Cách giữ gìn cây Noel giả luôn mới, đẹp và sạch sẽ

(ảnh: Unsplash)

Tuy cây Giáng Sinh giả không có mùi hương từ thiên nhiên tươi mát, bù lại, nó sử dụng được từ năm này qua năm khác, và rất dễ giữ gìn.

Không giống như những cây thông thật, nhánh thông giả không rụng hoặc cần phải tưới nước, sau đó không phải đem đi bỏ vào cuối mùa lễ. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn mặc cho nó bụi bậm rồi đem đi cất, vì suốt mùa lễ, cây sẽ bám bụi. Để giữ cây giả có thể sử dụng được lâu, các chuyên gia khuyên bạn nên rửa cây trước khi cất đi. Vào năm sau, khi lấy ra để trưng tiếp, bạn vẫn phải rửa sạch cây một lần nữa. Ngay cả khi bạn không quan tâm đến chuyện sạch dơ của cây, thì những cành giả đó là nam châm hút bụi, vì vậy nếu bất kỳ ai trong gia đình bạn bị dị ứng với mạt bụi, tốt nhất là bạn nên rửa sạch cây trước khi đem trưng.

Cây Noel giả hút bụi, nên bạn phải làm sạch trước khi đem ra trưng. (minh họa: Unsplash)

Lifehacker chỉ cho bạn một số phương pháp làm sạch khác và bạn có thể chọn sao cho phù hợp với điều kiện của mình, và tùy cây Noel nhà bạn đặt trong nhà hay ngoài sân, vì tất nhiên, cây đặt trong nhà sẽ ít dơ hơn ở ngoài trời.

Giặt khô

Đây là cách an toàn nhất và phù hợp nhất để làm sạch cây Noel giả, nếu cây của bạn không có nhiều bụi bẩn. Trước khi trang trí và gắn đèn lên, bạn đặt cây trên tờ giấy cũ hoặc tấm bạt, để giữ sau đó dễ dàng dọn dẹp. Nếu cây đã được trang trí hoặc gắn đèn, nhớ rút phích cắm trước khi làm sạch. Đeo khẩu trang, thậm chí đeo thêm kính bảo hộ cũng không dư thừa, để bạn không hít phải bụi.

Cây trưng trong nhà sẽ đỡ dơ hơn trưng ngoài sân. (minh họa: Unsplash)

Khi làm sạch, bạn nên bắt đầu từ ngọn cây, dùng bàn chải có lông mềm hoặc vải sợi nhỏ, khô để chải hoặc lau bụi bẩn trên từng cành, làm từ trong ra ngoài cây. Bạn cũng có thể sử dụng máy hút bụi cầm tay hoặc máy hút bụi có gắn bàn chải, chỉ cần nhẹ nhàng, vì cây thông giả cũng “liễu yếu đào tơ” lắm, làm mạnh là rụng lá như chơi.

Làm sạch bằng muối

Bạn có thể dùng muối để làm sạch, nhưng chỉ có thề làm điều này trước khi gắn các đoạn cây vào với nhau. Bạn cho từng đoạn vào túi rác lớn, xong cho vào đó hai cốc muối Kosher, buộc túi lại và lắc đều trong vài phút. Khi bạn lắc, muối sẽ đóng vai trò như một chất tẩy rửa mức độ nhẹ, loại bỏ một lượng bụi và các chất bẩn khác trên cành cây. Tương tự như giặt khô, khi lấy cây ra, bạn cũng đặt lên tấm giấy hoặc tấm bạt lớn đề không làm dơ nhà, sau đó dùng máy hút bụi như cách trên.

Nhà có trẻ em, bạn càng phải làm sạch cây Noel. (minh họa: Unsplash)

Làm sạch bằng nước

Đầu tiên, trộn dung dịch nước ấm và một vài giọt xà bông rửa chén dạng lỏng cho vào bình xịt sạch. Tháo rời cây Noel từng khúc, xịt dung dịch vừa pha lên cây, sau đó dùng vòi sen xịt lại bằng nước ấm, xịt nhẹ nhàng thôi, cây cũng sạch. Nếu cây của bạn không thể tháo rời, bạn có thể mang nó ra ngoài và sử dụng vòi tưới ngoài vườn cũng được. Dù làm bằng cách nào, bạn cứ để cây thật khô hẵng đem vào nhà. Lý do cây phải khô là để an toàn khi bạn gắn đèn lên.

Với những cách thức trên, bạn có thể đem cây Noel ra trưng từ năm này qua năm nọ, mà nhìn vẫn luôn mới, đẹp và sạch sẽ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: