Khi bạn thân suốt ngày tặng quà cho chồng

(Minh hoạ: freestocks/Unsplash)

Thưa cô Nguyệt Nga

Tôi có một chuyện riêng tư mà cứ phân vân mãi, không biết phải giải quyết thế nào cho ổn thỏa cả hai phía.

Đó là chuyện tôi có một người bạn khá thân. Cô bạn tôi cũng đã có gia đình và con cái tử tế. Tuy nhiên gần đây không hiểu bắt nguồn từ nguyên nhân nào, thỉnh thoảng cô bạn của tôi lại mang tặng cho nhà tôi, khi thì một chiếc áo chemise, khi thì một cái áo lạnh mỏng. Cũng có khi cô bạn tôi còn mua cho chồng tôi một lọ thuốc bổ! Lần nào cô bạn tôi cũng nói rằng, nhân mua cho chồng nên mua thêm cho nhà tôi.

Trước khi mang quà tới, bao giờ cô bạn tôi cũng hỏi trước rằng nhà tôi có ở nhà hay không? Và khi tôi trả lời có thì cô bạn tôi mới tới và đưa thẳng quà cho nhà tôi. Phần nhà tôi thì ông ấy cũng nhận quà với tất cả cái vô tư làm tôi rất khó chịu.

Thưa cô Nguyệt Nga, tôi có nên chấm dứt sự việc mà tôi thấy là không ổn này không? Để chấm dứt thì tôi nên nói hay để nhà tôi nói? Điều quan trọng đối với tôi là tôi không muốn làm buồn lòng bạn nhưng để vậy thì tôi lại làm buồn lòng vì tình trạng cứ xảy ra hoài và càng ngày càng nhiều.

Bà X, Houston, TX.

 GÓP Ý

-Lyly
Thưa bà X, theo nhận xét của bà về ông nhà, thì ông nhà thuộc lớp người vô tư, không hay xét nét. Điều này khiến cho tôi lo rằng, nếu bà để ông nói mà bà không trực tiếp nói với người bạn, có thể ông sẽ vô tư mà bộc trực khai rằng, chính bà là người “bắt” ông nói chứ không phải đó là ý của ông. Đàn ông đôi khi họ như đứa con nít, nhất là họ càng lớn tuổi, họ càng con nít, bà nên phòng vẫn hay hơn.

-Thiệu Tạ
Ôi, đàn bà có chồng đâu mà lạ và vô duyên đến thế?! Tại sao có cái thói lạ lùng, đi mua áo quần cho chồng rồi nhân tiện mua cho chồng của người khác. Theo tôi, kỵ nhất là đi tìm mua tặng áo quần cho người đàn ông khác khi mình đã có gia đình. Chị cứ nói ngay với bà ta là chị không bằng lòng, tại sao họ có lỗi mà mình sợ mất lòng.

-HN
Câu trả lời của cá nhân tôi là bà nên chấm dứt sớm tình trạng chăm nom, săn sóc một cách hơi có phần bất thường mà người bạn khá thân đã dành cho chồng bà.

Bà nên nói chuyện với bạn, và bà chỉ cần nhẹ nhàng cám ơn thiện ý của bạn đã làm lâu nay, bà không muốn phiền bạn nữa. Tôi tin bạn bà sẽ hiểu ý bà.
Rất mong bà sớm tìm lại được sự thanh thản cho cá nhân gia đình.

(Minh hoạ: Ketut Subiyanto/Pexels)

 VẤN ĐỀ MỚI 
Tụi em lấy nhau được năm năm và chưa có con. Anh ấy là người có tài, tính tình hiền lành, tốt bụng, không trai gái bậy bạ.

Hiện chúng em đang ở chung với bố mẹ em. Anh được bố mẹ em thương như con ruột, nhất là mẹ. Mẹ em cưng chồng em lắm, lúc thì giặt ủi áo quần cho, khi chồng em thay áo quần ra vứt tùm lum thì mẹ là người đi lượm để giặt. Mẹ em còn bênh chồng em hơn em nữa.

Em cảm thấy không thoải mái khi mọi thứ trong nhà đều do một tay em và mẹ làm. Đi chợ, nấu ăn, sửa điện, sửa nước, đổ rác, lau nhà, khiêng đồ nặng vẫn là mẹ và em.

Chồng em còn cái tính là không bao giờ đúng hẹn, công việc bao giờ cũng đợi nước đến chân mới nhảy. Khách hàng đúng hẹn gọi, chồng em không thèm trả lời. Những lúc như vậy họ lại gọi em, em lại phải nói dối với khách như chồng đang bị bệnh hay đang đi công tác. Tính em lại rất đàng hoàng, ghét nói dối và thất hẹn, mà em phải làm điều đó hoài vì chồng em.

Tụi em muốn có con nhưng thấy chồng như vậy em sợ quá. Em muốn vấn kế cô Nguyệt Nga, chỉ cho em cách “dạy” lại ông chồng hư của em.

Em Thục

*****

“Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, với những chia sẻ ưu tư và vướng mắc liên quan các vấn đề trong cuộc sống mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Mọi liên lạc xin gửi đến hộp thư: [email protected].

Phần góp ý của độc giả về câu chuyện ở trên sẽ được đăng ở kỳ tiếp theo. Kính mời độc giả tham gia.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: