Yêu thầm bạn thân của vợ cũ

(Minh họa: freestocks/Unsplash)

Vợ tôi là bạn của cô ấy. Trong mắt tôi, cô ấy là một người gần như hoàn hảo về mọi phương diện, là người đoan trang, có học, tự trọng, cư xử với mọi người nhã nhặn, điều mà tôi thích nhất ở cô, là tính nhân ái, thương người và giúp đỡ tận tình những ai cần đến. Cô goá chồng đã lâu, ở vậy nuôi con.

Vợ chồng tôi ly hôn hai năm nay, theo tôi biết thì vợ cũ của tôi vẫn thường xuyên gặp cô ấy. Hồi chúng tôi còn qua lại với nhau, thật tình mà nói, tôi rất có cảm tình với cô, cô như vậy ai mà không cảm tình! Nhưng tôi luôn giữ kẽ, nghiêm chỉnh và chừng mực trong đối xử.

Từ ngày tôi không còn sống với vợ nữa, rất nhiều khi tôi nghĩ về cô ấy, lòng có bâng khuâng khi nhớ lại từng cử chỉ, dáng người của cô ấy. Nhưng khuôn phép lễ nghi không cho tôi nghĩ xa hơn. Gần đây lòng ước mong gặp lại cô cháy bỏng trong tôi, nó ám ảnh và thúc giục tôi hàng ngày khiến tôi không làm gì được. Tôi có tâm sự với vài người bạn thân, thì người này nói “nên” người khác nói “đừng.”

Có một chuyện khiến tôi nghiêng về phía nên tỏ lòng mình với cô là mới đây cô đã gửi lời kết bạn với tôi qua Facebook, nó là động cơ thúc giục tôi hơn vì cả cô và tôi đều biết người kia có Facebook đã lâu, nhưng không hề là bạn với nhau.

Thưa cô Nguyệt Nga, cô là phụ nữ, theo cô, tôi có nên tiến tới mối quan hệ tình cảm nam nữ với cô ấy không? Nếu nên thì tiến bằng cách nào cho hợp với mẫu người kín đáo và đằm thắm như cô ấy? Cám ơn cô thật nhiều! (Sinh)

GÓP Ý

-Na Pham
Trong đời sống, có những luật lệ tuy bất thành văn nhưng lại được mọi người tuân thủ một cách khá nghiêm chỉnh.

Ví dụ đến viếng một đám tang, không ai mặc những màu sắc sặc sỡ, diêm dúa mà mọi người chỉ mặc hai màu đen trắng. Hay như khi chúng ta đến chùa hay nhà thờ, mọi người đều ăn mặc rất trang nhã và giản dị.

Trường hợp của anh, không có một luật lệ nào cấm anh yêu cô ấy, lúc cô ấy là bạn của vợ anh, hay ngay cả cô ấy đang có gia đình, anh cũng có quyền luôn. Tuy nhiên như đã nói, vẫn có những luật lệ bất thành văn mà mình phải tuân theo. Cô ấy là bạn của vợ anh, nay anh đã ly hôn, trên phần lý anh có quyền yêu thậm chí kết hôn với bất cứ người nào mà anh yêu và được họ đồng ý yêu lại.

Nhưng trên phần tình, thì nó kỳ kỳ, huống chi cái mà anh hớn hở mừng thầm và tràn đầy hy vọng chỉ là lời gửi kết bạn trên Facebook, nó không đủ để anh kết luận rằng cô ấy có tình ý. Coi chừng anh vội quá sẽ hỏng hết. Theo tôi, anh nên chờ thời gian nữa coi thử có thêm dấu hiệu nào của bên kia nữa không. Chúc anh may mắn!

-Phi Hà
Theo thư anh, anh cho biết là cô ấy góa chồng đã lâu mà vẫn mình không chiếc bóng ở vậy nuôi con. Trong khi anh lại ca ngợi hết lời về nhân cách của cô, là người hoàn hảo về mọi phương diện. Một người phụ nữ như vậy lại thêm không có chồng bên cạnh, là mục tiêu quá lý tưởng để những đấng anh hùng nhắm đến. Vậy tại sao cô ấy vẫn sống một mình?

Theo tôi có hai lý do; thứ nhất là cô quá yêu chồng, hình ảnh chồng độc tôn chiếm lĩnh quả tim của cô mà không một ai có thể thay thế được. Thứ hai, cô có mở lòng đón nhận tình yêu kế tiếp nhưng từ xưa đến nay những người đến với cô không ai xứng đáng.

Cứ cho là chỉ có hai lý do đó thôi, thì liệu anh có tự tin rằng mình sẽ vượt qua được mà đến với cô. Nếu bản thân anh tự thấy mình ngon lành hơn chồng của cô ta mấy chục bậc,và so với những người đến với cô ta thì mình là nhất, thì anh cứ mạnh dạn mà tiến bước.

-Thầy bàn
Đẹp trai không bằng chai mặt, cứ thử đi, thua thì thôi chứ có mất mát đâu mà lo.

(Minh họa: Andrew Neel/Pexels)

VẤN ĐỀ MỚI

Thưa cô Nguyệt Nga,

Cháu có một người bạn trai cũ, hai đứa xa nhau vì một chuyện không đâu vào đâu cả. Từ ngày hai đứa có gia đình, cũng hơn bốn, năm năm rồi chẳng bao giờ liên lạc với nhau. Nay bạn ấy liên lạc với cháu và nhắn rằng bạn ấy tha thiết muốn gặp cháu, cho dù chỉ một lần thôi.

Cháu băn khoăn lắm, không biết có nên đi gặp bạn ấy không? Nhắn tin thì bạn ấy nói chỉ muốn gặp mặt cháu.

Thưa cô cháu có nên đi gặp bạn ấy không? Cháu thưa thêm với cô, cháu rất yêu chồng và cháu đã có con, nhất định là không có một lý do gì khiến cháu phản bội chồng cháu cả. (Cháu Tâm)

*****

“Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, với những chia sẻ ưu tư và vướng mắc liên quan các vấn đề trong cuộc sống mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Mọi liên lạc xin gửi đến hộp thư: [email protected].

Phần góp ý của độc giả về câu chuyện ở trên sẽ được đăng ở kỳ tiếp theo. Kính mời độc giả tham gia.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: