“Nuôi ong tay áo,” đem bạn về nhà, bạn nói xấu, phá nhà phá cửa

(Minh họa: Liza Summer/Pexels)

Thưa cô Nguyệt Nga, con có một cô bạn học cùng lớp rất thân. Tụi con cùng mồ côi cha và có năm anh chị em và gia đình cũng nghèo như nhau. Con kêu mẹ H bằng “mẹ” và H cũng kêu lại mẹ con bằng “mẹ.” Nhà con ở gần trường, nên cứ trong tuần thì H đến nhà con ở để đi học cho gần, cuối tuần thì con về nhà H. Cứ thế, hai đứa ở qua ở lại không rời nhau. Gia đình con khá hơn một tí, nên mẹ con cứ mỗi lần mua cho con cái áo thì cũng mua thêm cho H một cái. Nói chung là hai gia đình đều rất vui, thân thiết, các anh chị em của mỗi đứa cũng là anh chị em chung của cả hai đứa.

Sau này con lấy chồng rồi sang một tiểu bang khác. H buồn lắm nên cũng lấy đại một anh đang theo đuổi, dù là H không yêu. Con cũng cảm thấy nặng lòng vì mình mà bạn đã kết hôn vội vã không có tình yêu, và kết quả là chỉ sau một năm H đã ly hôn. Con tự thấy mình có lỗi một phần nào trong cuộc ly hôn này, nên mua vé máy bay mời H qua chơi, con nói với bạn rằng, “Mày muốn ở với tao bao lâu cũng được, ở luôn cũng được, mày không con cái đâu cần về nhà làm gì cho buồn.”

Nó ở chơi được hơn một tháng thì chuyện xảy ra. Con chắc cô Nguyệt Nga cũng đoán được chuyện gì (vì mẹ con đã cảnh cáo con lúc H mới ly hôn và cả mấy anh thì chống đối kịch liệt khi con mời H qua ở chơi.)

Hai tuần đầu khi H qua, con xin nghỉ phép để ở nhà với bạn, và dắt bạn đi chơi. Con cũng hay kể với chồng về tình thân giữa con và bạn, nên chồng con tạo mọi điều kiện tốt để con và H vui, nhất là H.

Hết phép con đi làm, ở nhà rảnh rỗi, H vào Facebook nhiều hơn, ban đầu con không để ý, sau này một vài người bạn khác nói với con những lời comment của H trên Facebook của con rất chướng tai. Ban đầu con cứ gạt đi, nhưng sau dần, con để ý và thấy chướng thật.

Ví dụ, con kể về giấc mơ vợ chồng con đi nghỉ mát, thì H lại ghi “Bộ chỉ có mày mơ thôi sao!” Hoặc con cám ơn món quà của chồng tặng trong dịp Valetine, thì H cũng nói lại một câu rằng “Tao cũng có quà đấy!… Thế là sao!?”

Con tức quá nhưng con không thể hỏi vì con chẳng có bằng chứng gì về những câu comment vô duyên kia là ám chỉ chồng con. Giờ con phải làm gì với chồng và bạn? (Ngân Kim)

GÓP Ý

-Hà Phạm

Em thật tức cười, bạn mới ly hôn đang trống trải, cô đơn thì bèn bỏ tiền mua vé máy bay mời bạn về nhà mình ở. Mà thôi cũng được đi, còn nói thêm cái câu “Mày muốn ở với tao bao lâu cũng được, ở luôn cũng được, mày không con cái đâu cần về nhà làm gì cho buồn.”

Thì bạn định ở luôn đấy, bạn định chen vào đời em đấy, bạn đang chọc tức em đấy! Em còn chờ đợi gì mà không mời cô ấy về cho. Em mời đến được thì em cũng mời đi được. Đừng có dại như thế nữa nhé!

-Phi
Những điều chị kể đúng là cũng chưa chắc là chồng chị có dính vào vụ này. Nhưng dù chồng chị có dính hay không thì bạn chị cũng không nên có cái lối comment như vậy trước mọi người như một thách thức. Bạn chị cũng phải biết lòng chị rộng mở, thương bạn mà mua vé mời bạn đến ở với mình cho bớt buồn.

Bạn chị không cám ơn, thương mến chị thì thôi chứ không ai cư xử đốp chát như vậy, dù có thể là lời nói đùa. Chị nên chặn tên bạn chị và mời bạn ấy về lại nơi xuất phát, và chị cũng nên lánh xa, không điện thoại hay email gì hết. Những người như vậy không nên giao tiếp.

Phần chồng chị, chị cũng không nên tra hỏi gì, chỉ kể lại mọi chuyện cho anh ấy nghe, để anh tự biết mà xử lý. Còn nếu đây là bước khởi đầu của một sự chấp nhận kẻ thứ ba thì đúng là lỗi tại chị đã mang mồi đến miệng cọp.

-Hoàng
Em nên kể những chuyện xảy ra cho chồng rồi mua vé cho cô ấy về.

(Minh họa: Nati/Pexels)

VẤN ĐỀ MỚI 

Thưa chị Nguyệt Nga, trong sở làm của em có anh Th. vừa nghèo vừa bệnh tật, vợ con không nhìn, nhà cửa hay xe cộ cũng không có. Em thương tình nên hàng tháng giúp anh tiền thuê nhà, thỉnh thoảng đi shopping, em cũng nhín mua sắm cho mình mà mua cho ảnh, khi thì cái áo khi thì đôi giày. Mỗi lần ảnh đi bác sĩ, em đều lấy xe đưa ảnh đi. Em làm mọi thứ cho ảnh như một đứa em, hoàn toàn không có một chút tình ý nào. Mà ngay cả ảnh đối xử cũng rất đàng hoàng với em, không bao giờ có ý sàm sỡ.

Mới đây anh Th. đem đến một người bạn giới thiệu với em. Hai anh và em đi chơi chung với nhau vui vẻ, nhưng dần dần em và anh bạn mới gần nhau hơn. Chúng em hợp nhau nhiều thứ nên những cuộc đi chơi sau này hai đứa cũng hay tách riêng.

Vừa rồi em và anh bạn mới lấy ngày nghỉ phép đi chơi xa, nhưng cũng vì tế nhị nên em và anh bạn mới không muốn cho Th. biết. Chuyện cũng không có gì ầm ĩ thế mà anh Th. làm lớn chuyện lên. Anh gọi liên tục cho em hỏi đang ở đâu, đang làm gì? Em không muốn nói thật vì thấy tội, nên nói đi công chuyện thì Th. nói ảnh biết em đang đi đâu và với ai. Hóa ra Th. ra chỗ em thường mua vé máy bay hỏi và biết được em đi với ai và đi đâu.

Chưa hết, lúc em và anh bạn về thì Th ngồi lù lù ngoài cửa chờ. Thật là quá đáng! Cũng may, Th là người có học, nên chỉ nhìn em bằng ánh mắt khinh bỉ rồi ra về. Sau đó bạn bè kể cho em nghe, Th nói với mọi người là bạn ảnh đã cướp người yêu của ảnh.

Em ngao ngán, nói ra thì tội vì Th đang bệnh, có thể vì chuyện này mà bệnh nặng hơn. Em thật không biết làm sao đây? (Hoa Thuý)

*****

“Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, với những chia sẻ ưu tư và vướng mắc liên quan các vấn đề trong cuộc sống mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Mọi liên lạc xin gửi đến hộp thư: [email protected]Phần góp ý của độc giả về câu chuyện ở trên sẽ được đăng ở kỳ tiếp theo. Kính mời độc giả tham gia.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: