Các ‘chiêu’ để hoàn thành nhanh những việc cần làm

Luôn có những quy tắc giúp bạn hoàn thanh nhanh những việc cần làm. (minh họa: Razvan Chisu/Unsplash)

Trong xã hội ngày nay, thật dễ bị lạc vào rừng thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, khiến bạn có thể bị choáng ngợp và căng thẳng vì không bao giờ đủ thời gian để hoàn thành mọi việc mà mình cần làm. 

Vì vậy, trong bài viết này, hãy tham khảo những  quy tắc, mà cũng có thể gọi là “chiêu”, giúp bạn giải quyết nhanh mọi việc một cách hiệu quả hơn.

1.Tắt thông báo điện tử: Thông báo từ email, mạng xã hội hoặc các ứng dụng gây mất tập trung khác để tránh bị phân tâm.

2.Sắp xếp thứ tự ưu tiên: Sắp xếp thứ tự ưu tiên để sử dụng thời gian của bạn hiệu quả hơn là điều rất quan trọng. Lập danh sách các công việc cần hoàn thành và sắp xếp chúng theo thứ tự quan trọng. Tập trung vào các nhiệm vụ khẩn cấp nhất trước tiên.

Giữ một cuốn sổ tay hoặc ứng dụng tiện dụng để ghi lại các ý tưởng và nhiệm vụ. (minh họa: Hannah Olinger/Unsplash)

3.Làm việc cách quãng: Thay vì vật lộn trong nhiều giờ, hãy thử làm việc cách quãng ngắn. Ngồi tập trung vào một nhiệm vụ trong 25 phút, sau đó nghỉ giải lao ngắn. Thực hiện được điều này, bạn sẽ  tập trung hơn mỗi khi làm việc, đồng thời có nhiều năng suất hơn.

4.Viết mọi thứ ra giấy hoặc ghi chú: Giữ một cuốn sổ tay hoặc ứng dụng tiện dụng để ghi lại các ý tưởng và nhiệm vụ. Việc này sẽ giúp bạn tập trung vào nhiệm vụ trước mắt mà không phải lo lắng về những việc khác cần hoàn thành.

5.Đặt mục tiêu rõ ràng: Đặt mục tiêu rõ ràng và có thể đo lường được để tăng động lực cho bạn. Khi bạn có mục tiêu trong đầu, bạn biết mình cần hoàn thành điều gì và có thể tập trung vào việc đạt được mục tiêu đó.

6.Tránh đa nhiệm: Làm nhiều việc cùng một lúc chỉ khiến bạn mất tập trung và mắc sai lầm. Tập trung hoàn thành một nhiệm vụ trước khi chuyển sang làm việc tiếp theo.

7.Nghỉ giải lao: Nghỉ giải lao rất quan trọng để giữ năng lượng và thư giãn đầu óc. Dành thời gian để thiền, đi dạo hoặc chỉ cần lên, pha và uống một tách trà.

8.Sử dụng công nghệ: Có rất nhiều công nghệ giúp bạn tăng năng suất làm việc. Hãy thử các ứng dụng khác nhau có thể giúp bạn sắp xếp thời gian và quản lý công việc của mình.

9.Học hỏi những điều mới: Khai thác các kỹ năng và kiến thức mới sẽ tăng năng suất của bạn và giúp bạn tìm ra các giải pháp sáng tạo. Tham dự các khóa đào tạo, hội thảo hoặc hội thảo trên web để học các kỹ năng mới.

Hãy thử một cái gì đó mới để mở rộng tư duy và khả năng sáng tạo của bạn. (minh họa: Johan Godínez/Unsplash)

10.Thử điều gì đó mới: Hãy thử các phương pháp hoặc môi trường làm việc mới để tăng khả năng sáng tạo và năng suất của bạn. Nếu bạn luôn làm việc theo cùng một cách, nó chỉ khiến cho bạn cảm thấy nhàm chán, trì trệ hơn. Do đó, hãy thử một cái gì đó mới để mở rộng tư duy và khả năng sáng tạo của bạn, đồng thời khám phá những kỹ năng mới.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhấn mạnh là những quy tắc này có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Ai cũng đều có nhu cầu và phong cách làm việc khác nhau, và những gì phù hợp với người này sẽ không phù hợp với người khác. Đó là lý do tại sao bạn nên tìm ra điều gì phù hợp nhất với mình và phát triển phương pháp của riêng bạn để tăng năng suất trong công việc.

Nhưng nhìn chung, 10 quy tắc trên sẽ là điểm khởi đầu tuyệt vời để cải thiện cách bạn làm việc và gíup bộ não của bạn có thời gian để nghỉ ngơi. Bạn biết rồi đó, não có khỏe thì mới sáng tạo được nhiều điều.

Áp dụng thử mấy “chiêu” trên, và cho chúng tôi biết có ích lợi gì không, bạn nhé!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: