Khi người yêu quá hào phóng với người khác

(Minh họa: Jp Valery/Unsplash)

Cô Nguyệt Nga ơi, bạn trai của con kỳ quá! Anh làm chung sở với con, mỗi buổi trưa con hay mua đồ ăn cho ảnh, có khi nghe anh thèm một món gì thì con lại lặn lội nấu cho ảnh món vừa ý để ảnh ngon miệng.

Mà rất là kỳ, nếu có ai đó mà không mang đồ ăn theo thì ảnh sẵn sàng lấy đồ của con bới mang cho người ta. Trong sở có một chú bảo vệ, anh hay lấy đồ ăn con bới cho ảnh đem cho chú đó. Con hỏi anh là đồ ăn dở há thì anh nói không ngon lắm, con hỏi vậy tại sao đem cho người ta, thì ảnh nói vợ chú không làm cho chú, thấy chú đói tội!

Ban đầu thì con cũng cho qua, nhưng ảnh làm hoài con bực, rầy rà ảnh thì ảnh lại nói con không biết thương người. Tự nhiên con thành người ác còn ảnh thì thành thiên thần, mà lại lấy đồ của con để cho người khác, trong khi con nhịn không dám ăn để cho ảnh, phần con thì ăn bậy bạ gì cho qua.

Có hôm con giận anh không thèm mua thì ảnh lại đi mua và hỏi con ăn gì, con nói không ăn gì hết, thì ảnh lại mua cho ảnh và chú kia. Tức ói cơm luôn!

Thỉnh thoảng đi ăn chung cả đám thì y như rằng 10 lần thì ảnh đều trả tiền cả 10. Con nhăn nói tụi nó lợi dụng anh, thì ảnh lại nói con kỳ quá, bao bạn đâu có nhiều gì. Cái con tức là sao con cứ là người xấu mà ảnh khi nào cũng cao thượng, ảnh làm riết con trở thành người tham ăn hay bần tiện.

Còn chuyện này nữa, hễ đang làm nửa chừng ảnh hay chạy ra ngoài mua thức uống, trước khi đi còn hỏi có ai ăn uống gì không? Vậy là cả đám nhao nhao, đứa thì chè ba màu, đứa thì boba, đứa thì sinh tố. Đương nhiên là con tức và khi hỏi đến con thì con nói con no rồi. Tụi con lại gần đám cưới, mà ảnh thì cứ xài tiền như đế vương, con tức quá đi, làm sao đây? (Cô Xấu)

GÓP Ý 

-Cô Thuận

Con không phải là người xấu, mà chắc chắn không phải là cô gái mang tên “Xấu,” và cũng đừng nghĩ anh ấy biến con thành người xấu. Chẳng qua là anh ấy quá rộng rãi nên con trở nên không rộng rãi bằng.

Là phụ nữ, con lo tiết kiệm, dành dụm cho tương lai không có gì là xấu cả, nhất là con sắp làm vợ một người quá xởi lởi và rộng rãi.

-Chị Thu Nguyễn

Vấn đề của em cũng không có gì to lớn lắm đâu, cái gì cũng vậy, nói ngọt lọt đến xương, nhất là lời ngọt đó phát xuất từ miệng người yêu, người vợ thì người đàn ông nào, người chồng nào cũng xiêu lòng.

Đừng giận hờn, phụng phịu mỗi khi anh làm “điều tốt,” ảnh sẽ không nhận ra lý do thâm sâu em giận ảnh, mà còn cảm thấy xấu hổ với bạn.

Đàn ông rất nhiều khi họ là đứa con nít, làm vợ là bao gồm làm cả mẹ nữa. Có một ông nhà thơ nào đó đã nói: “Em là từ mẫu của riêng tôi.”

Em hãy hãy nhỏ nhẹ phân tích rằng việc đem cơm cho chú security là điều tốt, nhưng anh làm hoài chú sẽ dựa vào anh mà không mang cơm theo, vả lại khi nấu cho anh, em cũng muốn anh ăn món của em làm. Hay như việc anh cứ hay trả tiền như vậy không nên đâu, mình không khá giả gì, lại còn phải dành tiền cho đám cưới, rồi còn cho con nữa.

Không nhất thiết chỉ là chuyện này mà tất cả mọi chuyện giữa vợ chồng, sẽ dễ dàng nếu em nhỏ nhẹ, thỏ thẻ những lúc chỉ hai đứa với nhau. Đàn ông họ dễ mềm lòng trước những lời nói ngọt ngào. Tin chị đi! Ông bà mình chẳng nói là, lạt mềm buộc chặt đó sao em!

(Minh họa: Diane Helentjaris/Unsplash)

VẤN ĐỀ MỚI

Thưa cô Nguyệt Nga, tôi có một chuyện khiến tôi suy nghĩ đắn đo, nói chung là giữa nên và không nên làm, ở tỉ số 50-50 nên tôi quyết định hỏi cô Nguyệt Nga để biết thêm một ý kiến của người ngoài cuộc.

Vợ chồng tôi vừa có một số tiền lớn. Chúng tôi sẽ dùng số tiền đó để sửa nhà lại. Người làm construction nói với chúng tôi, từ ngày khởi công cho đến hoàn thành phải hơn sáu tháng, và ông ấy làm đến đâu sẽ lấy tiền đến đó.

Chuyện người xây nhà không phải là vấn đề, câu chuyện mà tôi muốn nói là, chồng tôi có người em trai, cô chú ấy rất giàu, nhà cao cửa rộng, có đất đai nhiều ở mọi nơi, có cơ sở làm ăn rất lớn, tiền vô ra bạc trăm ngàn. Cô em dâu khuyên chúng tôi, đừng có bỏ tiền vào ngân hàng mà uổng đi, đưa cho cô ấy làm ăn xổi, cô ấy sẽ chia tiền lời cho, với số tiền lớn như vậy, mỗi tháng có thể tôi kiếm được lên tới $10,000 đến $20,000. Và vì người xây nhà sẽ lấy dần dần tiền nên cũng dễ cho cô em dâu xoay xở, chỉ cần báo trước cô vài ngày là có tiền ngay. Cô ấy nói tiếp, anh em thì anh em, chứ tụi em mượn tiền sẽ ra luật sư làm giấy tờ đàng hoàng, anh chị không việc gì phải lo gì cả, cứ ngồi không tháng tháng lãnh tiền.

Nghe bùi tai quá chừng, suy nghĩ mình bỏ tiền trong ngân hàng, lời đâu có bao nhiêu, mà người xây nhà cũng đâu có lấy ngay một lúc. Tại sao không nhân đó mà làm ăn, mà đâu có cực nhọc gì cho cam. Nếu thời gian xây nhà mà kéo dài thì có khi có cả $100,000 như chơi. Thời buổi này ai cho một số tiền lớn như vậy, nghe ham quá, mà đâu phải ai xa lạ, đó lại là em mình mà!

Khi đem bàn với chồng, lòng hí hửng, ai ngờ chồng tôi không đồng ý. Khi tôi lý luận để thuyết phục thì chồng tôi nói, “Tuỳ em, em muốn thì em làm, anh không can dự!” (Kim Xuân)

*****

“Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, với những chia sẻ ưu tư và vướng mắc liên quan các vấn đề trong cuộc sống mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Mọi liên lạc xin gửi đến hộp thư: [email protected]Phần góp ý của độc giả về câu chuyện ở trên sẽ được đăng ở kỳ tiếp theo. Kính mời độc giả tham gia.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: