Cãi nhau, chồng bỏ nhà đi

(Minh họa: Mantas Hesthaven/Pexels)

Gia đình tôi đang xảy ra một chuyện khiến tôi lo âu, nhức đầu suốt cả tuần nay. Tôi định hỏi ý bạn bè nhưng lại sợ chuyện um sùm lên rồi đến tai con cái. Cuối cùng nghĩ là nên viết thư cho mục Biết Tỏ Cùng Ai là thượng sách, ý định này làm tôi thấy an lòng hơn.

Vợ chồng tôi cũng đã lớn tuổi, con cái đều ở riêng còn vợ chồng già thì ở với nhau. Mới đây hai vợ chồng tôi xích mích về chuyện con cái.

Chuyện ban đầu không có gì nhưng tính tôi hay nhớ dai, nên lôi ra bao nhiêu thứ trong quá khứ để dày vò chồng, mà cũng tại tôi nhịn quá lâu nên nay có dịp bùng nổ. Chồng tôi im lặng, nhân dịp đó tôi làm tới nói cho thỏa tấm lòng. Không ngờ chồng tôi không nói không rằng, xếp áo quần và bỏ nhà đi.

Ngày đầu tôi còn giận nên nghĩ bụng, đi luôn cho rồi. Nhưng cả tuần nay vẫn không thấy tăm hơi. Tôi dò la các bạn thì mới biết anh ấy ở nhà một người bạn trong nhóm. Không biết tại sao thay vì giận chồng tôi lại đâm ra giận cặp vợ chồng bạn đã chứa chấp chồng tôi. Tôi nghĩ đáng ra họ phải khuyên răn chồng tôi về, hay ít ra cũng cho tôi hay, không dè họ im lặng cho chồng tôi.

Thật sự nhiều lúc tôi muốn đến làm cho họ một trận, nhưng bản tánh nhút nhát rồi sợ điều tiếng nên cứ ngần ngừ. Tôi thật rối trí chẳng biết tính sao. Tôi gửi thư nhờ chị giúp ý. Cám ơn và xin chúc vạn an. (Không tên)

GÓP Ý 

-Thi Ng.

Thưa bà, theo tôi thì bà không đến nhà bạn làm um sùm là đúng, dựa theo cách hành xử của ông nhà, thì có vẻ như ông là người ít nói, thâm trầm… nên nếu bà đến nhà bạn làm dữ thì chuyện đang bé lại xé ra to, e rằng tình trạng sẽ xấu thêm.

Về vợ chồng người bạn, bà cũng khoan trách họ, vì mình đâu biết ông nhà đã nói điều gì khi đến ở nhờ. Giả sử ông nhà nói “Nhà đang diệt mối, gia đình phải ra khỏi nhà, bà xã mình về ngoại, mình đến ở nhờ bạn vài ngày,” hay “Mấy đứa em bà xã ở Việt Nam qua chơi, mình phải nhường phòng cho mấy chị em hú hí với nhau, nên qua đây nhờ bạn ít lâu.” .Cũng có thể ông nhà nói thật, và vợ chồng bạn đang tìm cách hòa giải anh chị.

Bà nên tìm hiểu để cư xử cho chính đáng và hợp lẽ. Theo tôi, bà cứ chờ vài hôm nữa, nếu ông nhà vẫn im lặng thì bà nên xuống nước. Vì dù gì thì chuyện xé to cũng do bà đã lôi ra bao chuyện cũ. Một điều nhịn chín sự lành. Mình xuống nước cho yên nhà, con cái không bị ảnh hưởng.

Thật ra nếu bà xuống nước cũng đâu xấu mặt, mà ông nhà sẽ biết ơn. Bà nên gặp vợ người bạn, dù gì đàn bà với nhau dễ thông cảm. Bà nên khéo léo tìm hiểu coi thử ông nhà nói gì khi đến tá túc nhà bạn. Rồi theo đó mà giải quyết. Điều cần nhất là không nên kể tội, kể xấu ông.

Mong mọi an lành mau đến với gia đình ông bà.

-Thuận

Tui nghĩ có thể trong lúc cãi vã cô đã quá lời, nếu cô cũng công nhận là cô quá lời thì chỉ cần đến xin lỗi chú thôi. Đâu có chuyện gì lớn lao! Chúc cô chú hạnh phúc!

-Tư Huề

Đàn bà hay có tính nói dai nói dài, thật đó, như bà xã tôi ở nhà, hễ giận lên là lôi chuyện bao đời chì chiết, ác độc… không nghĩ gì đến cảm xúc của người nghe, cứ nói cho sướng miệng.

Đàn ông phần nhiều nhịn cho qua chuyện, nhưng làm quá họ cũng không ngồi yên mãi nên cớ chuyện mới xảy ra. Thôi thì chuyện lỡ rồi, bà nên tìm ông mà nói lời thiệt hơn để về với nhau. Giận là phải có người làm hoà chứ ai cũng coi cái tôi mình to thì lớn chuyện.

(Minh họa: Kateryna Hliznitsova/Pexels)

VẤN ĐỀ MỚI 

Kính thưa cô Nguyệt Nga. Năm nay cháu 32 tuổi. Gia đình cháu đổ vỡ đã năm năm, hiện cháu nuôi một con nhỏ. Cháu không nhận bất cứ một đồng nào tiền phụ cấp từ chồng cũ của cháu. Tuy nhiên đó không phải là vấn đề, vì cháu cũng thông cảm cho anh ấy đang trong lúc thất nghiệp khó khăn.

Chuyện mà cháu băn khoăn là cháu có quen một người, anh ấy làm chung hãng. Tụi cháu làm chung như vậy cũng khá lâu. Cháu quý mến vì anh ấy là người rất tốt, có lòng nhân từ, thường giúp đỡ đồng nghiệp.

Dạo cháu mới vào, chính ảnh là người hướng dẫn cháu trong công việc. Về sau anh biết cháu một mình nuôi con, nên anh cũng hay giúp cháu khi nhà có những khó khăn, như đến sửa dùm cháu ống nước hay điện đóm; những việc mà cháu không làm được.

Anh tâm sự với cháu, gia đình ảnh cũng không vui. Cháu không hỏi tới vì biết đó là chuyện riêng mình không nên tò mò. Nói thật lòng, đôi khi cháu cũng thấy nao nao khi anh đến nhà giúp cháu việc này việc kia. Hôm Thanksgiving, anh ấy mang cho mẹ con cháu gà tây và bao nhiêu là thức ăn. Cũng chính hôm đó anh tỏ tình với cháu và nói rõ anh đang trong tình trạng ly thân. Nếu cháu nhận tình ảnh thì chờ ảnh xong thủ tục sẽ tiến đến với cháu một cách minh bạch rõ ràng.

Vì quá bất ngờ nên cháu không biết nói năng ra làm sao, mà nhờ thế cháu có được thời gian để suy nghĩ. Hiện tại cháu chưa trả lời gì cả. Cháu mong nhận được giúp những ý kiến hay trong lúc cháu đang rối rắm. (Thuý Vi)

*****

“Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, với những chia sẻ ưu tư và vướng mắc liên quan các vấn đề trong cuộc sống mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Mọi liên lạc xin gửi đến hộp thư: [email protected]Phần góp ý của độc giả về câu chuyện ở trên sẽ được đăng ở kỳ tiếp theo. Kính mời độc giả tham gia.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: