Chọn nơi sống tốt khi ‘về vườn’

Được nghỉ hưu sống đời thoải mái là mục tiêu của mọi người, nhưng nghỉ hưu sớm lại quá buồn tẻ. (minh họa: Unsplash)

Nghỉ hưu (về vườn) một cách thoải mái là mục tiêu của mọi người, ở hầu hết các lứa tuổi, trong bất kỳ ngành nghề nào và từ mọi tiểu bang.

Nhưng điều đó không có nghĩa, hưu trí có giá trị ngang nhau giữa các tiểu bang. Thuế, chi phí sinh hoạt, và thậm chí cả khí hậu mang lại lợi thế cho một số tiểu bang, khi nói đến hưu trí. Cùng một khoản thu nhập và các khoản đầu tư, có thể có nhiều giá trị khác nhau ở các vùng miền khác nhau trên cả nước. Smartasset đưa ra bảng xếp hạng các tiểu bang lý tưởng để nghỉ hưu.

Trước khi thực hiện bất kỳ kế hoạch nào, bạn nên nói chuyện với cố vấn tài chính, người có thể giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp nhất với tình hình tài chính của bạn. Trong khi một số tiểu bang khác không có thuế thu nhập tiểu bang, các tiểu bang có thuế mua bán, tài sản, thừa kế và di sản, gồm Alaska, Florida, Georgia, Mississippi, Nevada, South Dakota, Wyoming.

Tiểu bang South Dakota, một trong những nơi lý tưởng khi về hưu. Hình chụp tại Mount Rushmore National Park ở South Dakota (ảnh: Đoan Trang/SGN)

Nếu bảy tiểu bang trên không phải là nơi lý tưởng, hãy xem xét các tiểu bang khác thân thiện với thuế, nhưng nổi bật ở một danh mục cụ thể, là không đánh thuế đối với thu nhập an sinh xã hội. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ không đánh vào các lĩnh vực khác. Ví dụ, tiểu bang Washington không có thuế thu nhập tiểu bang, nhưng có thuế bán hàng 6.5%. Nhưng dù sao, không đánh thuế thu nhập là lợi lắm rồi.

Ngoài Washington còn có: Alabama, Arkansas, Colorado, Delaware, Idaho, Illinois, Kentucky, Louisiana, Michigan, New Hampshire, Oklahoma, Pennsylvania, South Carolina, Tennessee, Texas, Virginia, West Virginia.

Mặc dù Alaska có thể có các chính sách thuế thuận lợi, nhưng việc nằm dài ở Anchorage có thể không phải là ý tưởng của bạn về quãng thời gian nghỉ hưu nhàn hạ.

Sung sướng nhất là không phải lo nghĩ gì về tài chính khi đã về vườn. (minh họa: Unsplash)

Theo Diễn đàn Liên bang về Thống kê Người cao tuổi, sáu tiểu bang dưới đây là những địa điểm được yêu thích nhất trong số những người trên 65 tuổi: Maine (20.6%), Florida (20.5%), West Virginia (19.9%), Vermont (19.4%), Montana (18.7%), Delaware (18.7%).

Dù giấc mơ nghỉ hưu đưa bạn đến đâu, điều quan trọng là phải ghi nhớ những điều trên và đưa ra quyết định đúng đắn cho tình hình tài chính của bạn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: