Ly hôn nhưng còn dính dáng đến gia đình chồng cũ

(Minh họa: Zoriana Stakhniv/Unsplash)

Tôi và chồng chia tay sau một trận cãi nhau dữ dội. Thật ra đó chẳng phải lần đầu, nhưng lần này như giọt nước tràn ly, khiến tình huống ly hôn xảy ra.

Anh là người tốt, tự trọng, nhân cách, không trai gái rượu chè, cờ bạc… chỉ có một tội là không làm gì hết trong gia đình, kể cả làm ra tiền. Mọi thứ trong gia đình đều một tay tôi thu vén mà nên, từ tiền bạc, dạy con, cho đến công việc nhà, công việc ở sở, tất tần tật không chừa một thứ gì.

Chúng tôi cãi nhau về chuyện này quá nhiều lần, anh có thay đổi, nhưng chừng hai ngày là đâu vẫn vào đấy, vẫn suốt ngày ngồi trước cái TV và không làm gì hết. Cách nay hai tháng là lần cãi nhau cuối cùng, nói là sau cùng vì anh đưa ra đề nghị ly hôn, chia tiền và anh sẽ ra khỏi nhà. Tôi đồng ý ngay.

Sau khi tôi chuyển tiền và vào ngân hàng của anh thì anh dọn đồ ra khỏi nhà. Chúng tôi chia tay nhẹ nhàng, đơn giản và lịch sự.

Vấn đề mà tôi đang đắn đo suy nghĩ là, hàng năm tôi vẫn đưa con về thăm bên nội mà bên nội chỉ có một cháu là con của chúng tôi. Năm nay sắp Tết, tôi đã mua sắm cho gia đình chồng. Tôi sẽ về thăm gia đình chồng như mọi năm và hiện nay thì chồng tôi đang tá túc tại nhà mẹ. Tôi không suy nghĩ gì về chuyện về thăm, vì căn bản tôi rất quý bên chồng và cả gia đình chồng cũng rất thương tôi.

Nhưng khi tôi nói với gia đình tôi là tôi sẽ về thăm gia đình chồng, thì tất cả mọi người từ ba má đến các anh chị, thậm chí những đứa em cũng kịch liệt phản đối.

Tôi thật hoang mang về những điều mà gia đình tôi vạch ra để nhất định cản không cho tôi đi thăm bên chồng. Thưa cô Nguyệt Nga, tôi có nên đi thăm không? Tôi làm vậy thì sai cái gì mà gia đình không cho? (MinhNg)

GÓP Ý

-Hiếu Ly
Người phụ nữ sau khi ly hôn thường nói về người chồng bằng những lời lẽ không mấy đẹp. Họ thường đem những tính xấu của chồng ra để bêu rếu.

Đằng này sau khi ly hôn, chị đã không tiếc lời ca tụng anh, trong khi anh không làm gì giúp chị trong gia đình, điều lớn lao nhất là anh không đi làm, tài chánh trong nhà đều do một tay chị lo.

Thưa chị, không ai chấp nhận điều này hết, chịu đựng anh đến thế thì không có gì trách chị được. Nhất là chị không phải là người đề nghị ly hôn, mà người đề nghị chính là anh. Tôi hơi ngạc nhiêu khi anh còn đề nghị chia tiền, và ngạc nhiên đó nhân lên khi chị cũng đồng ý chia tiền cho anh, trong khi anh không làm ra tiền.

Chị là người vợ tốt nên có lẽ như vậy gia đình chồng quý mến chị. Tuy nhiên, tôi vẫn đồng ý với gia đình chị là chị không nên đi thăm nhà chồng khi mọi việc còn mới quá! Chị nên cho con chị đến thăm gia đình nội, còn chị thì chưa nên.

-HL
Theo em thì không nên chị ạ vì dù gì cũng con trai người ta, bà nội có thương chị bao nhiêu cũng không bằng bà thương con trai bà. Con bà dù có hư đốn thì bà vẫn ở phe con bà. Chị cứ áp dụng thử vào mình. Ví dụ em trai chị ở hoàn cảnh chồng chị, thì cô em dâu có ngoan tốt cỡ nào chị cũng thương và bênh em trai chị hơn. Thậm chí nếu chị có biết chắc em chị hư thì chị vẫn nghĩ vợ nó có sao nó mới vậy.

Chị nên cho con chị về thăm thôi cho phải đạo, mua quà cáp cho con chị cầm về là được rồi, trong nhà có bịt mắt cũng biết đó là quà cáp của chị mua cho mọi người. Thế chị nhé!

-QuanVu
Cô có nói quá không chứ người không làm bất cứ việc gì, kể cả kiếm tiền thì không phải là người biết tự trọng và có nhân cách. Ăn bám vợ là người vô liêm sỉ, suốt ngày lên mạng là vô trách nhiệm. Ly dị là đúng. Cô nên giữ khoảng cách với nhà chồng cũ. Mai đây cô có đi thêm bước nữa, sự thân thiết với nhà chồng cũ sẽ làm cô khó xử. Chỉ nên cho con năng thăm viếng ông bà nội. Gia đình cô cản ngăn là đúng!

 

(Minh họa: David McBee/Pexels)

VẤN ĐỀ MỚI 

Tôi và chồng ly hôn cũng gần 10 năm. Sau khi ly hôn cả hai chúng tôi trở nên bạn, cùng lo cho đứa con trai duy nhất, không bên nào đi thêm bước nữa. Anh ở với cha mẹ, tôi thuê một căn condo nhỏ ở với con. Anh là con trai duy nhất, chúng tôi có một đứa con trai, nghĩa là con tôi là cháu duy nhất của ông bà nội.

Cách nay ba năm, bố mẹ anh về Việt Nam và bán được căn nhà, họ mang sang một số tiền lớn. Lúc mang tiền sang, mẹ chồng có gọi tôi lại và nói rằng bố mẹ chỉ có chồng con là con duy nhất, và con trai của tôi là cháu duy nhất cho nên tiền của sau này đều để lại cho cha con nó. Bố mẹ tôi chia làm ba phần, một là cho chồng cũ tôi, hai là cho con tôi và cuối cùng là bố mẹ dành cho tuổi già.

Tiếp đến, bố mẹ anh còn nói, “Vì cháu nội của bố mẹ đang ở với con, nên lo kiếm nhà đi, khi nào ưng ý, cho bố mẹ hay, bố mẹ sẽ đưa tiền để con mua, coi như đó là phần bố mẹ góp với con để nuôi cháu.”

Tôi cảm thấy không ai may mắn hơn mình vì đã ly hôn còn được nhà chồng chia của. Qua một thời gian dài tìm kiếm, cuối cùng tôi đã kiếm ra căn condo hai phòng ưng ý, cũng vừa với số tiền mà mẹ chồng hứa cho. Tôi thưa lại với gia đình chồng, bố mẹ chồng tôi đi coi, nhưng ông bà không ưng ý nhiều chỗ, nói tôi tìm căn khác. Tôi tìm căn ít tiền hơn, mẹ chồng tôi chê xa quá, ông bà khó khăn khi thăm cháu. Tôi tìm căn khác gần hơn, mẹ chồng tôi chê cũ quá, khi dọn vào tiền đâu mà sửa. Tôi lại tìm căn khác, mẹ chồng lại chê.

Người lo tìm nhà cho tôi, họ nản bỏ tôi luôn. Cứ thế hơn một năm qua, tôi vẫn chưa mua được nhà. Trong khi nhà càng ngày càng cao, số tiền mẹ hứa giờ không đủ cho condo hai phòng. Tôi đã xuống tìm nhà một phòng mà vẫn chưa mua được vì mẹ chồng chưa ưng ý!

Thưa cô Nguyệt Nga, tôi nản lòng quá! Phần tôi nghèo quá, nếu bên chồng không cho thì tôi chịu chết. Tôi có nói với chồng, anh ấy bảo, mẹ khó thì chiều mẹ đi, rồi sẽ có nhà mà! Thưa cô, tôi có nên tiếp tục tìm nhà và hy vọng được cho tiền không? (Tuý Phạm)

*****

“Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, với những chia sẻ ưu tư và vướng mắc liên quan các vấn đề trong cuộc sống mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Mọi liên lạc xin gửi đến hộp thư: [email protected].

Phần góp ý của độc giả về câu chuyện ở trên sẽ được đăng ở kỳ tiếp theo. Kính mời độc giả tham gia.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: