Chồng ngoại tình vì vợ không muốn sinh con

(Minh họa: Lisa Fotios/Pexels)

Thưa cô, vợ chồng con lấy nhau khi còn rất trẻ, lúc đó con mới 18 tuổi, chồng con mới 17 tuổi. Hai năm sau tụi con có con và năm sau nữa có thêm đứa nữa. Hiện nay hai đứa đã vào đại học. Con gái lớn của con đã có bạn trai, nhiều khi nghe bạn trai của con gọi mình bằng ‘bác” con mất hồn.

Vợ chồng con hiện nay công việc làm ổn định, hai đứa con đã đi làm thêm không nhờ gì vào cha mẹ. Con làm lương chỉ trả tiền xe và tiền ăn uống sơ sơ trong nhà. Chồng con làm khá nên lo tất cả tiền còn lại. Vì thế chúng con sống rất thoải mái không lo lắng gì nhiều.

Mấy năm sau này chồng con cứ muốn có thêm đứa nữa, nhưng con không chịu, vì con nghỉ sinh lâu quá rồi, giờ nghe nói có bầu rồi sinh nữa sao ớn quá. Vì cũng thoải mái về tài chánh nên vợ chồng con cũng hay về Việt Nam thăm gia đình đôi bên. Tụi con đi khi nào cũng có đôi có cặp nên con cũng an tâm chuyện vợ bé vợ lẻ của chồng.

Mới đây mẹ chồng con đau nặng, con vì bận đi làm nên chỉ để chồng con về. Anh về được một tuần thì gia đình con bên Việt Nam gọi sang báo rằng chồng con đã có con ở Việt Nam. Hoá ra những lần về trước anh đã thậm thụt trai gái mà con không hay. Thật là tin động trời, con không tin nhưng rồi phải tin vì hình ảnh bên Việt Nam gửi qua, em con còn qua nhà cô kia thấy tận mặt đứa nhỏ.

Con thấy như trời đất sập trước mắt, lúc tỉnh lại thì nhớ ra, mới thấy kỳ này chồng con về mang rất nhiều sữa và tả, con có hỏi thì nói để cho mẹ đang đau nặng. Con quá rối trí, không biết phải xử trí thế nào. Con có gọi về cho chồng hỏi cho ra lẽ thì ảnh nói: “Anh không muốn mà con này nó gài anh có con, giờ anh không biết làm sao, anh không bao giờ bỏ em đâu, em yên tâm. Gia đình của anh là ở bên Mỹ chứ không phải bên Việt Nam. Em yên tâm! Cũng tại em, anh muốn có con mà em cứ không chịu.”

Con có hỏi ý hai đứa con, thì chúng nó bảo, tuỳ mẹ, mẹ quyết định sao mẹ vui là được, tụi con sao cũng ủng hộ cả.

Qua đây một thân một mình, con chẳng biết dựa vào đâu, thật ra từ xưa đến nay, con chỉ có mình chồng con là người thân thiết. Anh là người lo mọi chuyện trong nhà, hầu như mọi việc trong nhà từ lớn đến bé ảnh đều lo, tiền bạc, sửa sang nhà cửa, lo cho hai con học hành. Không có ảnh thật con rất bơ vơ. Con tức mình là đi về lúc nào cũng có con bên cạnh mà không biết sẩy ra lúc nào mà khiến nông nỗi này?

Thưa cô Nguyệt Nga, con không biết phải làm sao bây giờ đây? (Bích Hà)

GÓP Ý

–  Thuỵ Ý

Chị hiểu tâm trạng rối bời của em hiện nay lắm! Tức vì đã đề phòng mà vẫn bị, tức vì tưởng chồng nói muốn có con là nói giỡn chơi.

Dù sao thì mọi chuyện cũng đã xong, bây giờ em chỉ nên suy nghĩ về những ngày trước mắt, đừng dày vò mình những điều đã xảy ra mà thêm rối trí.

Vợ chồng em lấy nhau quá trẻ, có con quá sớm, khi tuổi vẫn còn trẻ thì con cái đã lớn khôn. Trong khi đó bạn bè ở lứa tuổi em, bây giờ họ mới sinh con. Hình ảnh bạn bè cùng trang lứa với những em bé xinh đẹp chung quanh, đã phần nào làm chồng em chạnh lòng, anh ấy muốn có thêm một baby trong căn nhà mà bây giờ thì thường xuyên chỉ còn hai vợ chồng… trẻ.

Khi anh ấy nói: “Con này nó gài anh…,” có thể được hiểu rằng, “Anh ấy sợ em mà đổ cho bị “gài.” Hay như anh xưng hô, gọi cô kia bằng “nó” chứng tỏ sự thiếu tôn trọng.

Dù hiểu cách nào thì anh ấy vẫn còn rất tôn trọng và yêu thương em. Em cứ từ từ tính, đừng nóng rồi quyết định mà hỏng việc. Em nên nhớ, đừng bao giờ nghĩ chồng không yêu mình mà đi ngoại tình. Người đàn ông rất hiếm khi bỏ vợ theo người tình, phần lớn họ theo người tình vì vợ đuổi họ ra khỏi nhà.

–  Cô Lý

Chuyện anh ấy bỏ cháu để về ở hẳn Việt Nam là điều khó xảy ra, huống chi anh ấy là người rất lo cho gia đình, có công ăn việc làm vững chải ở Mỹ.

Khoảng cách Việt Nam và Mỹ quá xa và chuyến đi quá tốn kém, anh ấy sẽ không thể một năm về nhiều lần. Trong trường hợp anh ấy không về thường xuyên thì sẽ có nhiều cơ hội xảy ra sự bất mãn và đay nghiến ở cô kia. Đó là chưa kể nếu tình trạng xa nhau như vậy, chuyện cô ấy có người khác là điều rất dễ xảy ra.

Bây giờ chồng cháu sắp qua, điều anh ấy sợ nhất hiện nay là phải đối đầu với cháu và với hai con. Anh ấy tưởng tượng sẽ có một trận lôi đình, có thể cháu sẽ vứt áo quần anh ra khỏi nhà, các con sẽ không nhìn mặt bố. Cô biết khuyên cháu điều này rất khó cho cháu, và chưa chắc cô trong trường hợp cháu, thì làm được như lời khuyên mà chính cô đưa ra.

Cháu cố gắng không làm những điều mà cô gái ở Việt Nam mong xảy ra giữa vợ chồng cháu. Cô ta mong gì? Có phải cô ta mong vợ chồng cháu gây nhau? Có phải cô ta mong cháu đuổi chồng cháu ra khỏi nhà, có phải cô ta mong anh ấy chán chê cảnh sống bên Mỹ để sớm về Việt Nam. Và điều cô ta mong muốn hơn cả là cháu ly hôn để anh ấy có thể bảo lãnh mẹ con cô ấy qua.

Tại sao mình đưa thêm kiếm cho giặc? Phải không nà!?

– Chị Thu

Nếu ở trong trường hợp như em thì chị sẽ cho chồng một cơ hội để hàn gắn lại. Nhưng trước khi “cho cơ hội” thì chị muốn có một buổi nói chuyện rõ ràng, minh bạch và nhất là thành tâm.

Chị sẽ hỏi rõ nguyên do từ đâu mà có những gắn bó này? Hiện nay tình cảm đôi bên thế nào? Ý định trong tương lai sẽ giải quyết như thế nào? Cách giải quyết về tình cảnh của đứa con (đứa nhỏ chắc chắn là con của chồng em?)

Sau đấy chị sẽ giải quyết theo hướng, gửi tiền chăm sóc đứa nhỏ nếu là con của chồng em. Tuyệt đối không cho chồng về Việt Nam nữa và tình cảm phải chấm dứt hoàn toàn.

(Minh họa: Dominika Roseclay/Pexels)

VẤN ĐỀ MỚI

Vừa rồi mục này có đăng bài, người chồng muốn có con, mà vợ không chịu nên chồng ngoại tình để kiếm con. Câu chuyện sao mà nó giống trường hợp của cháu quá. Chỉ khác có một điều là chồng cháu lại ở Việt Nam.

Vợ chồng cháu lấy nhau gần 10 năm, tụi cháu cố kiêng cữ không có con để chờ gia đình bảo lãnh. Nhưng rồi hồ sơ bảo lãnh trục trặc và tụi cháu coi như không bao giờ còn hy vọng đến con đường bảo lãnh nữa. Ước vọng của tụi cháu là những đứa con của mình phải được lớn lên ở Mỹ.

Trong lúc chưa biết định hướng cuộc sống như thế nào thì cháu có bầu. Vợ chồng cháu quay quắt không biết phải làm sao, bèn theo lời khuyên của bạn bè cháu nộp đơn xin đi du lịch thử. Không ngờ cháu được đi, và cháu đã sinh con được bên Mỹ. Cũng nhờ gia đình, bạn bè giúp đỡ, mấy năm sau cháu có giấy tờ ở lại Mỹ, con cháu thì đương nhiên có quốc tịch.

Tụi cháu mừng lắm, ước mơ đã thành sự thật, con cháu được hưởng tất cả những cái tốt nhất, điều này thật tụi cháu mơ cũng không có được, vậy mà trời đã cho tụi cháu.

Chồng cháu ở Việt Nam đi làm cũng có dành dụm tiền để mỗi năm vài lần sang thăm hai mẹ con. Cháu bên này cũng đã có công ăn việc làm vững. Vấn đề trước mắt là lo bảo lãnh chồng qua, nhiều lần cháu đề cập thì anh cứ nói, công việc anh đang khá quá, để anh kiếm khá tiền rồi đi chứ qua đó anh biết làm gì. Thấy anh nói cũng đúng, vậy là tụi cháu hai đứa hai nơi, đứa nào cũng lo cặm cụi làm dành dụm tiền để chờ tương lai.

Tương lai đâu không thấy, mới đây cháu khám phá ra anh ấy đã có bồ và cô ta lại mới sinh con. Trời đất sụp đổ, cháu trách mình tại sao vấn đề dễ thấy như vậy mà cháu không thấy trước, mà có phải gia đình cháu không khuyến cáo đâu, cứ hễ ai nói anh ấy có thể có bồ là cháu gạt ra không tin. Nay thì mọi chuyện đã quá rõ ràng.

Cháu thấy chuyện này hà rầm mà sao cháu lại không nghĩ nó có thể xảy ra cho mình. Giờ đây cháu biết cứu vãn bằng cách nào, cháu giữ chồng làm sao được khi chồng cháu thì ở bên Việt Nan nhiều hơn ở Mỹ? Cháu đâu thể về Việt Nam ở để giữ chồng mà con cháu phải sống trong môi trường bên đó.

Khi mọi chuyện vỡ lỡ ra thì chồng cháu cứ khăng khăng rằng anh ấy lỡ, cháu đừng làm lớn chuyện, anh ấy rất thương cháu và chỉ muốn sống với cháu.

Cháu biết làm sao, thật ra trường hợp chị Bích Hà ở thư trước, còn đỡ hơn cháu nhiều lắm, dù gì chồng chị cũng ở đây.

Cháu viết thư chắc là lộn xộn lắm cháu mong cô Nguyệt Nga đọc hiểu cháu mà giúp cháu một vài ý kiến để cháu sáng ra, chứ hiện nay cháu đang u mê lắm. (Cháu Kim)

*****

“Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, với những chia sẻ ưu tư và vướng mắc liên quan các vấn đề trong cuộc sống mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Mọi liên lạc xin gửi đến hộp thư: [email protected]Phần góp ý của độc giả về câu chuyện ở trên sẽ được đăng ở kỳ tiếp theo. Kính mời độc giả tham gia.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: