Ấn tượng với Mercedes-AMG S63 đời 2023 dạng Plug-In Hybrid

(ảnh: Car and Driver)

Mercedes gây tranh cãi khi thay thế động cơ V-8 của AMG C63 2024 bằng dạng plug-in-hybrid khiến những người hâm mộ AMG lo những chiếc Mercedes công suất cao khác có thể bị thu hẹp quy mô tương tự. Nhưng bạn đừng lo, vì Mercedes-AMG S63 E Performance 2023 mới vẫn giữ nguyên động cơ twin-turbo 4.0, V-8, thêm một động cơ điện đồng bộ kích thích vĩnh viễn để tạo ra công suất khổng lồ 791 mã lực và mô-men xoắn 1055 pound-feet. Điều này tạo ấn tượng lớn. Theo Car and Driver.

(ảnh: Car and Driver)

Mercedes-AMG S63 sedan có thể tăng tốc 0-60 dặm/h trong 3.2 giây trước khi đạt tốc độ giới hạn điện tử gần 180 dặm/h. Riêng động cơ V8 có công suất 603 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm, kết hợp hộp số tự động 9 cấp. Động cơ điện đặt ở trục sau kết hợp với một hộp số hai cấp và bộ vi sai chống trượt. Động cơ điện có thể đạt công suất 188 mã lực trong đến 10 giây, trong khi công suất 94 mã lực duy trì liên tục.

(ảnh: Car and Driver)

Gói pin 13.1 kWh nằm phía trên trục sau, giúp xe chạy được khoảng 20 dặm. Theo Mercedes, vị trí của động cơ điện và gói pin ở trục sau giúp cải thiện tỷ lệ phân bổ trọng lượng cũng như chế độ vận hành.

(ảnh: Car and Driver)

Âm thanh trên S63 mới phát qua hệ thống loa trong cabin. Ngoài ra, xe còn có hệ thống loa ngoài cảnh báo người đi bộ khi tới gần. Khi pin ở mức thấp, xe sẽ chuyển sang Comfort, cân bằng giữa hai hệ thống. Với hệ thống treo bằng khí nén AMG Ride Control+, S63 có thể từ một chiếc sedan tiện nghi, êm ái sang một mẫu xe thể thao mạnh mẽ. Xe sẽ giảm chiều cao 10 mm khi vượt tốc độ 74.5 dặm/h.

(ảnh: Car and Driver)

Nhìn bên ngoài, S63 dễ bị lầm với chiếc S-class tiêu chuẩn. Nội thất thiết kế cabin ưu tiên độ sang trọng, với vật liệu cao cấp bọc ghế và vô-lăng. Hệ thống thông tin giải trí và trang bị cũng là đặc trưng của dòng AMG.

S63 thế hệ cũ có giá $153,000, cao hơn S-class khoảng $60,000. Còn với chiếc S63 E mới này, cho đến nay, Mercedes vẫn chưa công bố giá.

Một vài hình ảnh về Mercedes-AMG S63 E Performance 2023:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: