Chịu khó đi Costco, cũng có lắm thứ hay

Cứ đi Costco là rinh về cả xe. (ảnh: Đ.Trang/SGN)

Costco thì luôn luôn có hàng giảm giá, tùy đợt. Nhưng đã vô Costco là khoái lấy cái gì đó về, đơn giản vì nó đang giảm giá.

“Lâu rồi tôi không đi Costco, nghe nói quạt đang giảm giá, trời nóng quá, chịu không nổi, nên tôi kêu con gái chở ra, mua được rồi nè!” bà Thu Lê, cư dân thành phố Garden Grove nói.

Bà chưa mua được gì nhiều, trong xe chỉ mới có cây quạt đứng, giá gốc $40, Costco đang giảm còn $31.99. “Giá này còn cao đó,” bà Thu nói tiếp. “Hồi kia nó chỉ $19.99 thôi. Giờ cái gì cũng lên giá.”

Quạt điện giá gốc $40, Costco đang giảm còn $32.

“Xăng giảm rồi mà mẹ,” cô con gái đứng cạnh phản ứng, rồi quay sang tôi. “Xăng hôm nay $4.78/gallon đó chị. Mình đổ đầy bình hết $69. Ôi là trời, mấy bữa trước không tiện đường ghé Costco, mình mất cả trăm mỗi lần đi đổ xăng, xót ruột xót gan kinh! Mà đổ xăng ở Costco phải đi sớm như hôm nay, chứ trễ một chút, hoặc buổi chiều, mà đặc biệt là cuối tuần thì chờ dài cổ luôn á.”

Quả thật, cây xăng Costco ở Garden Grove sáng Thứ Hai không nối đuôi từ đường Taft. Có lần tôi mất gần 20 phút mới đổ được xăng ở đây.

Nhưng bà Thu nói không sai, nhiều mặt hàng ở Costco cũng tăng, so với trước thời lạm phát. Ví dụ, hộp trà xanh 100 gói, trước đây tôi mua $9.99, hiện tại giá là $13.49; hay hộp café hòa tan D’Vina tăng lên $11.49 trong khi giá năm ngoái chỉ khoảng $5.99, hay quần ôm (legging) của nữ, tôi mới mua hồi đầu năm là $10.99, thì nay là $15. Mấy bịch chip hồi trước chỉ có $5.99, nay cũng lên $8.99, hai chai dầu ăn giá $12.89, tăng cũng khoảng 25% so với giá cũ. Tất nhiên không thể “bắt” Costco phải giữ giá như cũ khi cái gì cũng tăng.

Mà nói “cái gì cũng lên giá’, cũng không đúng, vì Costco luôn có mặt hàng giảm giá, tùy đợt, lúc giảm món này, lúc giảm món khác, nên các “member” (người có thẻ thành viên) thường nhận được tờ quảng cáo mặt hàng giảm giá mỗi đợt.

Nhiều người vô Costco chỉ để mua thuốc bổ, các loại vitamin.

Ông Hoàng ở Westminster vẫn còn thân nhân ở Việt Nam, nên hay đi Costco mua đồ gửi về. Đứng trước quầy thuốc, nhìn giá loại thuốc bổ xương cốt, ông bực bội cằn nhàn: “Bữa nó giảm $5 một hộp thì không nói gửi, giờ ai cũng đòi uống, kêu gửi lần 5 hộp.” Bà vợ đứng cạnh đồng tình: “Mà ngộ nhen, khi nó giảm giá, mình kêu gửi cho, ai cũng nói “thôi thôi”, chừng nó hết giảm giá thì nhắn Viber tới tấp.”

Nhiều mặt hàng giảm mạnh, có loại… đứng giá

Đợt này hàng điện tử không giảm nhiều, trong khi đồ nội thất lại giảm khá mạnh, như bộ ghế sofa giảm $800, còn $999.99, nhiều bộ khác giảm $400, $600; hay dù tản nhiệt giá $849.99 nay còn $549.99, giảm $300/cái.

Bộ sofa đang giảm tới $800.

Nhưng hầu như các mặt hàng này ít người quan tâm, hơn là quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm, hay đồ gia dụng. Hiện tại ở gian mỹ phẩm có loại kem chống nhăn, đang giảm $25 cho hai tuýp, chỉ còn $49.99 thay vì $74.99. Gian quần áo, giá giảm cao nhất từ $4-5/chiếc, nhưng cũng có loại giảm tới $6, như quần short nam, chỉ còn $13.99, thay vì $19.99. Những người nấu ăn chuyên nghiệp, hoặc đang học nấu ăn chắc chắn sẽ thích máy đánh trứng chuyên nghiệp, loại này đang giảm $80/máy, chỉ còn $319.99. Hoặc như bộ đồ đựng 9 ngăn, giảm còn $49.99, giá mấy tuần trước là $69.99.

Máy đánh trứng chuyên nghiệp đang giảm $80.

Rượu là mặt hàng ít giảm giá, hoặc thỉnh thoảng mới có dịp giảm vài chục đồng một chai. Hiện nay chỉ có loại $37.99, giảm còn $17.99, hay loại rượu Napa Valley vốn rất rẻ là $22.99/chai, giờ chỉ có giá $12.99, giảm tới $10/chai.

Kem chống nhăn hai tuýp đang giảm $25.

Với khách là người tiêu dùng, nhiều món hàng họ mà giá không giảm, họ vẫn bấm bụng mà lấy về, nhưng thường nhiều người sẽ… nhín nhín, chờ được giảm giá, mua cho nó sướng!

Cũng có nhiều mặt hàng chưa bao giờ tăng, như con gà nướng, luôn luôn là $4.99 từ năm nảo năm nao, giờ vẫn vậy. Có Youtuber “review” gà Costco ăn không tốt vì tẩm gia vị này nọ, nhưng mẻ nào ra thì chỉ tiếng sau là hết. “Rẻ quá chừng, mà dễ ăn, đem về ăn liền với bánh mì mới ra lò, sướng gần chết luôn!” cô Katy, người đi cùng cậu con trai chừng 8 tuổi, nói. Nhưng liền sau đó Katy giải thích, “sướng gần chết” là từ của cậu con, vì cháu thích ăn nạc nhiều, chứ Katy lại ưa gặm xương, nên thường ghé tiệm “Gà Vịt tươi sống” trên đường Bolsa, mua con gà ta về cho lò nướng. Hôm nào tiệm nail của Katy đóng cửa, cô mới đi Costco, rồi mua gà cho cu con luôn. Ngày thường, cô cho con ăn gà Popeyes.

Gà nướng lúc nào cũng chỉ $4.99/con.

Hàng quen, món lạ

Năm nay không có hộp bánh Trung Thu nào trong Costco. Mấy bà hay rảo trong Costco, nói bánh vừa bán hết. Hàng năm vào thời điểm này, Costco hay bán bánh Trung Thu. Có người khen, có người chê bánh Trung Thu Costco, nhưng đó là tùy khẩu vị mỗi người.

Phở Việt Nam cũng là mặt hàng trước đây bán chạy, vì sự tiện lợi của nó, chỉ cần đổ nước sôi vào là… chén, nhưng loại này chỉ có người ngoại quốc chuộng, người Việt không thích, vì nó thiếu đủ thứ, dù rất rẻ: chỉ có $13.49 cho thùng có 9 tô phở.

$13.49 cho thùng có 9 tô phở.

Costco cũng đang bán mấy loại nước uống rất tốt cho sức khỏe, như nước chanh dây, nước trái ổi,… Thay vì mua chanh dây, hay ổi đang bán ở chợ ABC $1.99/pound, về đem xay lấy nước, nhiều người ra mua chai chanh dây mật ong về uống liền, chỉ có giá $8.99, được hơn 1.2 lít. Hay hai bình nước trái ổi được gần 2 lít mà chỉ có $5.79, mà lại là “organic”.

Hai bình nước trái ổi được gần 2 lít mà chỉ có $5.79.

Đặc biệt mấy hôm nay ở Costco Garden Grove có một quầy trưng hang đá Noel phát nhạc Giáng Sinh rất vui, ngay ở khu bán cây và trái cây. Nhiều người thích thú đứng lại chụp hình. Vậy chứ hơn ba tháng nữa là tới Noel rồi. Thời gian trôi đi nhanh lắm!

Một phụ nữ thích thú đứng chụp đồ trang trí Noel đang phát ra tiếng nhạc “Jingle Bells”.

(ảnh: Đoan Trang/SGN)

Đọc thêm:

-Little Saigon độc đáo với các quán ăn vặt rặt… Sài Gòn

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: