Chó bị bỏ lên nhầm máy bay

Cô chó bay Hãng hàng Không British Airways, nhưng bị bỏ lầm máy bay. (minh họa: Getty Images)

Thay vì đến Hoa Kỳ, một chú chó ở Nashville đã có một chuyến đi bất ngờ đến Ả Rập Saudi.

Cô chó lai thuộc giống labrador, 5 tuổi, tên là Bluebell đã rất hào hứng khi được trở thành một thành viên mới trong gia đình của mình khi họ chuyển đến Nashville từ sân bay Heathrow ở London cùng với người chủ, James Miller, hồi đầu Tháng Mười Hai.

Tuy nhiên, sau khi Miller và con chó đến phi trường quốc tế Nashville, người ta phát hiện ra chiếc cũi của Bluebell đã bị ai đó bỏ nhầm qua một máy bay khác mà sau đó họ nhận ra con chó đang ở trên một chuyến bay phản lực đến Riyadh, một thành phố của Ả Rập Saudi.

British Airways. (ảnh: Getty Images)

Cuối cùng, phải mất hơn hai ngày, Miller và vợ anh, Madison, mới được gặp con thú cưng mới của mình.

Hãng hàng không British Airways điều đình là sẽ bồi thường cho họ 50,000 dặm bay đi và về, nhưng gia đình Miller đang mong nhận được khoảng $10,000 để Bluebell có được điều kiện chăm sóc y tế để điều trị chứng lo âu và biện pháp điều trị những hành vi của chó. Họ cũng muốn sử dụng số tiền này để thay thế mới đồ đạc trong nhà, như một cánh cửa và một cái cũi mà Bluebell làm hư sau chấn thương về tâm lý từ chuyện “bay nhầm” này. Theo People.

“Đơn giản là chúng tôi không thể để con chó ở một mình được,” Miller giải thích với NPR về những hành vi của cô chó Bluebell sau những vất vả mà nó phải trải qua để quay về Nashville. “Lần đầu tiên khi chúng tôi thử để nó ở nhà một mình, chưa được hơn 10 phút mà nó bắt đầu đập phá cái cũi. Lần tiếp theo, nó nhai nát một cánh cửa gỗ rồi khóc miết.”

Chó bị ảnh hưởng tâm lý khi bị bỏ nhầm qua máy bay khác. (minh họa: Unsplash)

IAG Cargo, người hỗ trợ cho việc chuyên chở thú cưng trên hãng hàng không, nói trong một tuyên bố rằng họ đang làm việc với gia đình nhà Miller để giải quyết tình huống này thật chu đáo và rất xin lỗi về những gì đã xảy ra trong chuyến đi quay lại Hoa Kỳ của con chó. Công ty nói thêm rằng họ sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về sai lầm này và đã mở một cuộc điều tra về vụ việc.

“Mặc dù lộ trình của Bluebell dài hơn dự kiến, nhưng chúng tôi bảo đảm rằng nó sẽ đáp chuyến bay đầu tiên để trở về Nashville từ London Heathrow. Trong thời gian ở bên cạnh chúng tôi, nó được chăm sóc chu đáo và ăn uống đầy đủ, được cho ra ngoài để duỗi chân, như đi bộ thường xuyên và dành tám giờ với nhóm chăm sóc động vật tại trung tâm Tiếp nhận Động vật Heathrow. Bất chấp những cố gắng này, chúng tôi hiểu rằng đây là một tình huống không thể chấp nhận được đối với Bluebell và người chủ của nó. Chúng tôi vẫn liên lạc với họ để giải quyết tình hình này,” hãng hàng không cho biết thêm.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: