Bị lỗi thắng, 1.7 triệu chiếc Ford có thể phải ‘đắp mền’

Hai mẫu xe Ford có thể bị thu hồi vì lỗi hệ thống thắng.

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) điều tra hơn 1.7 triệu xe Ford và Lincoln vì thắng trước không hoạt động được.

Có khoảng 50 đơn khiếu nại về dây thắng trước đứt hoặc rò rỉ dầu trên dòng xe sedan Ford Fusion cũng như Lincoln MKZ khiến hệ thống thắng bị lỗi. Lincoln là thương hiệu xe sang thuộc Ford. Theo Car and Driver.

Ford Fusion 2018 – mẫu sedan nằm trong diện điều tra lỗi thắng trước. (minh họa: Carvana)

Các mẫu Fusion và MKZ nằm trong diện điều tra thuộc đời 2013-2018, với khoảng hơn 1.7 triệu xe. Ngoài việc dây thắng trước bị đứt, lỗi rò rỉ dầu cũng đồng nghĩa việc thắng không ăn, rất nguy hiểm khi đang lưu thông trên đường.

Chiếc Lincoln đời 2018. (minh họa: Alexander Migl/Wikipedia)

NHTSA đang bắt đầu quá trình điều tra với sự hợp tác của Ford để có thêm thông tin về lỗi kỹ thuật trước khi đưa ra giải pháp cụ thể. Hiện chưa có lệnh thu hồi nào liên quan tới các mẫu xe trên, nhưng nếu kết quả điều tra đúng theo đơn khiếu nại, có thể những dòng xe liên quan sẽ phải “đáp mền” chờ giải quyết.

Giới truyền thông cho rằng hãng Ford có thể tự nguyện thu hồi xe kể cả khi NHTSA không yêu cầu. Theo đó, việc thu hồi sẽ gồm thay thế dây thắng trước kèm việc xả gió thắng nhằm bảo đảm không còn không khí trong hệ thống. Thực tế, dầu thắng có thể có các bong bóng do không khí lọt vào, gây ra hiện tượng đạp thắng bị hẫng hoặc thắng không hoạt động đúng như thiết kế.

Ford Fusion và Lincoln MKZ 2013-2018 là các mẫu sedan cuối cùng của Ford, trước khi hãng này chuyển hoàn toàn sang dòng SUV và bán tải.

Đọc thêm:

-Đi theo Google Maps, một gia đình suýt… bỏ mạng

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: