Peugeot ra mắt 308 chạy điện

Xe thể thao Audi R8 thế hệ tiếp theo cũng là xe điện
Peugeot E-308 và E-308 SW. (ảnh: Peugeot)

Peugeot vừa cho ra mắt chiếc 308 chạy điện. Tương tự xe chạy xăng, Peugeot 308 điện có hai dạng: E-308 và E-308 SW.

Peugeot E-308 và E-308 SW cũng được thiết kế khí động học, vì là xe điện. Phần đầu vẫn duy trì mặt ca-lăng tương tự bản chạy xăng, tuy nhiên các khe tản nhiệt chỉ có mục đích trang trí. Bộ lốp là loại có lực cản thấp, giúp tăng phạm vi di chuyển của xe điện. Đại diện hãng Peugeot cho biết chủ phương tiện có thể lên lịch sạc từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Xe thể thao Audi R8 thế hệ tiếp theo được đồn đoán là sẽ trở thành mẫu siêu xe chạy điện. (ảnh: Autocars)

Cả hai dòng Peugeot E-308 và E-308 SW đều được trang bị bốn chức năng lái, gồm Eco, Normal, Sport và Brake. Motor điện có công suất 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Peugeot cho biết mức tiêu thụ năng lượng trung bình của E-308 và E-308 SW là 12.7 kWh/100 km. Xe được trang bị tiêu chuẩn bộ sạc ba pha, cho phép sạc từ 20% lên 80% trong 25 phút.

Peugeot E-308 và E-308 SW dự kiến được bán ra thị trường vào giữa năm sau.

Trong khi đó, xe thể thao Audi R8 thế hệ tiếp theo được đồn đoán là sẽ trở thành mẫu siêu xe chạy điện. Điều này phù hợp với các kế hoạch phát triển xe điện diện rộng của Audi. Mẫu siêu xe chạy điện này được định vị là sản phẩm hội tụ nhiều công nghệ hiện đại bậc nhất khi Audi bắt đầu giới thiệu hàng loạt xe điện mới từ năm 2026.

Xe thể thao Audi R8 thế hệ tiếp theo được đồn đoán là sẽ trở thành mẫu siêu xe chạy điện. (ảnh: Autocars)

Ông Sebastian Grams, Giám đốc Audi Sport nói với Autocar, rằng Audi đang thúc đẩy một phiên bản kế nhiệm R8 chạy hoàn toàn bằng điện. Thông số kỹ thuật về mẫu xe vẫn còn là bí ẩn nhưng giới am hiểu về xe đồn rằng mẫu xe có thể dựa trên nền tảng SSP Sport mà Audi đồng phát triển với Porsche và sẽ sớm thay thế nền tảng ​ J1 của Porsche Taycan và Audi E-Tron GT.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: