General Motors chiếm ngôi ‘vua bán chạy’ của Toyota

Nhà máy lắp ráp GM Lansing Grand River hôm 2 Tháng Chín, 2021 ở Lansing, Michigan. (ảnh: Bill Pugliano / Getty Images).

Trong chín tháng đầu năm, General Motors bán nhiều hơn Toyota gần 80,000 xe, giành lại vị trí đứng đầu các hãng bán được nhiều xe nhất tại Mỹ.

Một loạt hãng xe tại Mỹ công bố kết quả bán hàng của ba quý đầu năm 2022. Theo đó, quý thứ ba của năm nay, General Motors (GM) bán được 555,580 xe, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2021. Toyota bán được 526,017 xe, giảm 7.1%. Đây cũng là quý thứ hai mà hãng xe của Nhật bị đối thủ là người của chính thị trường họ đang kinh doanh, “qua mặt” về doanh số.

Trong cả ba quý, GM bán được hơn 1,650,000 xe, nhiều hơn gần 80,000 xe so với doanh số 1,572,000 của Toyota.

Chiếc EV1 của hãng General Motors. (minh họa: Wikipedia)

Năm 2021, khi Toyota bán nhiều xe hơn GM ngay tại thị trường Mỹ, cũng là lần đầu tiên sau 90 năm GM đánh mất danh hiệu hãng bán được nhiều xe nhất kể từ khi đánh bại Ford vào năm 1931.

Thành tựu mà Toyota đạt được vào năm ngoái xảy ra sau những sự đứt gãy của chuỗi cung ứng, đặc biệt là tình trạng thiếu chip, ảnh hưởng nặng nề tới sản lượng của GM.

GM nói rằng con đường tiếp cận nguồn chip được cải thiện đã giúp họ tăng sản lượng. “Những đứt gãy của chuỗi cung ứng chưa hoàn toàn đi qua, nhưng chúng tôi dự tính tiếp tục làm tốt hơn năm 2021 về mức độ sản xuất, đặc biệt trong quý hai năm nay,” Steve Carlisle, chủ tịch GM Bắc Mỹ nói.

Corolla Cross – một trong số những sản phẩm mới nhất của Toyota tại Mỹ. (ảnh: Toyota)

GM thuộc số ít các hãng xe lớn ghi nhận tăng trưởng về doanh số hàng quý tại một thị trường có xu hướng giảm tốc độ khi khách hàng thắt lưng buộc bụng trước tình hình lãi suất ngân hàng cũng như chi phí sinh hoạt đều tăng.

Tập đoàn Stellantis gồm những thương hiệu con như Ram, Dodge và Chrysler, cho biết họ bán được gần 386,000 xe trong quý ba năm nay, giảm 6% so với cùng kỳ 2021. Honda cũng giảm gần 36%. Ford bán được 143,000 xe trong cùng kỳ, giảm 8,9%.

Hãng xe Hyundai của Đại Hàn đang nhanh chóng mở rộng đầu tư tại Mỹ, lại có mức tăng dù khiêm tốn là 3% trong quý ba, và là quý có kết quả kinh doanh tốt nhất của họ tại đây.

(theo Business Insider)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: