Chiến lược sống đơn giản cho lối sống tối giản

Thiết kế đơn giản, không gian rộng mở và dẹp bớt những vật dụng không cần thiết có thể giúp bạn tập trung vào những điều quan trọng. (ảnh: Unsplash)

Trong những năm gần đây, chủ nghĩa tối giản – nghệ thuật sống giản dị ngày càng trở nên phổ biến như một cách tạo ra cuộc sống dễ dàng hơn, giảm căng thẳng và giúp mọi người có được đời sống viên mãn hơn.

Những lợi ích của việc sống tối giản và cung cấp các mẹo sống đơn giản có thể giúp bạn bắt đầu hành trình trở thành người sống tối giản, được đề cập trên Medium.

Sống đơn giản có thể mang lại nhiều lợi ích hơn, chẳng hạn như sống trong một gian phòng khoáng đãng, ít vật dụng, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tinh thần nhẹ nhàng hơn, cảm xúc hơn để suy nghĩ về những điều quan trọng hơn, thay vì rối não trong một gian phòng đầy ắp nào vật lưu niệm, đồ dùng cá nhân, hay ngồn ngộn đống sách vở. Môi trường xung quanh nơi bạn làm việc có thể giúp bạn cải thiện sự tập trung, làm việc với năng suất cao hơn và ít bị căng thẳng hơn.

Nghĩ sao nếu bạn đang làm việc trong gian phòng thế này? (minh họa: Unsplash)

Ngoài những lợi ích cá nhân của việc sống tiết kiệm, giảm lãng phí và bảo tồn tài nguyên cũng có thể tác động tích cực đến môi trường. Chủ nghĩa tối giản vốn có ý thức về môi trường, vì nó khuyến khích giảm thiểu chất thải và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên. Điều này có thể dẫn đến lượng khí thải carbon nhỏ hơn, ít gây căng thẳng hơn đối với tài nguyên của hành tinh và tạo ra một thế giới sạch, lành mạnh cho các thế hệ tương lai.

Chìa khóa để thành công trong hành trình sống theo chủ nghĩa tối giản là áp dụng các chiến lược sống đơn giản phù hợp với bạn. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn bắt đầu:

-Tập trung vào chất lượng hơn số lượng. Thay vì mua nhiều thứ chất lượng thấp, hãy mua một số thứ chất lượng cao với chất lượng bền bỉ.

-Đơn giản hóa cuộc sống của bạn bằng cách giảm sự lộn xộn trong ngôi nhà. Thiết kế đơn giản, không gian rộng mở và dẹp bớt những vật dụng không cần thiết có thể giúp bạn tập trung vào những điều quan trọng. Hãy chú ý đến thói quen chi tiêu của bạn và chỉ mua những thứ thực sự cần thiết, đừng bị mê hoặc vào những lời quảng cáo giảm giá, mà mua sắm tùm lum.

-Sắp xếp cuộc sống của bạn có thể là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng thật đáng để có một không gian sạch sẽ và ngăn nắp. Dọn dẹp từng phòng một và sử dụng hộp đựng, giỏ và nhãn để giúp bạn giữ cho không gian ngăn nắp và gọn gàng.

Dọn dẹp sạch sẽ góc bếp này, chắc chắn tinh thần bạn sẽ sảng khoái hơn. (minh họa: Unsplash)

Sống tiết kiệm hơn không chỉ mang lại lợi ích cho bạn mà còn có tác động tích cực đến môi trường, làm cho tương lai của chúng ta bền vững và sử dụng ít tài nguyên hơn. Dưới đây là một số lời khuyên để giảm tác động xấu đến môi trường:

-Giảm chất thải: Giảm việc sử dụng bao bì khó tiêu hủy càng nhiều càng tốt.

-Tiết kiệm năng lượng: Sử dụng ít năng lượng hơn bằng cách tắt đèn và thiết bị điện tử khi không sử dụng và đầu tư vào các thiết bị tiết kiệm năng lượng.

-Giảm lượng nước sử dụng bằng cách lắp đặt vòi hoa sen và nhà vệ sinh có lưu lượng nước thấp, đồng thời lưu ý đến việc sử dụng nước khi rửa bát đĩa, đánh răng và tưới cây.

-Sử dụng phương tiện giao thông công cộng, đi chung xe hoặc đi xe đạp để góp phần giảm lượng khí thải carbon.

Đi xe công cộng giúp góp phần làm giảm khí thải carbon. (minh họa: Unsplash)

Nói tóm lại, sống tối giản hơn có thể mang lại nhiều giá trị cho cuộc sống của bạn và mọi người xung quanh. Bạn nghĩ sao về điều này?

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: