Cách tiết kiệm tiền chợ mà vẫn có món bổ dưỡng

Gen Z lo ngại về sức khỏe của mình, quan tâm hơn về thực phẩm dùng mỗi ngày. (minh họa: Joel Muniz-Unsplash/Feature)

Thời buổi kinh tế khó khăn, nhưng vẫn có cách để tiết kiệm ngân sách thực phẩm, mà vẫn cung cấp cho gia đình bạn những bữa ăn bổ dưỡng. Cách nào?

Lựa chọn đầu tiên

Hãy bắt đầu với thị trường sản phẩm địa phương hoặc quầy trái cây của địa phương bạn. Chúng thường hoạt động trong những tháng mùa Hè, ở những khu vực có mùa đông lạnh lẽo, nhưng có thể được tìm thấy quanh năm ở nhiều khu vực khác.

Bạn đã phát hiện ra quầy hàng $1 của họ chưa? Thường chúng được tìm thấy ở phía sau cửa hàng. Có thể có một giá đựng hàng nông sản, rau quả, bánh mì và các mặt hàng khác được bán trong gian hàng nhỏ, được giảm giá xuống $1 hoặc số tiền tương đương. Lượng hàng trong mỗi túi sẽ khác nhau tùy thuộc vào số lượng có sẵn.

Giảm giá, không có nghĩa những loại thực phẩm này không tốt, kém bổ dưỡng. Bạn có thể tìm thấy dâu tây chín nhiều, bạn mua về phân loại và bỏ đi mấy trái chín quá hoặc bị hư. Sau đó, bạn cắt lát những trái còn lại. Hãy thử phủ dâu tây cho món tráng miệng, một ít thì đem bỏ ngăn đông lạnh để làm sinh tố, hoặc thử làm thạch hay làm xi-rô dâu tây xem.

Giá đựng hàng $1 là giải pháp hoàn hảo để nhận hàng nông sản và rau quả với giá rẻ, đồng thời cung cấp các món ăn phụ bổ dưỡng cho gia đình bạn. Bạn có thể tìm thấy một túi lớn ớt, bông cải xanh, rau diếp, cà rốt, khoai tây, bắp cải hoặc thậm chí các sản phẩm bánh mì. Vậy thì, vào ngày mua sắm hàng tuần, hãy thử ghé qua cửa hàng nông sản của địa phương mình xem thử bạn nhé.

Dollar Tree có nhiều sản phẩm giá chỉ $1. (minh họa: Dollar Tree)

Lựa chọn thứ hai

Trong thời gian phải “cấm túc” vì COVID-19, nhiều người ngồi trong xe hơi để chờ thức ăn được đặt trong cốp xe của họ. Bây giờ bình thường trở lại, dịch vụ này vẫn còn đó bạn. Ở hầu hết các thành phố, bạn không cần phải ghi danh, chỉ cần xuất hiện và mở cốp xe. Một số nơi cần bạn ghi danh trước, cũng có chỗ, chỉ cần bạn đến sớm là được nhận hàng.

Thực phẩm này đến từ đâu?
Hầu hết thực phẩm được quyên góp bởi các cửa hàng tạp hóa, nhà hàng và kho cung cấp thực phẩm. Trong nhiều trường hợp, các sản phẩm này cũng gần đến ngày hết hạn sử dụng, nhưng không phải là hết hạn.

Một em bé tất bật phụ giúp các cô chú của nhóm thiện nguyện viên tặng thực phẩm cho cư dân San Jose có nhu cầu trong thời gian dịch bệnh COVID-19. (ảnh: Đ.Trang)

Mà bạn có lo lắng về ngày hết hạn không? Trong hầu hết các trường hợp, các sản phẩm sữa chưa mở có thể được sử dụng từ 2 đến 4 tuần sau ngày hết hạn mà không phải lo lắng gì. Đồ hộp có thể được giữ lâu hơn nhiều. Nếu bạn không chắc chắn, hãy sử dụng người bạn đáng tin cậy của bạn là Google để tìm hiểu thêm.

Loại thức ăn nào được phân phối?
Không thể biết trước những gì sẽ được phân phối tại thời điểm nào, nhưng hầu hết đó là thịt, táo, khoai tây, khoai lang, hành tây, cam, đồ ăn đông lạnh, bánh ngọt và mì ống.

Bạn có thể tìm thêm thông tin về loại hình phân phối thực phẩm này bằng cách xem trang web của địa phương mình, hoặc trang thông tin của các tổ chức phi lợi nhuận.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: