Đi làm xa, người yêu ở nhà “mèo mỡ”

(Minh họa: Adrian Swancar/Unsplash)

Thưa cô Nguyệt Nga và quý độc giả,

Tôi gặp phải một chuyện khó xử trong tình yêu, nó khiến tôi đắn đo, suy nghĩ tới lui cả tháng nay mà vẫn chưa tìm ra cách giải quyết thoả đáng.

Thưa cô, tôi có người yêu làm chung sở, chúng tôi đã tính đến chuyện đám cưới và cả chuyện dành tiền mua nhà để chung sống sau này. Cha mẹ đôi bên cũng đã qua lại trong tình thân sui gia với nhau.

Trong lúc mọi thứ xảy ra rất xuôi chèo mát mái thì cơ quan nơi chúng tôi làm mở thêm một chi nhánh mới ở San Jose. Vị giám đốc cần tôi lên đó trong thời gian đầu để huấn luyện nhân viên mới. Ông ấy biết hoàn cảnh sắp cưới vợ của tôi nên có nói là tuỳ tôi, nếu không đi được ông sẽ điều người khác thay. Tôi về bàn với người yêu, chúng tôi quyết định sẽ nhận lời vì chỉ mất một năm nhưng trong một năm đó tôi sẽ được hưởng số lương phụ trội khá lớn đủ để chúng tôi có thể thêm vào tiền down mua nhà.

Thường là sau khi làm xong công việc ngày Thứ Sáu là tôi sẽ book ngay vé máy bay về nhà. Tôi đi đi về về, lòng nhớ thương được đền bù khi thấy số tiền down nhà cứ dần dần cán đích. Lòng vui mừng sắp đạt ước nguyện làm tôi không thấy sự thay đổi của người yêu, cho đến khi chuyện cô ấy bị đánh ghen vì cặp kè với một người đàn ông có vợ ầm lên, khiến những ai quen biết chúng tôi cũng biết. Cha mẹ tôi cũng biết chuyện và hai người không đồng ý cho tôi cưới cô ấy.

Khi biết chuyện cô ấy phản bội, tôi rất đau đớn vì tôi yêu thương cô ấy nhiều lắm. Cô ấy năn nỉ xin tôi tha thứ. Trái tim tôi bảo hãy tha thứ vì tôi còn yêu cô, nhưng lý trí tôi thì bảo đừng, vì một người đã không chung thủy thì làm sao cùng mình đi hết cuộc đời.

Tha hay không? Tiến hay lùi? Tôi rối ren không thể quyết định được. Tôi nghĩ người ngoài sẽ sáng suốt hơn, tôi xin cô một lời khuyên trong hoàn cảnh này, cám ơn cô và quý độc giả thật nhiều! (Thân)

GÓP Ý:

-Huy
Tôi thì tôi tha, tôi sẽ hỏi lại bản thân tôi, nếu hoàn cảnh ngược lại, cô người yêu đi làm xa, cuối tuần mới về còn tôi thì nheo nhẻo mình ên ở đây mà chung quanh tôi có “ai đó” theo đuổi, thật lòng mà nói, tôi cũng muốn vui chơi tí xíu, vui thôi chứ không phản bội người yêu.

Tôi tin có khối ông như thế, không những các ông đơn thân mà các ông đùm đề cũng có. Tôi nói có đúng không? Nên tôi tha, đàn bà cũng như đàn ông, tại sao khi đàn bà vui chơi tí thì lên án, còn đàn ông, mười người thì hết… 9,999 người vui chơi thì bỏ qua. Tôi là đàn ông nên tôi rất rõ, chả có ông nào tốt lành hết, nên hoàn cảnh này thì tha đi. Tôi xin hết.

-ViVi
Anh “đắn đo, suy nghĩ tới lui cả tháng nay mà vẫn chưa tìm ra cách giải quyết thoả đáng.” Như thế là anh đã trong tình trạng “bỏ thì thương mà vương thì nặng.” Như thế là tình yêu đã vơi đi rất nhiều. Anh e ngại làng xóm, anh e ngại cha mẹ, anh e ngại dư luận mà đắn đo và sau cùng anh e ngại người yêu không chung thuỷ với anh đến bạc đầu.

Thưa anh, trong tình yêu mà đắn đo, suy nghĩ thiệt hơn, thế thì anh không nên tiếp tục. Anh nên mạnh dạn cắt đứt để cho cô ấy cũng như anh sớm tìm một hướng đi khác. Duyên đến đó thì thôi đừng nên nuối tiếc mà sau này dày vò nhau, không nên. Rất mong anh có được bài học để hành xử trong tương lai.

-Dấu tên
Thưa anh, tôi hoàn toàn đồng cảm với nỗi lo lắng của anh. Bởi lẽ tôi cũng e ngại lắm khi thấy sự trở về của cô gái không phải từ sự thức tỉnh sau khi lầm lỡ. Mà sự trở về là do bị người vợ “bên kia” đánh ghen. Giả sử không có sự đánh ghen, hay người đàn ông kia còn độc thân thì liệu cô gái có trở về với anh không?

Hiện nay anh và cô ấy chưa cưới hỏi, anh không nên kéo dài. Vì khi thành vợ chồng rất khó cho nhau. Vợ chồng cũng có khi không thuận hoà, rồi chuyện quá khứ trổi dậy, anh chị sẽ khó đối xử tốt đẹp với nhau, thôi thì bằng chi sớm liệu mà buông nhau.

-Thuỳ Nhiên
Trong tình yêu, ngoài lòng yêu thương dành cho nhau còn cần sự tin tưởng của đôi bên. Nói là hai anh chị sống hai nơi nhưng cuối tuần nào cũng gặp nhau. Lẽ nào chị lại cặp với một người khác trong những ngày anh vắng bóng?

Theo tôi thì chị không xứng đáng với tình yêu mà anh dành cho, huống chi cả hai đều đồng ý việc đi làm xa của anh là để xây tổ ấm sau này. Ngoài lỗi lầm chị mắc phải với anh, chị còn là người phá hoại hạnh phúc của một gia đình khác. Chị không đáng tha thứ đâu anh nên anh phải mạnh dạn lên để cắt đứt quan hệ mới tránh những hậu quả sau này. Cầu chúc anh may mắn trong đường đời còn lại. Thân ái!

– Mỹ Châu
Đạo đức là nền tảng của tất cả các mối liên hệ. Cô vợ sắp cưới của Ông không có đạo đức vì sắp sửa lấy chồng mà còn dan díu với người đàn ông khác, nên cuộc sống gia đình của Ông sẽ gặp chông gai trong tương lai nếu Ông cưới cô ấy. Hãy nghe theo lý trí của Ông mà xa cô ấy. Trong tình yêu, lý trí và con tim phải đi cùng một nhịp thì tình yêu mới bền vững. Trí tuệ, đạo đức, và nghị lực là căn bản của một con người tốt. Hãy dùng lý trí của Ông để có đủ nghị lực tránh xa cô ấy.

Chúc Ông mau tìm được hạnh phúc mới.

(Minh họa: Lucía Garó/Unsplash)

VẤN ĐỀ MỚI

Thưa cô Nguyệt Nga, vợ chồng chúng tôi gần 60 tuổi. Các con đều thành đạt và có gia đình riêng. Chúng tôi có công ăn việc làm khá, nên đời sống cũng vững chải, thoải mái. Chúng tôi đi làm suốt ngày, cuối tuần ở nhà, thường hay tổ chức tiệc để mời bạn bè đến chơi, hát hò giải trí.

Vợ tôi, thuở còn đi học cũng hay tham gia văn nghệ, nên giờ rất vui mỗi khi bạn bè đến nhà hát karaoke. Ban đầu hát với nhau, về sau hát hoài với nhau cũng chán, chúng tôi rủ nhau đến các quán cà phê có văn nghệ, ban đầu còn e ngại chúng tôi chỉ ngồi nghe. Nhưng về sau thấy những người lên hát cũng không hơn gì mình nên vợ tôi mạnh dạn ghi tên lên sân khấu. Nàng hát cũng hay, thêm phần thương vợ, tôi cũng hay khen quá lời để nàng vui.

Nếu cứ thế thì không nói làm gì, lâu lâu một lần đến quán ca hát cho vui. Ở đây càng ngày vợ tôi càng chăm chỉ việc đến quán hát hò, cũng chăm chỉ ăn diện, may những bộ áo quần màu sắc rực rỡ, son phấn lòe loẹt, gọi là để hợp với ánh đèn sân khấu.

Mấy hôm nay, cô ấy còn đòi ra CD, đang tích cực kiếm người hòa âm. Tôi khổ tâm quá nhất là hiện giờ chung quanh cô ấy rất nhiều người bạn cứ đốc thúc vào, mà tôi biết chắc 100% những lời khen đó là “đầu môi chót lưỡi.”

Tôi quá ân hận về việc đã góp phần hiện thực hoá giấc mơ ca hát của vợ bằng cách khen những lời dối trá. Tôi không biết nên hành động như thế nào để vợ bỏ ngay cái ý định ra CD. Cô giúp tôi với. (Lâm Trí)

*****

“Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, với những chia sẻ ưu tư và vướng mắc liên quan các vấn đề trong cuộc sống mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Mọi liên lạc xin gửi đến hộp thư: [email protected].

Phần góp ý của độc giả về câu chuyện ở trên sẽ được đăng ở kỳ tiếp theo. Kính mời độc giả tham gia.

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: