Chồng cũ phiền hà dù đã ly hôn

(Minh họa: Vera Arsic/Pexels)

Thưa cô, mối liên hệ giữa hai vợ chồng tôi giống như hai gái lấy một chồng, nghĩa là không có lấy một phút hoà thuận nhau. Cứ chồng nói câu gì ra là tôi cũng ghét và thấy khó ưa. Cái khó ưa này nó triền miên, tôi khó chịu từ cách nhóp nhép của tiếng nhai cơm, tôi khó chịu từ cái khạc nhổ sau bữa ăn, tôi khó chịu từ cái thọc đũa vào tô canh, từ tiếng ngáy như sấm lúc ngủ, cho đến cái cách cho tiền những người ăn xin. Tôi khó chịu tất tần tật!

Cuối cùng, chúng tôi đồng ý ly hôn. Anh ra khỏi nhà, tôi ở lại với đứa con chung năm nay tám tuổi. Căn nhà chúng tôi đang ở, còn nợ không nhiều lắm, tôi có đề nghị bán nhà để chia cho anh, nhưng anh từ chối, nói sẽ ra đi tay không vì tôi còn phải nuôi con.

Ở thì ở, đi thì đi, chẳng sao hết, tôi không buồn, không vui, chỉ cảm thấy nhẹ như cắt được cái bướu trên lưng.

Anh đi đúng ba ngày thì về lấy một số đồ dùng còn sót lại. Đi được hai ngày nữa thì về xin lấy cái máy tính mà lâu nay con tôi dùng cho việc học online. Và anh đi thêm một tuần nữa thì xin nói chuyện với tôi rằng là vợ trước của anh cũng li dị, mẹ ảnh đã buồn mà phát bệnh, nay nếu anh li dị nữa thì mẹ ảnh sẽ không sống nổi. Anh xin tôi ở lại, khi mẹ ảnh khuất núi, anh sẽ ôm gói ra đi không phiền đến tôi thêm một ngày nào.

Nói thật với cô, anh đi tôi có thấy nhà trống vắng, nhưng anh ở lại thì tôi quá đuối, quá bực mình nhiều thứ. Trong tình cảnh này xin cô Nguyệt Nga bày cho tôi cách nói với anh sao cho xuôi tai để anh đi khuất mắt. (Cẩm)

GÓP Ý

-Tư Lễ:

Cái gì khiến cho tình vợ chồng trở nên gay gắt như thế nhỉ! Tôi cũng thắc mắc hồi xưa khi gặp nhau, rồi yêu nhau, rồi đi đến chỗ đồng thuận ký kết sống chung. Cả một thời gian dài bên nhau, chắc chắn lúc ấy không như lúc này, chắc chắn lúc ấy vừa ý nhau và vừa lòng nhau lắm.

Vậy thì điều mấu chốt gì khiến cho tình trạng giống hai gái lấy một chồng như ngày nay? Hồi đó ổng có khạc nhổ sau khi ăn, ổng có thọc đũa vô tô canh, ổng có ngáy như sấm khi ngủ, ổng có nhai nhóp nhép khi ăn? Vậy thì ở đâu ra những thói xấu đó? Cô có thể coi lại thử sao. Tôi e rằng, xưa ổng vẫn có đấy nhưng cô đã vì yêu mà cho qua hay cô nuông chìu ổng quá mà không cảnh cáo ngay khi thói xấu mới phát sinh.

Trong thư tôi thấy cô không nói gì đến chuyện cô đã nói với chồng là cô khó chịu những thói hư tật xấu đó mà ổng vẫn không nghe. Vậy thì giờ cô nói đi, cho ổng một cơ hội đi, chứ nếu ổng về nhà mà sau đó mẹ chồng có chuyện gì thì cô cũng không an bình mà hưởng trọn cuộc sống thoải mái đâu thưa cô.

-Ba láp:

Cô không được như cái ông chồng trong bài ca dao “Chồng yêu” rồi, người ta hay nói“Đêm nằm thì ngáy o o, chồng yêu chồng bảo ngáy cho vui nhà…”

-Thu Hiền:

Chị đề nghị với chồng bán nhà và chia tiền cho anh. Tôi nghĩ đó là ý kiến rất hay, nếu chị quyết tâm muốn phủi sạch không dính dáng gì đến chồng thì chị nên bán nhà để anh không còn cơ hội lui tới.

Tôi nghĩ còn dính dáng đến tài chánh thì còn cơ hội để tới lui. Chị thương lượng với anh, số tiền bán nhà sẽ chia làm ba cho anh, chị và con. Chị sẽ có hai phần, đủ để chị mua một căn condo cho hai mẹ con sống. Khi chị có nơi ở mới, anh sẽ không còn mặt mũi nào đến xin chị ở lại.

(Minh họa: Tim Douglas/Pexels)

VẤN ĐỀ MỚI 

Chào chị Nguyệt Nga,

Năm nay tôi 62 tuổi và đã li dị vợ. Sau thời gian sống đơn côi một mình, tôi quen được một cô gái qua mạng. Sau khi tìm hiểu, tôi về Việt Nam và cưới cô ấy năm 2019, rồi bảo lãnh cô ấy từ Việt Nam sang được hơn sáu tháng. Thời gian quen nhau, chúng tôi liên lạc với nhau mỗi ngày, cho nên tuy ở xa nhưng chúng tôi cảm thấy rất gần gũi nhau.

Năm đầu mới sang, cô ấy còn nhiều bỡ ngỡ, tiếng Anh thì chưa đủ để giao tiếp, thêm nữa giấy tờ chưa xong, nên cô ấy ở nhà lo việc nhà, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc chồng. Phần tôi, tôi cũng tận tình lo lắng, thương yêu để cô ấy không cảm thấy lạc lõng.

Vừa rồi cô ấy xin được một chân phụ bếp của một nhà hàng gần nhà. Không biết có phải do công việc bận rộn mà tôi thấy cô ấy có phần thay đổi, ít quan tâm đến nhà cửa, và ngay cả việc sinh hoạt vợ chồng, vợ tôi cũng lơ là. Cô ấy là người hướng ngoại, thích giao tiếp, và dễ làm thân với mọi người. Trong gia đình, anh em nhà tôi rất thích cô ấy. Những thay đổi ở cô làm tôi suy nghĩ và buồn.

Thật sự tôi vẫn ao ước có một người vợ hướng nội, chăm sóc gia đình, gần gũi với chồng con và ít giao tiếp bên ngoài. Ngày mới quen, cô ấy là người như vậy, không ngờ khi qua đây cô ấy dần dần khác đi.

Thư này xin hỏi ý kiến chị Nguyệt Nga, là phụ nữ, chị nghĩ tôi nên làm gì để vợ tôi vui mà thay đổi cách sống, để thuận hoà và lâu dài mối quan hệ trong hôn nhân? (Huynh)

*****

“Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, với những chia sẻ ưu tư và vướng mắc liên quan các vấn đề trong cuộc sống mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Mọi liên lạc xin gửi đến hộp thư: [email protected].

Phần góp ý của độc giả về câu chuyện ở trên sẽ được đăng ở kỳ tiếp theo. Kính mời độc giả tham gia.

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: