‘Lộ diện’ Ford F-150 Raptor R

Chiếc F-150 Raptor R. (ảnh: Ford)

Ford F-150 Raptor R được hứa hẹn ra mắt vào cuối năm ngoái, nhưng đến mùa thu năm nay, xe mới được chính thức đưa vào sản xuất.

Raptor R sử dụng động cơ hoàn toàn mới, loại 5.2 lít V8, được sửa đổi cho phù hợp với chiếc bán tải. Ford cho biết chiếc siêu bán tải lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua địa hình Baja, do đó nó được thiết kế một hệ thống treo ổn định, bền bỉ.

Hệ thống treo là dạng năm liên kết, Raptor R có các tay đòn dài để duy trì vị trí trục tốt hơn trên địa hình gồ ghề, trong khi thanh liên kết treo Panhard và lò xo cuộn kích thước 24 inch được tối ưu hóa cho sự ổn định. Hệ thống giảm xóc Fox Live Valve được điều chỉnh để cân bằng thân xe và kiểm soát độ nghiêng ở đường trường hay đường địa hình.

Nhờ hệ thống treo điện tử, người lái có thể chọn chức năng “Baja” giúp tăng tốc độ lò xo ở phía trước lên 5% để có chất lượng đi địa hình tốt hơn. Ngoài Baja, Raptor R cũng đi kèm với các chức năng lái khác như Normal, Quiet và Sport, cùng các chức năng có thể điều chỉnh các van hoạt động để giảm âm thanh từ ống xả.

Raptor R có thiết kế độc đáo, mui xe có mái vòm nhô cao hơn một inch so với chiếc Raptor tiêu chuẩn, trong khi lưới tản nhiệt đặt tên hãng xe với logo to bản. Đi kèm là các điểm nhấn màu cam Code, bao gồm logo “R” trên lưới tản nhiệt, mui và cửa thùng.

Khoang nội thất của Raptor R trang bị ghế Recaro tiêu chuẩn được bọc da màu đen và chất liệu Alcantara. Sợi carbon được trang bị ở cửa ra vào, cửa thùng và trên bảng điều khiển trung tâm. Xe sử dụng màn hình thông tin giải trí kích thước 12 inch với công nghệ SYNC 4 có khả năng cập nhật qua mạng, ngoài ra hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

F-150 Raptor R sẽ sản xuất tại nhà máy tại Dearborn của Ford, xe cung cấp tám màu, bao gồm hai màu mới, Avalanche và Azure Grey Tri-Coat. Hiện tại, mức giá của Raptor R từ $109,145, cao hơn $37,000 so với chiếc F-150 Raptor 3.5 lít V6 EcoBoost.

(theo car.usnews, ảnh: Ford)

Đọc thêm:

-Ford Ranger Raptor 2023 vẫn ‘trong vòng bí mật’

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: