Yêu người cùng nơi làm việc

(Minh họa: fauxels/Pexels)

Thưa cô, bạn cháu năm nay 34 tuổi, cô ấy người Mễ, là thư ký trong trường, chưa từng lập gia đình, đang yêu một thầy giáo trường.

Ông này Mỹ trắng, năm nay khoảng trên dưới 45 tuổi, là sếp của cháu. Ông ấy rất thân với cháu. Theo lời ông ta kể thì ngày xưa tức cách nay khoảng 20 năm, ông ấy có người yêu sắp cưới. Trong một chuyến đi xa cùng với nhau, họ bị tai nạn và cô bạn gái của ông ấy chẳng may qua đời. Ông ta ở vậy cho đến bây giờ. Ông ấy cũng thú nhận với cháu rằng, ông ấy không có vợ vì chưa tìm ra người ưng ý chứ không phải vì người yêu cũ chết mà ở vậy.

Ông ấy là sếp, độc thân và cũng khá đẹp trai nên trong trường có nhiều cô để ý. Cô bạn cháu thì khỏi nói, chết mê chết mệt vì ông ta. Cô ấy tâm sự với bà Dean, bà Dean nói: “Đối với ông ấy, cô là người dư điều kiện.” vì câu nói của bà Dean khiến cô bạn cháu càng ngày càng hy vọng. Biết cháu thân với ông ta, nên bạn cháu nhờ cháu làm cầu nối cho hai người đến gần.

Cháu đã giúp nên nói với ông ấy rằng có một người trong trường thích làm bạn với ông, dĩ nhiên cháu không nói là ai. Và ông ta nói ngay với cháu: “Tôi mong là cô không nói tên cái người mà chỉ tưởng tượng thôi cũng đã phát sốt lên,” Cháu hỏi ai thì ông nói ngay tên cô Mễ bạn cháu. Sau đó ông còn thêm: “Cô là bạn rất thân với tôi, nên tôi nói điều này, tôi không thấy hợp với ai trong trường mình cả.” Quả thật khi nghe xong cháu thấy tức dùm cho bạn mình, cháu thấy ông ấy thật thiếu khiêm tốn, tự cao tự đại.

Từ hôm nghe ông trả lời, cháu sợ phải giáp mặt với bạn cháu. Cháu sợ cô ấy hỏi kết quả cuộc thăm dò, cháu không biết ăn nói làm sao đây. Cháu không muốn nói kiểu bà Dean, cái kiểu nói cho vui lòng người nghe như vậy không giúp ích gì được cho bạn cháu cả.

Cháu muốn giúp bạn cháu mà cháu lại không muốn nói thật câu mà cháu nghe từ ông kia. Cháu không muốn bạn cháu đau khổ vì ổng. Vì cháu biết khó mà làm vợ ông ấy, mẫu người đàn bà ông ấy đòi hỏi quá cao, bạn cháu khó đáp ứng, nhất là cô ấy chỉ là thư ký chứ không phải là cô giáo trong trường.

Thưa cô Nguyệt Nga, cô giúp cháu nói sao với bạn, để bạn cháu thôi không còn nghĩ đến ông kia. Cám ơn cô nhiều. (Cháu Hồ Thy)

GÓP Ý

-Thu Nguyệt

Cô nghĩ, cháu chỉ cần nói một cách chung chung, ông ấy bảo không có ai trong trường này xứng đáng với ông ấy cả. Tức là hết thảy những cô gái trong trường, ông ấy đều không muốn có mối quan hệ tình cảm. Câu này sẽ làm bạn cháu tức nhưng là cái tức chung cho phụ nữ chứ không phải cái đau riêng cho bản thân mình. Và cô tin từ đó cô ấy sẽ giảm dần tình cảm của mình dành cho ông thầy kia.

-Chieu

Theo tôi, cô cứ nói thẳng với cô bạn là, tiêu chuẩn của ông ta rất khó, đó là bằng chứng rõ ràng khi ông ấy vẫn ở vậy đã 20 năm sau khi mất người yêu. Trong suốt 20 năm ông ta không tìm được người ưng ý. Nếu mình lấy phải một người chồng cứ hoài niềm về quá khứ và cố chấp về những yêu cầu đặt ra trong việc kiếm bạn đời thì mình sẽ rất khổ. Cũng không nhất thiết phải cho bạn biết câu nói phũ phàng của ông kia.

-Hùng Nguyễn

Cô bạn lớn rồi, tôi nghĩ khi cô ấy tha thiết yêu thương thì mình nói gì cũng không ngăn cản được. Cứ để cô ấy thử lửa đi sẽ hiểu ra vấn đề.

(Minh họa: cottonbro studio/Pexels)

VẤN ĐỀ MỚI

Thưa cô Nguyệt Nga,

Một người bạn gái cũ của nhà tôi, sau một thời gian ngưng quậy phá gia đình chúng tôi thì mới đây không biết cô ấy xin ai được số điện thoại của tôi, cô ta đã trở lại bằng những cú điện thoại bất ngờ và bất kể giờ giấc.

Cách nay hai hôm cô ấy gọi điện thoại cho tôi, nhìn số lạ tôi định không bắt nhưng lại lo lỡ ai trong công ty nơi tôi đang làm việc, có việc gì khẩn cấp cần đến tôi chăng? Khi biết là cô ta thì vì tôi đã lỡ nghe rồi, nên cũng lịch sự và không muốn cho cô ta lầm tưởng rằng tôi hẹp hòi hoặc sợ sự trở lại của cô ta với nhà tôi.

Sau khi xã giao vài câu tôi đã chuyển máy cho nhà tôi. Nói chuyện với nhà tôi ban đầu cô ấy hỏi thăm tới sức khỏe, công việc của nhà tôi, nhưng sau đấy cô sa đà nhắc lại những chuyện “ngày xưa,” khiến tôi rất khó chịu. Ngay nhà tôi, anh cũng cho biết là mình cũng không muốn phải trả lời những cú điện thoại như vậy.

Phần cá nhân tôi, tôi phân vân, giằng co giữa nên, hay không nên để cho chồng nói chuyện với cô ấy. Nếu không chuyển điện thoại thì tôi lại bị mặc cảm hẹp hòi hoặc sợ bóng sợ vía cô ta, mà chuyển thì tôi sẽ có thêm những giây phút bực bội, đó là chưa kể tôi ngại nếu cứ để nhà tôi tiếp tục nghe những chuyện này chuyện kia thuộc về quá khứ, thì tôi sợ sẽ có ngày nhà tôi sinh lòng tội nghiệp cô ta rồi những phiền phức tình cảm nảy sinh.

Hiện nay cô ấy đã ly dị chồng và có 1 con.Thưa cô Nguyệt Nga, tôi có nên yêu cầu cô ta đừng gọi nữa, hay đổi số điện thoại cho yên chuyện, mà làm điều này lòng tôi vẫn sợ, rồi thế nào cô ấy cũng tìm ra và lại quấy phá nữa.

Rất mong cô Nguyệt Nga cho biết sớm ý kiến của cô, tôi xin cám ơn cô Nguyệt Nga nhiều thật nhiều. (Thu Hoàng)

*****

“Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, với những chia sẻ ưu tư và vướng mắc liên quan các vấn đề trong cuộc sống mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Mọi liên lạc xin gửi đến hộp thư: [email protected]Phần góp ý của độc giả về câu chuyện ở trên sẽ được đăng ở kỳ tiếp theo. Kính mời độc giả tham gia.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: