất thoải mái không lo lắng gì nhiều.

Mấy năm sau này chồng con cứ muốn có thêm đứa nữa, nhưng con không chịu, vì con nghỉ sinh lâu quá rồi, giờ nghe nói có bầu rồi sinh nữa sao ớn quá. Vì cũng thoải mái về tài chánh nên vợ chồng con cũng hay về Việt Nam thăm gia đình đôi bên. Tụi con đi khi nào cũng có đôi có cặp nên con cũng an tâm chuyện vợ bé vợ lẻ của chồng.

Mới đây mẹ chồng con đau nặng, con vì bận đi làm nên chỉ để chồng con về. Anh về được một tuần thì gia đình con bên Việt Nam gọi sang báo rằng chồng con đã có con ở Việt Nam. Hoá ra những lần về trước anh đã thậm thụt trai gái mà con không hay. Thật là tin động trời, con không tin nhưng rồi phải tin vì hình ảnh bên Việt Nam gửi qua, em con còn qua nhà cô kia thấy tận mặt đứa nhỏ.

Con thấy như trời đất sập trước mắt, lúc tỉnh lại thì nhớ ra, mới thấy kỳ này chồng con về mang rất nhiều sữa và tả, con có hỏi thì nói để cho mẹ đang đau nặng. Con quá rối trí, không biết phải xử trí thế nào. Con có gọi về cho chồng hỏi cho ra lẽ thì ảnh nói: “Anh không muốn mà con này nó gài anh có con, giờ anh không biết làm sao, anh không bao giờ bỏ em đâu, em yên tâm. Gia đình của anh là ở bên Mỹ chứ không phải bên Việt Nam. Em yên tâm! Cũng tại em, anh muốn có con mà em cứ không chịu.”

Con có hỏi ý hai đứa con, thì chúng nó bảo, tuỳ mẹ, mẹ quyết định sao mẹ vui là được, tụi con sao cũng ủng hộ cả.

Qua đây một thân một mình, con chẳng biết dựa vào đâu, thật ra từ xưa đến nay, con chỉ có mình chồng con là người thân thiết. Anh là người lo mọi chuyện trong nhà, hầu như mọi việc trong nhà từ lớn đến bé ảnh đều lo, tiền bạc, sửa sang nhà cửa, lo cho hai con học hành. Không có ảnh thật con rất bơ vơ. Con tức mình là đi về lúc nào cũng có con bên cạnh mà không biết sẩy ra lúc nào mà khiến nông nỗi này?

Thưa cô Nguyệt Nga, con không biết phải làm sao bây giờ đây? (Bích Hà)

*****

“Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, với những chia sẻ ưu tư và vướng mắc liên quan các vấn đề trong cuộc sống mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Mọi liên lạc xin gửi đến hộp thư: [email protected]Phần góp ý của độc giả về câu chuyện ở trên sẽ được đăng ở kỳ tiếp theo. Kính mời độc giả tham gia.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: