Chăm sóc da với propylene glycol

(Minh họa: Gustavo Fring/Pexels)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Propylene glycol là thành phần thường hay có trong các sản phẩm chăm sóc da mà công dụng của nó được các bác sĩ và chuyên gia da liễu tin dùng, theo trang mạng Byrdie.

Propylene glycol là gì?

Propylene glycol là chất lỏng không màu, không mùi và có thể hoàn toàn hòa tan trong nước. Thông thường, propylene glycol sẽ được tổng hợp và sản xuất bằng cách thêm nước vào propylene oxide, có nguồn gốc từ các sản phẩm dầu mỏ, và được sử dụng như chất giữ ẩm, chất bảo quản, dung môi và làm mềm trong các công thức khác nhau, chẳng hạn như kem dưỡng ẩm, huyết thanh, dầu thơm, dầu gội và nhiều sản phẩm khác.

Công dụng của propylene glycol

1. Hút nước

Theo chuyên gia da liễu Joshua Zeichner, ở nồng độ thấp, propylene glycol hoạt động như một chất giữ ẩm, có thể liên kết nước và hydrat hóa đến lớp da bên ngoài. Khi sử dụng trong sản phẩm chăm sóc da, nó có công dụng giúp da ngậm nước và dưỡng ẩm cao.

2. Giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Tính chất giữ ẩm của propylene glycol không chỉ hữu ích cho da khô mà còn đem lại lợi ích lớn cho chị em trên 30 tuổi, khi quá trình lão hóa da lúc này sẽ đến rất nhanh. Chức năng giữ ẩm tự nhiên của da khi trên 30 sẽ bị giảm dần, làm xuất hiện các nếp nhăn nhanh hơn và góp phần làm bong tróc và sần sùi da. Tuy vậy, sản phẩm chứa propylene glycol giúp liên kết nước, chống lại sự mất nước cho da, làm giảm quá trình lão hóa.

3. Ngăn sự mất nước

Đóng vai trò là một chất dẫn, propylene glycol giúp tạo thành mộ màng bảo vệ da ngăn ngừa mất nước và làm da mịn màng.

Propylene glycol hay bị nhầm lẫn với ethylene glycol

Nguyên do khiến hai thành phần propylene glycol à ethylene glycol dễ bị nhầm lẫn với nhau là đều có kết cấu y hệt nhau. Tuy nhiên, ethylene glycol là chất đóng vai trò giúp các sản phẩm có kết cấu mịn, bảo đảm không bị dính và đông lại với nhau. Trong khi đó, propylene glycol thì giữ vai trò dưỡng ẩm cực tốt.

Tác dụng phụ của propylene glycol

Vì propylene glycol có nguồn gốc từ dầu mỏ nên nhiều người e ngại nó có thể gây độc cho da. Tuy nhiên, chuyên gia da liễu Joshua Zeichner cho biết, xăng dầu cấp mỹ phẩm hoàn toàn khác xa với xăng dầu thương mại và không gây ung thư.

“Nhiều sản phẩm và hóa chất an toàn có thể có nguồn gốc từ cha mẹ độc hại, nhưng điều quan trọng nhất là sự an toàn từ cấu trúc hóa học cuối cùng,” chuyên gia Zeichner cho biết.

Tốt hơn hết, trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào mới, bạn nên tìm hiểu kỹ xem có hợp với da và nhu cầu của mình hay không. Bên cạnh đó, khi dùng, hãy thử ở một vùng nhỏ trước rồi hãy dần dần bôi đều hơn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: