Chừng nào mới cưới?

(Minh họa: Beatriz Pérez Moya/Unsplash)

Thưa cô Nguyệt Nga, em sống ở Việt Nam và đang làm ở một tập đoàn của Úc, thỉnh thoảng em cũng tiếp xúc với các chuyên viên người Úc. Họ là những người lịch sự, cởi mở, chân tình và thích nhất là họ rất ga lăng. Trong số những chuyên viên qua lại đó, em đặc biệt dành nhiều cảm tình cho một ông, em gọi là “ông” vì lớn tuổi và vì chững chạc nhất trong những chuyên viên nước ngoài mà em tiếp xúc.

Tình cảm đặc biệt đó nhanh chóng trở thành tình yêu. Khi hết hạn hợp đồng ông ấy về nước, em và ông ấy thường xuyên qua lại bằng email, tình cảm thì vẫn tràn đầy nhớ thương. Hai tháng rồi không có thư ông, em đã gửi nhiều lá thư để hỏi, nhưng không hề có hồi âm. Em nghĩ, chắc ông có lý do để chấm dứt thư từ, nhưng lòng em vẫn ấm ức là tại sao không nói một lời mà đột ngột ngưng thư như vậy.

Trong lúc em thắc mắc thì may quá em nhận được thư. Trong thư ông báo, ông bị đụng xe rất nặng, mà ông là người có lỗi, nạn nhân có ra điều kiện nếu ông trả cho họ một số tiền để đi bác sĩ và down mua xe mới, vì xe bị nạn không sao dùng được thì họ sẽ bãi nại mà không kiện bồi thường. Số tiền là $5,000 Úc. Em có hỏi nếu không đưa tiền thì tiền kiện sẽ là bao nhiêu, ông nói lớn gấp mấy lần, khoảng $20,000. Lâu nay ông phải đi làm ngày làm đêm để có tiền giải quyết vụ đụng xe cho nạn nhân và cả tiền sửa cho xe ông, nên ông không có thì giờ thư từ với em.

Thưa cô Nguyệt Nga, chuyện này làm em rất hoang mang, số tiền ông cần nó lớn đối với em, nhưng không lớn quá đến độ em không giúp được, với lại em phải nói thật lòng mình là em mơ ước được ông bảo lãnh qua Úc. Nhưng từ ngày quen nhau, em chưa từng tỏ lộ, và ông thì không bao giờ đề cập. Chính vì ông không hứa hẹn làm em kính trọng hơn, những chuyên viên nước ngoài ở đây, họ luôn mồm hứa hẹn. Ông là người đã ly hôn, em đang muốn giúp vì biết đâu qua việc làm đó khiến tình cảm sâu đậm hơn, có thể tiến đến chuyện vợ chồng.

Thưa cô, em đang rất rối, cô khuyên em làm sao? Em cám ơn cô! (Hoà)

GÓP Ý

-Ý Nhi

Tôi không biết cô Hoà bao nhiêu tuổi mà cô Hoà còn ngây thơ đến vậy! Qua những chi tiết cô kể trong thư thì cô đang bị lừa 100% rồi cô ơi! Những câu chuyện có nội dung tương tự như chuyện cô, đầy trên mạng xã hội, cô không đọc bao giờ những tin lừa đó sao!?

Việc ông ta đụng xe thì có bảo hiểm lo, nếu ông có gánh hậu quả cho việc làm của mình, thì chỉ có chuyện bảo hiểm sẽ tăng tiền hàng tháng, vậy thôi, làm gì có chuyện $5,000 hay $20,000 ở đây. Cô đừng tin, cứ kệ ổng, việc ổng có đi làm hai công việc hay 10 công việc thì cũng để ông ấy trả cho việc ông gây ra. Cô nên nhớ ổng là đàn ông, còn cô là phụ nữ, tay yếu chân mềm, tiết kiệm được một số tiền lớn như vậy phải tốn bao nhiêu là mồ hôi nước mắt, cớ gì mà đem cho một ông đàn ông thân dài vai rộng. Quên ổng đi cô ơi!

-Tí Nị

Đọc xong tâm trạng của chị mà em cũng “tâm trạng” luôn! Theo em thì mình làm một phép thử đi. Chị có nói rằng ông này là người chững chạc nhất trong những chuyên viên nước ngoài mà chị tiếp xúc. Như vậy, tạm cho ông này là người đàng hoàng, chị thử đề nghị gửi tiền cho ổng mượn coi thử ông thế nào.

Nếu ông vồn vã ừ liền là coi như không ra gì, còn nếu ổng cực lực cự tuyệt thì mình sẽ điều tra thêm tí nữa rồi cho mượn. Tuy nhiên trước khi gửi tiền đi, chị phải đắn đo, suy nghĩ thật chín chắn nha chị.

-Trọng

Theo câu cuối của cô thú thật thì cô cũng có ý lợi dụng ông ta, hy vọng ông ta bảo lãnh để cô đổi đời, như vậy rõ ràng là cô cũng chẳng tốt gì, giúp người nhưng cầu mong người trả lại.

Cứ coi như đây là một canh bạc. Theo tôi, ít ra nó cũng đáng tin cậy hơn là cô bỏ tiền cho các dịch vụ lừa đảo ở Việt Nam.

VẤN ĐỀ MỚI

Tôi có một cháu trai, năm nay cháu 17 tuổi, hiện là học sinh cuối cấp trung học, tính tình cháu hướng ngoại, cởi mở và dễ thông cảm với người khác.

Một bữa chỉ có hai mẹ con, cháu thầm thì với tôi là đã có bạn gái, là một cô bạn cùng trường. Tôi nghe cháu nói mà trong lòng vừa mừng vừa lo, mừng vì cháu đã tin tưởng mẹ mà nói những chuyện riêng tư. Tuy nhiên, tôi lo lắng vì cháu đang tuổi mới lớn, nói với cháu như thế nào để cháu và bạn gái giữ những tình cảm tốt đẹp, không đi quá giới hạn ảnh hưởng đến chuyện học hành.

Dù sao tôi vẫn là một người mẹ Á Đông, muốn con trai mình học hành nên người, có nghề nghiệp ổn định trước khi bước vào chuyện tình cảm trai gái. Tôi biết là vào thời buổi này có muốn ngăn cản con yêu đương là không thể. Nhưng tôi phải nói sao với con bây giờ để cháu hiểu mà cân bằng giữa chuyện học hành và tình cảm, mong anh chị giúp tôi! (Hiền M)

*****

“Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, với những chia sẻ ưu tư và vướng mắc liên quan các vấn đề trong cuộc sống mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Mọi liên lạc xin gửi đến hộp thư: [email protected]Phần góp ý của độc giả về câu chuyện ở trên sẽ được đăng ở kỳ tiếp theo. Kính mời độc giả tham gia.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: