Có những niềm riêng (*)

(Minh họa: Charlota Blunarova/Pexels)

Thưa cô, năm nay con 24 tuổi, con đang học về fashion design. Con có một băn khoăn riêng không biết thố lộ với ai. Trời sinh con không bình thường!

Con thấy đâu phải con muốn vậy, con bị vậy con cũng khổ lắm chứ, con đang rất lo sợ mọi người biết chuyện của con. Mặt khác con lại mong gia đình biết cho rồi. Hôm con chọn ngành học là fashion design, mẹ con la rằng, “Con trai con tráng gì mà học ba cái nghề may vá đó.” Anh con thì nói, “Mẹ hãy để nó sống cuộc đời của nó.”

Con nghe mà lạnh xương sống, con đoán rằng anh con đã biết bí mật của con. Từ ngày đó, mỗi khi đi đâu mà trên xe chỉ có hai anh em là con tìm cách này hay cách nọ để từ chối hay kéo thêm một người nào khác, vì con nghĩ chỉ có hai anh em thì thế nào anh con cũng hỏi cho ra lẽ. Và con biết nói làm sao đây.

Có một lần người bạn gái của anh con hỏi: “Em có boyfriend chưa?” Con không trả lời, sau đó con tiếc quá là tại sao con bỏ qua một cơ hội để thú nhận với gia đình.

Mỗi lần có một người bạn nữ nào đến nhà là ba mẹ con cứ chọc ghẹo con với cô ấy, làm như con và cô ấy là bồ của nhau và gia đình đồng ý. Con bực mình ghê lắm!

Thưa cô, con nên nói với gia đình cho xong, hay chờ thêm một năm nữa, con ra trường đi xa là xong chuyện. (Con, Fashion)

Có những niềm riêng (*)

GÓP Ý

– Hiếu Thanh

Nếu người bạn gái của anh con hỏi “Em có boyfriend chưa?” như vậy chứng tỏ cô ấy hiểu con, một khi cô ấy hiểu thì anh con hiểu, thêm nữa khi anh con nói: “Mẹ hãy để cho nó sống cuộc đời của nó” thì rất nhiều phần anh con đã hiểu. Mà anh con hiểu thì cả nhà đã hiểu con, cô tin thế.

Theo cô, con không cần nói gì với gia đình cả. Ngày nay như con không phải là một chuyện gì lạ lẫm và ghê gớm. Trong gia đình con, mọi người đều bình thường với con thì con cũng bình thường lại.

Có nhiều người như con, họ rất tài giỏi, xuất chúng trong ngành Fashion Design. Ai cũng mong có một người con tài giỏi, ba mẹ nhất định sẽ vui và hãnh diện biết bao nếu con là người thành công trong ngành Fashion Design.

Hãy đầu tư thì giờ và trí óc vào việc học và sống bình thường và chan hòa với mọi người. Đừng quan trọng hoá vấn đề. Không ai hỏi thì không cần nói!

– Thuỳ Vân

Vân thấy Fashion cần suy nghĩ bình thường hơn về mình. Viết một lá thư cho cô Nguyệt Nga mà không dám ký tên thật, thêm nữa cả lá thư cứ úp úp mở mở, không nói rõ đặc tính của mình là gì, thì làm sao Fashion nói chuyện với gia đình được.

Mở đầu thư, Fashion bảo “Trời sinh con không bình thường” Vân cứ tưởng bạn bị tật gì đó, méo miệng, mũi quặp, tai to… hoá ra không phải. Vì cái “không bình thường” của bạn, ngày nay đầy rẫy trên đường phố. Nói cách khác, Fashion tưởng là “không bình thường” thực ra là rất bình thường.

Chấp nhận cái đặc tính của mình – như người khác chấp nhận đặc tính của họ. Fashion đã chấp nhận rồi thì cha mẹ cũng chấp nhận thôi.

(Minh họa: Gift Habeshaw/Pexels)

VẤN ĐỀ MỚI

Em có người anh, năm nay 60 tuổi, vợ ảnh mất cách nay mấy năm. Chị dâu em là người hiền lành, đảm đang, tốt bụng. Những năm chị em bệnh một tay anh chăm sóc, vợ chồng anh chị rất thương yêu nhau. Ngày chị mất, cả nhà tưởng anh sẽ sống không nổi. Suốt mấy năm liền hễ mở miệng là anh nhắc đến những kỷ niệm với chị. Nhà anh treo đầy hình chị.

Anh chị không có con nên mẹ em cũng mong anh có bạn mới để đỡ cô đơn, nhưng không ai dám nói gì đến chuyện vợ con, vì nói ra là anh gạt ngang, anh còn cáu lên.

Mới đây, anh khoe với em, anh có một cô em kết nghĩa. Cô ta ở Việt Nam, thua anh 34 tuổi. Anh nói, anh không ưa các cô gái Việt Nam, nhất là những cô gái miền Bắc, nhưng cô này thì rất đặc biệt, khi biết hoàn cảnh của anh, cô ta nói rằng, một người vợ mà khi mất đi đã khiến người chồng đau khổ thương nhớ không nguôi như vậy chứng tỏ người phụ nữ đó phải tuyệt vời lắm.

Cô ta gửi cho anh một tấm hình chụp nơi cô làm việc, trên bàn có chưng hình của… vợ anh. Anh em cảm động quá chừng. Hiện nay em thấy anh liên lạc với cô gái rất thường xuyên. Từ ngày vợ mất anh dọn về ở với mẹ và em nên chuyện gì ảnh làm em cũng biết.
Em có hỏi dò thì anh tỏ ra không hề có chuyện tình cảm gì với cô gái, anh còn la em, nói cô gái mới có 26 tuổi, chỉ đáng con ảnh thôi. Ảnh đang lo hồ sơ cho cô gái sang Mỹ, theo diện hôn nhân… giả!?.

Mẹ em nói là mẹ biết chuyện gì sẽ xảy ra nhưng không cản được vì cô gái tỏ ra quá thần tượng người vợ quá cố của anh, mà với ảnh, ai mà thương vợ ảnh thì ảnh cho rằng đó là ơn trời bể đối với anh.

Sao đàn ông họ khờ dại vậy không biết nữa!

Xin quý độc giả giúp em cách làm sao cho anh em sáng mắt ra, đừng bị con bé kia lừa, em cám ơn nhiều lắm. (Hoàng Hoa)

*****

“Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, với những chia sẻ ưu tư và vướng mắc liên quan các vấn đề trong cuộc sống mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Mọi liên lạc xin gửi đến hộp thư: [email protected]Phần góp ý của độc giả về câu chuyện ở trên sẽ được đăng ở kỳ tiếp theo. Kính mời độc giả tham gia.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: