Đi theo Google Maps, một gia đình suýt… bỏ mạng

Rất nhiều người dùng hệ thống định vị trên Google Maps làm người dẫn đường. (minh họa: Unsplash)

Một gia đình vừa được tìm thấy khi đang mắc kẹt ở nơi heo hút, sau khi được báo là mất tích từ hôm 8 Tháng Tám.

Theo cảnh sát New South Wales, gia đình trên được báo mất tích vì không thấy xuất hiện ở Packsaddle, sau hành trình đi từ Queensland vào ngày hôm trước. Một cuộc điều tra được tiến hành. Các cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm rộng rãi, từ thị trấn Tibooburra, đến Broken Hill, Wilcannia, Packsaddle, và các khu vực lân cận.

Hệ thống định vị GPS đôi khi đưa các tài xế “đến những con đường không thể đi qua dù chúng có trên bản đồ”. (minh họa: Unsplash)

Hôm 9 Tháng Tám vừa qua, trực thăng tìm kiếm và cứu hộ xác định được chiếc Hyundai Tucson của gia đình ở cách phía Đông Nam của thị trấn Tibooburra hơn 30 dặm (50 km). Cả gia đình bốn người được trực thăng đưa về nơi an toàn.

Darian Aspinall, 27 tuổi, là người lái xe chở theo hai con nhỏ và người mẹ 50 tuổi, nói với 7News: “Nói thiệt nhe, tôi nghĩ cả nhà tôi chết chắc rồi đó!” Theo Aspinall, khu vực nơi họ mắc kẹt không có tín hiệu điện thoại nên cô không thể gọi người tới giúp. Cả bốn người phải đi bộ hàng giờ nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ nhưng không thành công nên phải quay lại xe. Họ chỉ còn lại một lít nước để chia cho nhau. Cũng may, trực thăng xuất hiện.

Theo 9News, tai nạn xảy ra sau khi “Google Maps đưa họ tới một con đường bùn đất tách biệt khỏi đường cao tốc, nơi chiếc xe bị sa lầy ở một nơi hoang vu”.

Thám tử Tom Aylett nói các hệ thống định vị GPS đôi khi đưa các tài xế “đến những con đường không thể đi qua dù chúng có trên bản đồ”.

Thực tế, đã có không ít tình huống tương tự xảy ra khi các tài xế đi theo sự chỉ dẫn của Google Maps. Hồi Tháng Giêng, 2021, ở Ấn Độ xảy ra tai nạn chết người khi một tài xế vẫn lái xe qua một cây cầu ngập nước lúc trời tối, vì tin vào GPS trên Google Maps, khiến một người thiệt mạng vì lao chiếc xe xuống nước.

Đọc thêm:

-Google Maps sẽ giúp tài xế tránh những con đường thu phí đắt đỏ

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: