Cứ ưa tìm chốn đoạn trường mà đi!

(Minh họa: Jamakassi/Pexels)

Thưa cô Nguyệt Nga,

Con có người chị, năm nay 30 tuổi, chị tài hoa, giỏi, tốt nghiệp sĩ ở Mỹ, hiện đang làm cho một công ty nước ngoài, lương chị ngất ngưởng, cơ quan nơi chị làm cùng chị như trứng, chị muốn gì cũng được.

Đời đãi chị tất cả mọi thứ, trừ tình yêu, mà tình yêu thì “đãi” chị sao được khi tối ngày chị mơ màng đến những đối tượng xa vời vợi. Đầu tiên là chị yêu một đạo diễn nổi tiếng, hễ trên mạng có bài nào nói về đạo diễn kia, là chị đọc ngấu đọc nghiến. Sau đó chị yêu một ca sĩ hải ngoại Đan Nguyên, chị bắt phải con mua tất cả những CD của Đan Nguyên gửi về cho chị, chị sưu tầm tất cả những bài báo và poster có hình Đan Nguyên. Chị mê đắm mê đuối Đan Nguyên!

Giờ thì chị đang “yêu” Trương Minh Quốc Thái. Con cũng không biết người này là ai. Chị viết thư cho con: “Hình như chị lại liêu xiêu với anh chàng Trương Minh Quốc Thái nữa rồi. em biết anh chàng này không? Chị mò cho ra fanpage của ảnh để “like” rồi còn tìm cho bằng được facebook chính-chủ của ảnh để bắt ảnh add chị, chịu nổi không? rồi cứ thế mà ngày nào cũng ngồi dzòm coi ảnh đi đâu làm gì… qua facebook. haizzz… Chị không xí xọn nói năng gì trên facebook của ảnh, cũng không like, không có động thái gì hết, chị không muốn. Chị thấy không cần vội vã, không cần phải làm gì cả. chỉ cần biết con người ấy đang hiện diện trong cuộc đời này. Còn ảnh thì dĩ nhiên là chẳng màng gì đến chị rồi. Biết chị là ai đâu chứ. Rõ là khổ chưa? Nghe đâu ảnh mạng… Thuỷ, chị mạng Hoả. Ái chà… Vậy là chị phải cần ảnh thôi, làm sao đây, làm sao cho chuyện tình này đây. Không lẽ đi… viết thư tình?! mà thôi… không cần phải làm gì cả. Oải ghê! Lần này chắc không có gì khá khấm hơn lần mấy lần trước.”

Có cơ khổ không, báo hại con phải lên Google coi cái ông này là ai? Vậy là chị cứ thư than thở với con, ngày nào cũng nhận thư chị, nhận thư phát sốt cả ruột. Sao chị không ưa những người “dưới đất” dùm con!? Ưa chi những người cõi trên cho khổ vậy không biết! Cứ ưa tìm chốn đoạn trường mà đi!

Con muốn chị con thoát cái vòng kim cô này, để lấy chồng bình thường như mọi người. Chị cũng lớn rồi không lo chồng con thì sẽ ế bây giờ, cô Nguyệt Nga giúp con đi. (Con Mén)

GÓP Ý

-Huyền Chi

Thời bây giờ 30 tuổi chưa có chồng đâu có gì là ghê gớm, lo sợ đâu con. Xu hướng chung của phụ nữ trên thế giới ngày nay là lập gia đình trễ, có người ngoài 40 mới lập gia đình, chứ không như thế hệ trước. Đó là chưa kể càng ngày càng có nhiều phụ nữ chỉ muốn yêu chơi cho vui và không có ý định lập gia đình, để bị ràng buộc suốt đời.

Chuyện chị con, nếu chị thấy những mối tình bâng quơ đó làm cho chị vui thì con cứ để chị sống vui. Chị thông minh, học cao thì chị dư biết thế nào là cuộc sống hạnh phúc cho chính mình, và chị cũng dư điều kiện để kiếm một người chồng có vai có vế trong xã hội. Đó là chưa kể chung quanh chị thế nào mà chẳng có nhiều anh chàng đang sắp hàng chờ cái gật đầu của chị. Con đã là… “con Mén” rồi, đừng lo quá sẽ thành “trứng mén” đó.

-Cô Tuyết

Theo thư chị viết cho con, thì chị cũng đầy lòng tự trọng, chị đâu có hạ mình viết thư hay tỏ cho người ta biết chị thích.

Theo cô đấy cũng chỉ là một cách làm dáng, cách than cho vui, một cách nhõng nhẽo với con mà thôi. Nói chung là con đừng lo gì cả, cứ để chị bay nhảy, cứ để chị lượn lờ cho vui. Chị biết rõ tình yêu này không đến đâu. Và chị cũng sẽ rất mau quên những anh chàng này.

Thật ra những anh chàng này mới đáng thương, vì chị con mê chừng vài tháng là bỏ sang mê một anh khác. Và chị con thú vị sau một ngày mệt mỏi với công việc sở, niềm vui của chị là lúc về nhà lượn lờ trên internet. Vậy thì con vui đi.

-Tr. D

Trời sinh có những người sống cùng mọi người mà như sống trên mây, cứ nghĩ mình giỏi, mình như vầy phải có người như vậy mới xứng với mình. Họ cứ mơ mộng “chuyện trên trời,” họ vui với cái ảo tưởng mà có lẽ không bao giờ đạt được. Cô cứ để chị cô sống như vậy đi, rồi thì cô ấy sẽ già, và có ngày cũng nghiệm ra chân lý, mấy người như vậy khó mà khuyên răn, nhất là người vai trên của cô.

Tốt nhất là không nên có ý kiến gì cả cho đỡ mích lòng, rồi thì có ngày đụng chuyện thì cô ấy sẽ tự thấy. Thân chào!

(Minh họa: Anna Shvets/Pexels)

VẤN ĐỀ MỚI

Thưa cô Nguyệt Nga,

Con cũng rất đắn đo khi viết lên báo điều này. Con thấy mình bất hiếu khi phiền hà về người sinh thành ra mình mà ở đây chính là bố con.

Bố con năm nay đã gần 90 tuổi, thật may mắn khi bố chẳng mang một bệnh lớn nào trong người. Ông chỉ thỉnh thoảng nhức đầu, sổ mũi, ê mình, đau lưng, mỏi gối… Một người lớn tuổi như vậy mà chỉ có bệnh vặt thì thật là phước đức.

Nhưng thưa cô Nguyệt Nga, ở đời cũng lắm oái ăm. Bố con lại không thấy vậy! Lúc nào ông cũng thấy mình bệnh, mà toàn bệnh chết người không hà. Hễ bố con đi thăm bạn hay nghe một người bạn bị tiểu đường, là bố con hôm ấy có những triệu chứng bị tiểu đường. Nếu nghe ai đó bị ung thư thì ông cũng thấy mình có triệu chứng như bệnh ung thư, từ ruột, gan, phèo, phổi gì ông cũng thấy mình đang mắc phải.

Cái xui là bố con lại thấy mình đau thật sự, và vì thấy mình đau thật sự nên bố con thông báo với tất cả các anh chị em. Ban đầu chúng con hoảng lên, dù ở tiểu bang xa cũng vội vàng về đến để chăm sóc bố. Nhưng rồi lần này qua lần khác, tất cả đều là động tác giả, nên những lần sau nố gọi, chúng con không về nữa. Dù rằng lòng cũng phập phồng lo sợ, lỡ nố đau thật thì sao, nhưng may thay, bố con đã đau giả hơn 30 năm nay, chưa một lần đau thật.

Chuyện bệnh tật của bố con không chỉ làm bận rộn con cháu trong nhà, mà còn làm điên đầu vị bác sĩ gia đình. Biết bao nhiêu lần bố thay đổi bác sĩ gia đình, chỉ vì khi đi khám vị bác sĩ dám nói bố không bệnh gì cả, mà đó là câu nói bố con thù ghét nhất trên đời! Bố con chê bác sĩ không biết gì, người ta bệnh thập tử nhất sinh mà nói rằng khoẻ mạnh. Vậy là bố con thay bác sĩ khác. Bố con thay không biết bao nhiêu bác sĩ. Có lần con còn nghe được bác sĩ than là mỗi lần gặp ông cụ không biết nói sao cho vừa lòng.

Con phải làm sao cho bố con bớt “bệnh” đây cô Nguyệt Nga? Thưa cô giúp dùm con, cám ơn cô nhiều lắm! (Tú)

*****

“Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, với những chia sẻ ưu tư và vướng mắc liên quan các vấn đề trong cuộc sống mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Mọi liên lạc xin gửi đến hộp thư: [email protected]Phần góp ý của độc giả về câu chuyện ở trên sẽ được đăng ở kỳ tiếp theo. Kính mời độc giả tham gia.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: